Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Tp.HCM đề xuất dự án xe buýt nhanh BRT trị giá 124 triệu đô la |
Thứ tư, 17/02/2016, 15:24 GMT+7 |
UBND TP. HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ đề xuất hỗ trợ kỹ thuật cho dự án phát triển giao thông xanh (xe buýt nhanh BRT) với kinh phí 10,5 triệu USD. Đây là một phần nằm trong tổng thể Dự án phát triển giao thông xanh TP. Hồ Chí Minh sử dụng vốn vay ưu đãi ODA của Ngân hàng Thế giới (124 triệu USD) nhằm đầu tư tuyến BRT số 1 dọc theo trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ dự kiến sẽ được vận hành vào năm 2018. Dự án hỗ trợ kỹ thuật của SECO (thực hiện từ năm 2016 – 2020) sẽ bao gồm các nội dung như nghiên cứu quy hoạch đô thị tích hợp dọc hành lang dự án BRT, quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối, tăng cường năng lực cho các đơn vị và sở ngành có liên quan. Về nội dung cụ thể, dự án gồm 3 hợp phần, trong đó hợp phần A là quy hoạch đô thị tích hợp, hỗ trợ các hoạt động tích hợp quy hoạch đô thị dọc hành lang tuyến BRT số 1; Hợp phần B thực hiện quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối các phương thức giao thông khác với hệ thống BRT còn hợp phần C sẽ tăng cường năng lực cho các đơn vị liên quan. Điểm đầu là nút giao vòng xoay An Lạc, điểm cuối là ngã ba Cát Lái, đi qua địa bàn quận Bình Chánh, Bình Tân, quận 6, quận 5, quận 1 và quận 2. Theo ý tưởng thiết kế, dự án xe buýt nhanh sẽ có hệ thống trạm dừng đặt ở dải phân cách giữa; có lề đường riêng, xe sử dụng khí nén thiên nhiên thân thiện với môi trường, cửa lên xuống ở 2 bên xe; tích hợp với tuyến đường sắt đô thị metro cũng như với các loại hình giao thông khác. So với xe buýt hiện tại, xe buýt nhanh sẽ tăng sức chứa, tốc độ cao hơn, (đạt 30km/h). Dự tính năm 2018 khi đưa vào khai thác sẽ đạt 31.600 khách/ngày còn năm 2020 sẽ đạt 86.250 khách/ngày. Tuy nhiên điểm yếu của các tuyến xe buýt BRT là đòi hỏi trình độ quản lý, vận hành khai thác cao hơn so với xe buýt hiện hành, chi phí cũng cao hơn; là loại hình vận tải đô thị mới trong khi thành phố chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, vận hành và khai thác hệ thống. Do vậy, thành phố cần đầu tư xây dựng thêm những trung tâm cung ứng nguồn nhân lực cho lĩnh vực này, xây dựng chính sách đền bù giải tỏa và tái định cư phù hợp, khuyến khích người dân tham gia... Link nguồn: http://cafef.vn/bat-dong-san/tp-hcm-sap-dau-tu-du-an-xe-buyt-nhanh-brt-tri-gia-124-trieu-do-la-20160217115510007.chn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|