Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương
Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói...
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
TP.HCM muốn quy hoạch tuyến đường sắt 5 tỉ USD đi Cần Thơ |
Thứ hai, 17/09/2018, 16:35 GMT+7 |
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được đề xuất chiều chỉnh có chiều dài 139,6 km, trong đó tổng chiều dài tuyến và ga đi trên mặt đất là 100,77 km; chiều dài tuyến, ga đi trên cao và cầu vượt sông là 38,83 km. Ngày 17.9, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh quy hoạch đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Tuyến đường sắt này đi qua địa bàn TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ với điểm đầu là ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và điểm cuối là ga Cái Răng (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ). Theo đó, đối với địa phận TP.HCM, UBND TP.HCM đề nghị giữ nguyên hướng tuyến từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM; từ ga Tân Kiên, tuyến đi song song đường Tân Tạo - Chợ Đệm, tuyến vượt qua Rạch Tam, sông Chợ Đệm và nút giao Chợ Đệm của dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tuyến rẽ phải và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Đối với địa phận tỉnh Long An, tuyến tiếp tục đi trên cao song song tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương, vào ga Thanh Phú (là ga kết nối với nhánh đường săt ra cảng Hiệp Phước), tuyến đi trên cao vượt qua nút giao Bến Lức và sông Vàm cỏ Đông. Tuyến đường sắt này tiếp tục đi vượt qua khu vui chơi giải trí Happy Land và đi song song với tuyến đường bộ cao tốc vào ga Tân An. Sau đó, ra khỏi ga Tân An, tuyến vươt qua sông Vàm cỏ Tây, Quốc lộ 62 và đi hết địa phận tỉnh Long An. Đặc biệt, toàn bộ hướng tuyến đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang được điều chỉnh về phía Tây so với hướng tuyến quy hoạch được duyệt. Tuyến đi vào tỉnh Tiền Giang sẽ đi chung hành lang an toàn tuyến đường bộ cao tốc (bên trái) qua ga Tam Hiệp, ga Cai Lậy và tiếp tục cặp theo tuyến đường bộ cao tôc vào ga Cái Bè. Sau đó, tuyến tiếp tục đi song song với tuyến đường bộ cao tốc, rẽ trái vượt qua Quốc lộ 1A đi về Mỹ Thuận (trùng với hướng tuyến theo phương án quy hoạch được duyệt) và đi hết địa phận tỉnh Tiền Giang. Tại địa phận tỉnh Vĩnh Long, UBND TP.HCM cũng kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến trùng với hướng tuyến quy hoạch được duyệt. Còn tại địa phận TP.Cần Thơ, hướng tuyến được đề nghị điều chỉnh trùng với hướng tuyến quy hoạch được duyệt với chiều dài 139,60km (không tính đoạn tuyến từ ga lập tàu An Bình đến ga Tân Kiên), sử dụng chung hành lang an toàn tuyến đường bộ cao tốc (TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ). Việc này nhằm giảm thiểu việc chia cắt khu vực dân cư do tuyến đường sắt đi qua, thuận lợi trong quản lý ranh hành lang an toàn, đường gom và an toàn giao thông. Đồng thời, phát triển hướng tuyến về phía Tây của khu vực có quỹ đất đế phát triển và mở rộng các đô thị vệ tinh, tận dụng được các đầu mối giao thông liên kết của đường cao tốc. Đáng chú ý, do điểm đầu từ ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh) thay vì ga An Bình (Bình Dương), UBND TP.HCM cũng đề xuất chỉ điều chỉnh hướng tuyến từ ga Tân Kiên đi Long An (khoảng 6,72km), trong đó có đoạn đi dọc theo tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương nên có thể xem xét đặt trong hành lang đường cao tốc. Hồi tháng 3.2018, Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam đã ký kết với quỹ Morfund Canada về việc đầu tư dự án xây đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ. Dự án này có số vốn đầu tư lên đến 6,3 tỉ USD Canada (tương đương 5 tỉ USD). Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được đề xuất chiều chỉnh có chiều dài 139,6 km, trong đó tổng chiều dài tuyến và ga đi trên mặt đất là 100,77 km; chiều dài tuyến, ga đi trên cao và cầu vượt sông là 38,83 km. Còn tại quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt năm 2013, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ có chiều dài 140,68 km gồm đoạn đi trên mặt đất là 63,77 km, đoạn đi trên cao và cầu vượt sông là 76,91 km. Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ngoài việc tiết kiệm chi phí đầu tư, tuyến đường sắt theo quy hoạch mới sẽ đi chung với hàng lang an toàn của tuyến đường bộ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Như vậy, tuyến đường này qua khu vực ít dân cư sẽ giúp giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng, thuận tiện kết nối các phương thức vận tải. Theo Phan Diệu/Motthegioi.vn - 17/9/2018 Link nguồn: https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/tphcm-muon-quy-hoach-tuyen-duong-sat-5-ti-usd-di-can-tho-96822.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|