Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Gần 15.600 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường cao tốc Nghi Sơn - Vinh |
Thứ sáu, 18/03/2016, 10:36 GMT+7 |
Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa)-thành phố Vinh (Nghệ An) giai đoạn 1 theo hình thức PPP (hợp tác công-tư) với tổng mức đầu tư lên tới gần 15.600 tỷ đồng cho 79,5km. Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) Theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam bao gồm 22 tuyến với tổng chiều dài 5.873km. Đây là tiền đề quan trọng nhằm tạo động lực phát triển kinh tế đất nước, giảm tai nạn giao thông, giảm thời gian và chi phí vận tải. Lãnh đạo Ban quản lý dự án 6 cho biết, trong điều kiện ngân sách Nhà nước hạn hẹp, việc kêu gọi ODA khó khăn, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu đầu tư theo phương án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Tuy nhiên, do dự án có tổng mức đầu tư lớn, để đảm bảo hiệu quả tài chính cần có sự hỗ trợ của Nhà nước theo hình thức PPP là phù hợp. Hơn nữa, sau khi tuyến cao tốc này được xây dựng sẽ giúp tăng cường kết nối phương tiện theo hướng Bắc-Nam, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, tăng cường an toàn giao thông, cải thiện môi trường. Dự án có điểm đầu tại Km380 nút giao với đường Nghi Sơn-Bãi Trành thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Điểm cuối (Km459 +505) tại vị trí giao Quốc lộ 46 tránh thành phố Vinh, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, tuyến đường cao tốc dài 79,51km này, giai đoạn 1 sẽ có quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, mặt đường rộng 32,2m với vận tốc thiết kế 120km/giờ. Tổng mức đầu tư của tuyến đường là 15.573 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ để đảm bảo tính khả thi tài chính dự án là 6.463 tỷ đồng, vốn BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) là 9.110 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là 1.314 tỷ đồng. Dự án hoàn vốn trong vòng 24 năm với mức phí 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn, lộ trình tăng phí 12%/3 năm và được thu phí theo hình thức khép kín, trạm thu phí được bố trí tại tất cả các nhánh ra vào đường cao tốc. Mỗi trạm thu phí có ít nhất một cửa thu phí tự động (ETC), các cửa còn lại thu theo phương thức bán tự động. Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, Ban quản lý dự án 6 dự kiến khởi công dự án vào quý 3/2017, hoàn thành sau 3 năm. Riêng thời gian thi công xây dựng hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm. Trên tuyến đường cao tốc này có 2 công trình cầu có chiều dài nhịp lớn hơn 400m; ba hầm đường bộ là Trường Lâm dài 550m, Thần Vũ 1 dài 895m, Thần Vũ 2 dài 1.675m. Ước tính, tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khoảng 516ha, trong đó địa phận tỉnh Thanh Hóa là 43,2ha và địa phận tỉnh Nghệ An khoảng 473,6ha./. Link nguồn: http://www.vietnamplus.vn/gan-15600-ty-dong-dau-tu-xay-dung-duong-cao-toc-nghi-sonvinh/376584.vnp Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|