top-banner-2

Thứ hai, 09/11/2020, 15:49 GMT+7

Nghệ sĩ Trúc Thy: 'Tôi muốn trở thành một diễn giả quốc tế'

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 09/11/2020, 15:49 GMT+7

Với mong muốn trở thành một diễn giả quốc tế để được chia sẽ, giao lưu với bạn bè khắp năm châu. Nhưng việc nói tiếng Anh còn hạn chế, Trúc Thy bắt đầu tìm đến các Trung Tâm Ngoại Ngữ để cải thiện tiếng Anh. Trúc Thy chia sẻ.

truc-thy-xay-lai-mai-nha-6

truc thy xay lai mai nha tinhot 6

Sau một thời gian, gần kết thúc khóa học, tôi nhìn lại mình hình như chưa có gì đột phá và cũng chưa cải thiện được khả năng nói tiếng Anh là bao nhiêu.

Tôi thầm hỏi mình “ Vậy đến khi nào tôi mới có thể trở thành một diễn giả quốc tế như mình mong muốn” trong khi tôi đã mất khá nhiều thời gian cho việc đi học. Bên cạnh đó, lớp học rất chán, học mà ai cũng mong cho hết giờ để về. Chính điều đó làm tôi không có động lực để tiếp tục, tôi quyết định nghỉ học và tìm phương án khác để thực hiện ước mơ.

truc thy xay lai mai nha tinhot haphuong2

Và đúng là may mắn đã đến với tôi, manh mối đã xuất hiện. Tôi tìm ra được một phương cách bắt nguồn từ kinh nghiệm 20 năm tôi đào tạo trẻ em. Tôi đào tạo và tiếp cận trẻ em thường xuyên và khá nhiều, tôi hiểu được tại sao các bé học nhanh như vậy, tại sao chúng dễ nhớ như vậy ..?.Manh mối ngày càng được mở ra. Tôi bắt đầu nghiên cứu sâu hơn và tận dụng hết những kỹ năng của mình đã học và trải nghiệm trong suốt hơn 20 năm có được, tôi hiểu về sự tiếp nhận của bộ não con người. Hãy học như một đứa trẻ. Bộ não chúng ta thích đón nhận cái gì thì tôi biến hoá để đưa vào từ những bài học.

truc thy xay lai mai nha tinhot 9

Nếu muốn sẽ có cách, tôi đã tìm được một phương pháp học tiếng Anh độc lạ nhất Việt Nam !

Tôi bắt đầu chia sẽ thông tin về lớp học đặc biệt đó, nhiều người nói tôi nổ “ Làm gì có chuyện trong vòng 3 buổi có thể đứng thuyết trình được một chủ đề tiếng Anh ngay tại lớp” đặc biệt hơn là thuộc ngay sau khi kết thúc buổi học ….Người ta học bao lâu còn chưa nói được, còn tôi dạy có 3 buổi là có thể đứng thuyết trình được, truyện thật như đùa.

Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó! Bởi đơn giản tôi đã làm được điều mà người ta khó tin và dĩ nhiên chưa ai làm được nên nhiều người mới nghĩ vậy.

truc thy xay lai mai nha tinhot 4

truc thy xay lai mai nha tinhot 3

Thậm chí có người nhắn tôi rằng “ em không có ngu, không phải không có não suy nghĩ mà để người ta muốn khoa trương như thế nào cũng được”. Họ nói như vậy khi nghe tôi giới thiệu về hiệu quả đến bất ngờ của phương pháp mới. Tất nhiên, họ chưa được trải nghiệm nên họ có quyền nghĩ như thế. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc, điều đó làm tôi có động lực hơn.

Chỉ một số các anh chị và các bạn đã học các lớp thể nghiệm của tôi trong một năm qua rồi mới biết rõ điều này. Tôi đã đào tạo 3 lớp thể nghiệm để nghiên cứu một quá trình. Tôi chia sẽ cho bạn biết được tôi đã vận dụng phương pháp đó như thế nào để nghe có vẻ khó tin như vậy.

truc thy xay lai mai nha tinhot 7

Ngay cả những người đã học, họ làm được họ còn không tin sao họ có thể làm được mà, huống hồ chi các bạn chưa thấy sao tin được. Vì vậy, tôi mới đặt tên là “ Tiếng Anh Vi Diệu” bởi sự vi diệu của nó. Sau khi biết được phương pháp rồi, tui đi học chuyên về phát âm để chuẩn giọng Anh- Anh và Anh Mỹ. Tôi dọn nhà đến sống và học tập, sinh hoạt với tất cả giáo viên nước ngoài ở homestay để không chỉ học về giọng mà còn hiểu thêm về văn hoá của họ.

Mới đây tôi mở khóa “ Diễn Thuyết và Diễn Kịch Tiếng Anh”.

Nếu các bạn muốn biết phương pháp học này như thế nào, mời các bạn cứ đến học thử, Trúc Thy dành cho các bạn 2 buổi học miễn phí để kiểm chứng kết quả nhé.

Đây là phương pháp Trúc Thy nghiên cứu nên hứa với bạn là độc nhất Việt Nam.

Có rất nhiều người tò mò là Trúc Thy đã vận dụng phương pháp gì, xin được bật mí chút xíu về phương pháp học vi diệu với những từ khóa sau đây:

Câu chuyện, kịch tính, hài hước, màu sắc, âm thanh, tiết tấu, đạo cụ, phục trang, hình ảnh, ngôn ngữ hình thể, ấn tượng, cảm xúc, giai điệu, logic …….”

Còn muốn biết rõ như thế nào, cũng như sự hiệu quả của nó, mời bạn đến tham gia trải nghiệm về cách học này theo thời gian và địa chỉ trong poster nhé.

 truc thy xay lai mai nha tinhot haphuong3

“Tôi cũng giống như nhiều người, ham chơi hơn ham học nên tất cả những gì tôi muốn học đều biến nó thành một trò chơi. Vì vậy, tôi được chơi suốt ngày mà không biết chán. Học tiếng Anh tôi cũng áp dụng như vậy đó”. Bạn không thể tin được là nó vừa vui mà vừa hiệu quả như thế nào đâu, đặc biệt là những người đi làm, đầu óc bận rộn không thể học vô được nữa nhưng lại muốn cải thiện tiếng Anh thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

 truc thy xay lai mai nha tinhot 8

Đặc biệt, tất cả tiền học phí thu được từ các khóa học này tôi đưa vào quỹ “Xây Lại Mái Nhà”. Đây là chiến dịch tôi cùng với các anh em bên thiết kế,xây dựng chung tay xây sửa lại nhà cửa hỗ trợ bà con sau bão lũ. Vì vậy, tôi sẽ liên tục thực hiện chương trình này hết năm nay. Hiện giờ, các anh em đang xây sửa cuốn chiếu ở 2 đầu chiến tuyến, một ở Quãng Ngãi và một ở Huế. Chúng tôi vừa dùng tiền của chính mình và kêu gọi thêm từ các mạnh thường quân.

PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nghệ sĩ Trúc Thy: 'Tôi muốn trở thành một diễn giả quốc tế'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc