Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
Taseco Land hợp tác chiến lược với Sunset Hospitality Group (SHG)
Taseco Land hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sunset (Dubai) - thương hiệu quản lý khách sạn và phong...
Doanh nghiệp Việt biến ‘thách thức xanh’ thành ‘cơ hội vàng’ tăng trưởng
Vinachem: Chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo nền nông nghiệp tự cường
Dấu ấn SATRA tại ngày hội tôn vinh doanh nghiệp Việt
CEO SATRA chia sẻ về chiến lược làm đầu mối cho hàng Việt vươn xa
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) Phạm Như Ánh là một trong những gương mặt tiêu biểu của...
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Saigontourist Group quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2025
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục chiến dịch quảng bá mạnh mẽ tại Hội...
Nha Trang: Vùng đất tinh hoa hội tụ của du lịch Việt
Phong Nha - Kẻ Bàng giành ‘cú đúp’ danh giá tại giải Du lịch Thế giới 2025
Nhật Bản tăng phí leo núi Phú Sĩ để giảm số người mắc kẹt
Saigon Lotus: Tâm điểm giao lưu văn hóa, nâng tầm cộng đồng Việt tại vương quốc Anh
Thêm chính sách để 'rộng đường' cho 'xanh hóa' công trình, giao thông
Tại tọa đàm "Giải pháp thúc đẩy công trình xanh, giao thông xanh hướng tới mục tiêu phát triển...
Hoàn thiện chính sách tài chính ngành khoáng sản: Tránh chồng lấn, khơi thông động lực đầu tư
Vĩnh Long: Cần tăng tốc giải ngân, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội
Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Doanh nghiệp đã sẵn sàng cả năng lực và nguồn lực để xây nhà ở xã hội
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Nhóm nhạc Secret Garden lần đầu đến Việt Nam, thích thú đội nón lá
Nhóm nhạc huyền thoại Secret Garden đã có mặt tại Hà Nội, mở màn tour diễn kỷ niệm 30 năm và...
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tuổi 24: Nhan sắc thăng hạng, kín tiếng chuyện yêu đương
Gần 900 nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan Chèo toàn quốc 2025 tại Bắc Ninh
Hoàng Thuỳ, Lê Hoàng Phương 'càn quét' sàn diễn thời trang ở Thượng Hải
Danh hài đóng một phim mua được cả miếng đất, U60 sở hữu cơ ngơi bạc tỷ
Loại gia vị mọc quanh nhà giúp cải thiện tim mạch
Ớt là loại gia vị quen thuộc, theo y học cổ truyền và hiện đại, lại sở hữu những công dụng...
Bệnh viện Da liễu TP.HCM sẽ khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh vảy nến
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ từ nước máy đóng bình, chỉ cách nhận biết nước giả
Sẽ chấm dứt hoàn toàn thu tiền điện tại nhà |
Thứ năm, 21/12/2017, 09:29 GMT+7 |
Có 11/16 công ty điện lực trên địa bàn TP HCM đã hoàn thành 100% việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đang tiến tới việc không thu tiền điện tại nhà khách hàng nhằm thực hiện Quyết định 689 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, trong đó có mục tiêu không dùng tiền mặt để thanh toán các loại dịch vụ. 76,89% khách hàng thanh toán điện tử Hiện 96,8% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu khác. Chủ trương này đã được ngành điện lực triển khai đến từng điện lực khu vực từ năm 2016. Nhờ vậy, đến nay cơ bản hoàn thành, nhiều công ty điện lực đã chấm dứt thu tiền điện tại nhà. Đến cuối tháng 11-2017, 11/16 công ty điện lực hoàn thành việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Trong đó, không chỉ công ty điện lực khu vực mà các điện lực phụ trách cung cấp điện cho ngoại thành như Công ty Điện lực Duyên Hải (phụ trách địa bàn Nhà Bè, Cần Giờ) cũng đã về đích trước thời hạn. Đồng thuận với chủ trương này, đã có 96,8% khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tương ứng với 98,55% về doanh thu tiền điện, trong đó 76,89% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Khách hàng đóng tiền điện tại Công ty Điện lực Sài Gòn Ảnh: Hoàng Triều Để thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền điện, EVNHCMC đã ký hợp đồng với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực (các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, điểm giao dịch ngân hàng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, Thế giới di động… và 2.202 điểm đặt máy ATM, qua internet/mobile/SMS banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng; cũng như qua website http://cskh.hcmpc.vn/. Việc thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và điểm thu hộ rất thuận tiện. Ngay cả các khu vực vùng sâu, vùng xa như Nhà Bè, Cần Giờ, 100% khách hàng cũng đã chuyển sang thanh toán tiền điện qua các điểm thu tại xã, ấp hoặc bưu điện, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… hay chọn thanh toán trực tuyến qua giao dịch điện tử. Tuyên truyền, hỗ trợ Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc, người phát ngôn EVNHCMC - cho biết từ những ngày đầu triển khai chương trình, EVNHCMC đã chuẩn bị rất kỹ khâu tuyên truyền và thông tin đến khách hàng, ghi nhận và giải quyết tất cả khiếu nại, thắc mắc của khách hàng... Trong năm 2017, các công ty điện lực tiến hành gửi giấy báo cho các hộ dân, thông báo thời gian không thu tiền điện tại nhà và hướng dẫn việc thông báo tiền điện bằng tin nhắn hoặc thư điện tử…, cũng như thông tin về phương thức thanh toán mới. Trong đó, khuyến khích khách hàng đăng ký ủy nhiệm ngân hàng thanh toán tự động qua tài khoản, mục tiêu là đến cuối năm nay chấm dứt việc thu tiền điện tại nhà khách hàng và đến năm 2020, 100% khách hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Trong thời gian đầu chính thức ngưng thu tiền điện tại nhà, EVNHCMC sẽ tăng cường việc thông báo đến cho khách hàng, để hạn chế thấp nhất đến việc có thể phải gián đoạn cấp điện do khách hàng nợ tiền điện. "Trong quá trình thực hiện, các công ty điện lực đã chú trọng đến việc ghi nhận và lập riêng danh sách các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi, đối tượng gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện... để thực hiện việc hỗ trợ thu tiền tại nhà đối với những trường hợp này, cũng như tổ chức bộ phận chuyên quản để tiếp nhận và giải quyết ngay các trường hợp khiếu nại, thắc mắc (nếu có) của khách hàng" - ông Phạm Quốc Bảo nói. Theo Phương An - nld.com.vn - 21/12/2017 Link nguồn: http://nld.com.vn/kinh-te/se-cham-dut-hoan-toan-thu-tien-dien-tai-nha-20171220205952149.htm Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|