top-banner-2

Thứ hai, 27/09/2021, 11:53 GMT+7

Những hoa hậu, á hậu từng gây tranh cãi học vấn

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 27/09/2021, 11:53 GMT+7

Kim Duyên bị soi bảng điểm nợ 43 tín chỉ, Tiểu Vy từng lộ bảng điểm tốt nghiệp THPT loại trung bình...

Á hậu Kim Duyên

Học vấn của á hậu Kim Duyên - đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2021 - gần đây được bàn luận nhiều. Cô bị nghi ngờ trình độ học vấn khi để lộ bảng điểm kém và thông tin chưa từng tốt nghiệp đại học. Trong bảng điểm được tra cứu trên cổng thông tin của trường ĐH Nam Cần Thơ, cô nợ 43 tín chỉ, bị cập nhật trạng thái "thôi học". Điểm chuyên cần, điểm kiểm tra và điểm trung bình môn của Kim Duyên đa phần đều là 0, bị yêu cầu học lại.

Á hậu Kim Duyên.

Á hậu Kim Duyên

Trong 5 năm, Kim Duyên thay đổi liên tục ba chuyên ngành ở bốn trường đại học/ cao đẳng tại Việt Nam lẫn quốc tế. Cụ thể, năm 2014, khi dự thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Kim Duyên giới thiệu bản thân là sinh viên Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Năm 2015, cô đăng quang Hoa khôi ĐH Nam Cần Thơ với tư cách sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường. Năm 2016, sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô quyết định du học Singapore, theo học tiếng Anh tại trường James Cook. Sau đó, mỹ nhân 26 tuổi tiếp tục chuyển sang ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Stamford Raffles.

Kim Duyên sau đó xác nhận cô dở dang việc học. Hình ảnh cô mặc đồ tốt nghiệp, cầm bằng đại học là ảnh quảng bá tuyển sinh theo lời mời từ trường ĐH Nam Cần Thơ. Cô đã dừng việc học tại Việt Nam cuối năm nhất đại học, quyết định sang Singapore học ngoại ngữ và học thêm chứng chỉ về quản trị kinh doanh. Hiện, cô đã hoàn thành và nhận chứng chỉ của hai khóa học này. "Bản thân tôi còn nhiều thiếu sót. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để không phụ kỳ vọng của mọi người", cô bảo.

Hoa hậu Tiểu Vy

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, bảng điểm kém của Trần Tiểu Vy bị rò rỉ. Cô đạt 5,2 điểm môn Toán; 4,75 Ngữ văn; 4,75 Vật lý; 4 Hóa học; 2,75 Sinh học; 4,6 tiếng Anh và Khoa học Tự nhiên (điểm trung bình ba môn Lý, Hóa, Sinh) là 4,27. Điểm trung bình các môn của Tiểu Vy là 4,27.

Hoa hậu Tiểu Vy.

Hoa hậu Tiểu Vy

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam xác nhận điểm thi THPT quốc gia của Tiểu Vy không được như ý. Tuy nhiên, ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi vẫn đánh giá tích cực về quá trình học tập cũng như học lực của Tiểu Vy, bởi điểm dù thấp vẫn đủ để cô tốt nghiệp THPT và đỗ đại học. Điểm tổng kết trung bình năm học lớp 12 của mỹ nhân 21 tuổi tại trường THPT Vạn Hạnh, TP HCM đạt 8,2. Ban tổ chức cũng cho biết, khi cử người thẩm tra về các thí sinh vòng chung kết, giáo viên chủ nhiệm của Tiểu Vy nhận xét cô học khá, hay phát biểu, đặc biệt tốt Anh văn, tiếp thu bài nhanh.

Tiểu Vy sắp tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và ĐH Sunderland (Anh). Cô nói điều mình quan tâm nhất là việc học. "Hào quang của chiếc vương miện không thể nào theo tôi mãi. Do đó, tôi muốn học hỏi nhiều điều để sau này, dù có là một cựu hoa hậu hay chỉ là cô gái bình thường, tôi vẫn có ích với xã hội", cô nói.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo lúc mới đăng quang cũng gặp rắc rối về học vấn. Giới thiệu bản thân là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng của ĐH tư thục Tây Đô, Đặng Thu Thảo bị tố khai gian bằng cấp bởi thực tế cô chỉ học hệ Trung cấp của trường. Thời điểm xảy ra vụ việc, hiệu trưởng của ĐH Tây Đô xác nhận Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp, đang theo học hệ cao đẳng. Cô được đặc cách thi để lấy bằng trước nên vẫn được coi là sinh viên của trường.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Sau khi đăng quang, Thu Thảo chuyển lên TP HCM, học cao đẳng hệ chính quy của ĐH Hutech. Sau đó một thời gian, cô học liên thông đại học hệ quốc tế cũng của trường này. Năm 2017, Thu Thảo tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh do một trường đại học nước ngoài liên kết với ĐH Hutech giảng dạy. Hiện, Thu Thảo gác hoạt động showbiz, tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và hai con. Cô được yêu mến bởi lối sống sạch, không scandal.

Hoa hậu Diễm Hương

Diễm Hương từng gây tranh cãi về học vấn khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Thời điểm dự thi, cô giới thiệu mình là sinh viên năm hai khoa Quản trị du lịch nhà hàng khách sạn tại ĐH Hoa Sen dù chỉ theo học hệ cao đẳng. Người đẹp cũng lộ bảng điểm kém trong hai năm học cao đẳng. Cô có tới 7 môn bị điểm 0 và nhiều điểm 3, 15/28 môn xếp hạng từ C trở xuống. Số điểm tích lũy trung bình qua cả hai năm học của Diễm Hương chỉ đạt 1,52/4. Giải thích về kết quả học tập kém, Diễm Hương nói cô bị rối loạn tiêu hóa khiến bản thân không thể tập trung theo học.

Hoa hậu Diễm Hương.

Hoa hậu Diễm Hương

Sau 11 năm đăng quang, Diễm Hương nói danh hiệu hoa hậu mang lại cho cô nhiều điều trong cuộc sống, bài học về sự trưởng thành. Những năm qua, cô chăm chỉ làm việc, thay đổi hình ảnh, cố gắng hoàn thành tốt vai trò của người mẹ. Cô tìm hướng đi mới trong kinh doanh, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

Hoa hậu Thùy Dung

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung bị tố chưa tốt nghiệp THPT, làm học bạ giả. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng khi ấy đã tổ chức thanh tra tại trường THPT Quang Trung - nơi Thùy Dung theo học - và xác nhận cô đã thôi học từ giữa học kỳ một năm lớp 12. Kết quả học tập của cô trong hai năm lớp 10 và 11 cũng chỉ dừng ở mức trung bình. Nhiều khán giả đòi tước vương miện của Thùy Dung vì cho rằng cô vi phạm quy chế thi, không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu.

Hoa hậu Thùy Dung.

Hoa hậu Thùy Dung

Tuy nhiên, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2008 sau này thông báo Thùy Dung không vi phạm quy chế bởi thể lệ cuộc thi có sự thay đổi. Cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh "có trình độ học vấn THPT" trở lên thay vì "tốt nghiệp THPT". Vương miện của Thùy Dung do đó không bị tước. Sau lùm xùm học vấn, Thùy Dung đi học lại. Cô tốt nghiệp năm 2009 với tổng điểm 33, xếp loại trung bình. Scandal học vấn trở thành vật cản khiến Thùy Dung khó dấn thân vào showbiz. Hiện, Thùy Dung định cư cùng gia đình tại Los Angeles, Mỹ.

Theo Thanh Quế - ngoisao.net - 27/09/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/nhung-hoa-hau-a-hau-tung-gay-tranh-cai-hoc-van-4362605.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những hoa hậu, á hậu từng gây tranh cãi học vấn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc