top-banner-2

Thứ tư, 13/12/2023, 11:31 GMT+7

Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng 3D đặc sắc tại Ngọ Môn-Đại nội Huế

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 13/12/2023, 11:31 GMT+7

Tối 12/12, tại Quảng trường Ngọ Môn, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình "Huế by Light - The live show".

bua-tiec-am-nhac-va-anh-sang-3d-dac-sac-tai-ngo-mon-dai-noi-hue

Các nghệ sĩ của Pháp và Việt Nam đã mang đến những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại với nhạc cụ truyền thống Việt Nam và phần trình diễn ánh sáng (3D mapping) đặc sắc - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

"Huế by Light - The live show" là chương trình trình diễn nghệ thuật âm thanh và ánh sáng đặc sắc do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam. Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc quốc tế Huế 2023, là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023, nhằm tôn vinh di sản kiến trúc của thành phố địa phương thông qua chương trình âm nhạc kết hợp trình diễn ánh sáng (3D mapping).

Các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam cùng nhau biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại với nhạc cụ truyền thống Việt Nam và phần trình diễn ánh sáng (3D mapping) đặc sắc trên bề mặt kiến trúc của Cổng Ngọ Môn-Đại Nội Huế.

"Huế by Light - The live show" được xây dựng xoay quanh chủ đề "Bốn mùa", trào lưu tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với Rồng và Phượng, hay trào lưu nghệ thuật trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam.

Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng 3D đặc sắc tại Ngọ Môn-Đại nội Huế- Ảnh 3.

Khán giả thưởng thức những màn trình chiếu ánh sáng đặc sắc trên bề mặt kiến trúc của cổng Ngọ Môn - Đại Nội Huế - Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực (kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế) với các địa phương của Pháp, là thành viên tham gia tích cực vào khuôn khổ hợp tác phi tập trung Việt-Pháp, góp phần thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Đặc biệt, Festival Huế, một sự kiện văn hóa điển hình trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sản phẩm tiêu biểu của quá trình hợp tác hiệu quả giữa Thừa Thiên Huế, Đại sứ quán Pháp, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân Pháp.

(nguồn: baochinhphu.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng 3D đặc sắc tại Ngọ Môn-Đại nội Huế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc