top-banner-2

Thứ tư, 26/05/2021, 08:53 GMT+7

Trước tuyên bố ly hôn, Bill Gates bán toàn bộ cổ phiếu Apple và Twitter

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ tư, 26/05/2021, 08:53 GMT+7

Vài tuần trước khi Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn, quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng họ đã bán toàn bộ cổ phiếu trị giá hàng trăm triệu USD của Apple và Twitter.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Quỹ Bill và Melinda Gates thông qua quỹ tín thác đã bán toàn bộ cổ phiếu của mình tại Apple và Twitter vào cuối tháng 3/2021. Trước đó, quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates từng sở hữu 1 triệu cổ phiếu Apple và 272.420 cổ phiếu Twitter tính đến quý I/2021.

Số tiền bán cổ phiếu được chuyển sang đầu tư vào hãng thương mại điện tử Coupang có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Coupang vừa phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong tháng 3/2021. Hiện quỹ Bill và Melinda Gates chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

truoc-tuyen-bo-ly-hon-bill-gates-ban-toan-bo-co-phieu-apple-va-twitter-1

Bill và Melinda Gates thời mặn nồng. Ảnh: AP.

Quỹ Bill và Melinda Gates ra mắt năm 2000, được xếp hạng là tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Quỹ từ thiện này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD vào cuối năm 2019, theo số liệu tài chính cả năm mới nhất được công bố trên website. Từ 1994 đến 2018, vợ chồng Gates đã cung cấp hỗ trợ hơn 36 tỷ USD cho quỹ quỹ, thông tin trên website. Quỹ từ thiện này tập trung vào sức khoẻ cộng đồng, giáo dục và khí hậu, gần đây là các sáng kiến phát triển vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị Covid-19.

Bill Gates sở hữu khối tài sản khoảng 146 tỷ USD. Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn vào ngày 3/5 với lý do hôn nhân của họ "tan vỡ không thể cứu vãn" và yêu cầu tòa án thực hiện chia tài sản theo hợp đồng ly thân. Kể từ khi tuyên bố ly hôn vào ngày 3/5, Bill Gates đã chuyển khoảng 4 tỷ USD cổ phiếu sang cho Melinda.

Sau thông báo ly hôn, những góc khuất trong đời sống hôn nhân của vợ chồng Bill Gates bị phơi bày. Nhiều nguồn tin cho biết họ đã phân khu sống riêng trong siêu biệt thự từ 5 năm trước. Gates cũng tâm sự với những người bạn thân rằng hôn nhân của ông "không còn tình yêu" và vợ chồng họ đã sống cuộc đời riêng từ lâu.

Sau đó hàng loạt thông tin được tiết lộ làm xấu đi hình ảnh Bill Gates trong mắt công chúng. Microsoft xác nhận việc Gates có mối quan hệ tình ái với một nhân viên trong công ty từ năm 2000. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là nguyên nhân khiến Gates phải từ bỏ vị trí trong hội đồng quản trị của công ty do mình sáng lập vào tháng 3/2020 khi Micorsoft tiến hành điều tra. Bà Melinda được cho là tìm đến các luật sư ly hôn vào cuối năm 2019 khi mối quan hệ của chồng và tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị đưa ra ánh sáng. Gates cũng bị tố thường xuyên tán tỉnh phụ nữ nơi công sở và ngược đãi nhân viên.

Sơn Nam (Theo BI)

Link nguồn: https://ngoisao.net/truoc-tuyen-bo-ly-hon-bill-gates-ban-toan-bo-co-phieu-apple-va-twitter-4283675.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trước tuyên bố ly hôn, Bill Gates bán toàn bộ cổ phiếu Apple và Twitter

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc