top-banner-2

Thứ sáu, 04/06/2021, 11:27 GMT+7

Tỷ phú Trung Quốc cho đi 2,3 tỷ USD

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 04/06/2021, 11:27 GMT+7

Wang Xing, người sáng lập Meituan, đã quyên góp gần 2,3 tỷ USD cổ phiếu của hãng giao đồ ăn này cho quỹ từ thiện của mình.

Wang Xing, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Meituan đã chuyển 57,3 triệu cổ phiếu cho tổ chức từ thiện của mình, theo thông báo của công ty hôm 3/6. Số cổ phiếu này tương đương một phần mười cổ phần của Wang tại Meituan, trị giá 17,6 tỷ đô la HKD (2,27 tỷ USD) dựa trên giá giao dịch hôm 3/6.

Động thái của nhà sáng lập Meituan diễn ra trong bối cảnh hãng giao đồ ăn nhanh này đang đối mặt với cuộc điều tra của cơ quan giám sát chống độc quyền của Trung Quốc, một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm hạn chế ảnh hưởng ngày càng tăng của những gã khổng lồ internet tại quốc gia này. Điều này khiến không ít ông trùm công nghệ Trung Quốc quyết định phân bổ lại tài sản của mình. Hồi tháng 4, người sáng lập Tencent Pony Ma đã cam kết cho đi 7,7 tỷ USD để hỗ trợ khám chữa bệnh và đưa vùng nông thôn Trung Quốc thoát khỏi đói nghèo.

ty-phu-trung-quoc-cho-di-2-3-ty-usd

Tỷ phú Wang Xing, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Meituan. Ảnh: Fortune.

Tuần trước, Wang đã tiết lộ kế hoạch chi tiết để giải quyết những lo ngại của chính phủ về các hoạt động kinh doanh của công ty. Điều này giúp giá cổ phiếu Meituan phục hồi sau đợt bán tháo vào tháng trước khi Wang đăng bài thơ cổ trên mạng xã hội, được cho là ngầm chỉ trích chính sách của chính quyền.

"Quyết định này không phản ánh bất kỳ thay đổi nào trong sự cống hiến của ông ấy đối với hoạt động kinh doanh của Meituan. Số cổ phiếu được quyên góp sẽ dành cho ngành giáo dục và nghiên cứu khoa học", Meituan cho biết

Wang Xing là một trong những doanh nhân công nghệ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa danh tiếng, sau đó học tiếp bằng tiến sĩ kỹ thuật máy tính tại Đại học Delwar. Wang thành lập Meituan vào năm 2010 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn tại thị trường tỷ dân Trung Quốc. Hiện Meituan bị chính quyền điều tra chống độc quyền và có thể bị phạt tới 700 triệu USD nếu bị buộc tội.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 04/06/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/ty-phu-trung-quoc-cho-di-2-3-ty-usd-4288869.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Trung Quốc cho đi 2,3 tỷ USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc