Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam bị lún nhiều lần - do đâu? |
Thứ năm, 26/06/2014, 08:33 GMT+7 |
Sử dụng bê tông nhựa không chuẩn cùng với dự báo lượng xe ra vào cảng Cát Lái sai thực tế được cho là nguyên nhân khiến đại lộ hiện đại Đông - Tây bị lún hết lần này đến lần khác. Trình bày trong hội thảo "Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa" tổ chức ngày 25/6, KS Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TP HCM cho biết, sau nhiều lần kiểm tra toàn diện, nguyên nhân chính gây ra lún trên đại lộ Đông - Tây (phía quận 2) được xác định là sử dụng bê tông nhựa chưa đạt đúng tiêu chuẩn. Dù đã được khắc phục nhiều lần nhưng hiện tượng lún mặt đường ở đại lộ Đông - Tây (TP HCM) vẫn chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Hữu Công Một nguyên nhân nữa là dự báo xe tải ra, vào cảng Cát Lái không đúng. "Trước đây dự báo 10.000 xe mỗi ngày nhưng nay đã lên 22.000 xe. Chính vì vậy mà việc thiết kế sử dụng lớp bê tông nhựa cho lượng xe rất lớn chưa được chính xác", vị kỹ sư ngành cầu đường nói. Theo ông Trường, để xử lý dứt điểm phần bị lún ở đại lộ Đông - Tây cần tăng hàm lượng polyme trong kết cấu bê tông nhựa. Điều này đã được nhà thầu của Nhật Bản áp dụng để xử lý đoạn bị lún rất nặng từ vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái và hiện nay đã khắc phục được hiện tượng lún. Đồng thời, cần cho xe tải đi đều vào các làn chứ không để xe tập trung đi vào một phía như hiện nay. Ngoài ra, cần chuyển bớt lượng hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Hiệp Phước để giảm tải cho tuyến đường vào cảng Cát Lái. Về tình trạng mặt đường bị lún hầu như khắp cả nước, GS.TS Phan Huy Khang - Trưởng bộ môn đường ôtô và sân bay Đại học Giao thông Vận tải cho biết, qua phân tích do 4 nguyên nhân gồm vật liệu thi công có vấn đề, xe quá tải, vấn đề môi trường, lún trong nền đất. Các chuyên gia ngành giao thông khác cũng đã phân tích và đưa ra các nguyên nhân gây lún mặt đường tại miền Bắc và miền Trung. Trong đó, tập trung vào 3 vấn đề là thiết kế, thi công và tình trạng xe quá tải. Những vấn đề này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để tìm ra một nguyên nhân chính xác dẫn đến lún mặt đường để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Để phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng đường bộ, các chuyên gia ngành giao thông cho biết một phòng thí nghiệm kiểm định đường bộ thuộc Trường ĐH Giao thông Vận tải, cơ sở 2 tại TP HCM đã được khai trương. Phòng thí nghiệm này được trang bị nhiều thiết bị và có thể thực hiện 259 phép thử hợp chuẩn quốc gia thuộc các lĩnh vực vật liệu xây dựng; thí nghiệm hiện trường và môi trường an toàn giao thông; thí nghiệm về kết cấu công trình. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ rất coi trọng vấn đề chất lượng và sẽ thực hiện chặt trong thời gian tới. Ngành giao thông coi đây là một thách thức vì hiện tượng hằn lún đang phổ biến trên cả nước, cả đường cao tốc đến đường nông thôn. Theo Fica
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|