top-banner-2

Thứ sáu, 27/08/2021, 10:49 GMT+7

Vì sao Triệu Vy 'ngã ngựa'

Viết bởi Lam Yên   
Thứ sáu, 27/08/2021, 10:49 GMT+7

Triệu Vy có nguy cơ bị xóa sổ khỏi tất cả các tác phẩm cô từng tham gia, bạn bè trong giới âm thầm cắt đứt mọi liên hệ công khai mà họ từng có với cô. Lý do được cho là cô phải trả giá vì những sai lầm trong quá khứ.

Theo QQ, chỉ trong tối 26/8, mọi tác phẩm mà Triệu Vy đóng góp vai trò quan trọng như Hoàn Châu Cách cách 1-2, Tân dòng sông ly biệt, Họa Bì, Kinh Hoa Yên Vân, Mẹ hổ bố mèo... đều xóa tên cô khỏi danh sách diễn viên.

Tên cô cũng không còn xuất hiện trên những nền tảng lớn như iQizi, Tencent... Trang cá nhân của Triệu Vy, cùng với những cái tên trong danh sách đen như Hoắc Tôn, Trịnh Sảng hiện đều bị dừng hoạt động. Tin đồn "phong sát Triệu Vy" lan tràn với tốc độ chóng mặt, trong khi cụm từ "Triệu Vy bị sao vậy?" lọt vào top tìm kiếm nóng trên Weibo, với nhiều người "chấm hóng".

Huỳnh Hiểu Minh...

Huỳnh Hiểu Minh...

... và Lý Băng Băng đều tìm cách giữ an toàn cho bản thân bằng việc cắt đứt mọi liên hệ công khai với Triệu Vy.

...và Lý Băng Băng đều tìm cách giữ an toàn cho bản thân bằng việc cắt đứt mọi liên hệ công khai với Triệu Vy.

Vào thời điểm vụ việc Triệu Vy gây đồn đại rầm rộ, một số người dùng mạng đã phát hiện ra rằng nữ nghệ sĩ Dương Tử và nam nghệ sĩ Huỳnh Hiểu Minh đã thay đổi cài đặt Weibo của họ và để ẩn nhiều ảnh, nội dung liên quan đến Triệu Vy, kể cả những bài chia sẻ chúc mừng sinh nhật Triệu Vy giờ đều bị ẩn hết. Đáng chú ý, Dương Tử vẫn thường tự nhận mình là fan nhí của Triệu Vy, gọi cô là thần tượng, trong khi Huỳnh Hiểu Minh là thanh mai trúc mã, hơn cả một người bạn thân... của Triệu Vy. Giờ đây, dưới sức ép của tình hình thực tế, họ buộc phải tìm cách tự bảo vệ mình để tránh "lửa cháy lan đến chân".

Trong bối cảnh "nước sôi lửa bỏng", rất nhiều những người từng tung hô Triệu Vy lần lượt tìm cách xóa dấu vết liên quan. Dương Mịch tối 26/8 lặng lẽ ẩn (hoặc xóa) ảnh từng chụp chung với Triệu Vy khi đóng phim Triệu Vy làm đạo diễn. Tìm kiếm trên Weibo của Dương Mịch, từ khóa "Triệu Vy" hiện không tìm thấy thông tin gì.

Lý Băng Băng - ngôi sao lão làng của Trung Quốc - cũng không là ngoại lệ. Cô và Triệu Vy từng cùng hàng đại hoa đán, thường tương tác với nhau trên mạng xã hội. Vào ngày sinh nhật của Triệu Vy, Lý Băng Băng luôn gửi lời chúc mừng. Nhưng hiện tại, người dùng mạng đã không thể tìm thấy lời chúc trên Weibo của Lý Băng Băng! Ảnh hai người chụp chung, giờ cô cũng xóa sạch.

Sự "bay màu" đầy bất ngờ và chóng vánh của Triệu Vy khiến nhiều người xôn xao. Đến giờ, đa phần khán giả Trung Quốc cũng chưa hiểu vì sao Triệu Vy bị phạt như vậy.

Lý do gì Triệu Vy 'ngã ngựa'?

Có hai vấn đề hiện được nhiều người quan tâm, bởi đó được cho là nguyên nhân chính khiến Triệu Vy hiện bị "phong sát". Nhiều ý kiến cho rằng Triệu Vy trả giá cho những sai lầm trong quá khứ, trong khi một số người khẳng định rằng Triệu Vy đơn thuần là một "quân K" mà nhà nước Trung Quốc thanh trừng, trong chiến dịch xử lý loạt "quân át chủ bài" mà tư bản hậu thuẫn, tại thị trường giải trí siêu lợi nhuận là Trung Quốc.

Những lỗi lầm trong quá khứ của Triệu Vy là yếu tố thứ nhất - nhưng chỉ được cho là yếu tố phụ - gây ra scandal lần này. Vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy được nhắc lại, đó là việc cô mặc váy hình quốc kỳ Nhật chụp ảnh trang bìa tạp chí L'Officiel China năm 2001. Do phương tiện truyền thông lúc đó còn kém phát triển, sự cố "Triệu Vy mặc quân phục" lần đầu không quá ồn ào. Tuy nhiên, vài tháng sau đó, từ âm ỉ, scandal mới bùng nổ. Người dân Trung Quốc dậy lên cơn giận dữ sôi sục, đòi cô đứng ra xin lỗi, rời khỏi showbiz. Khi Triệu Vy tham gia một chương trình, một người bất ngờ xông lên tạt nước tiểu vào cô, nói cô phải "biến mất vĩnh viễn".

Triệu Vy đang ở đâu? là câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này.

"Triệu Vy đang ở đâu?" là câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này.

Danh vọng của Triệu Vy rơi xuống đáy. Năm đó, người cứu Triệu Vy hoàn toàn không phải người bình thường. Đó là Uông Vũ - một trong tứ thiếu gia Bắc Kinh thời bấy giờ. Với sự giúp đỡ này, Triệu Vy dần vượt qua scandal lớn đầu tiên trong đời, lần hồi vực lại sự nghiệp. Có tin đồn khi đó Triệu Vy dùng tiền và mối quan hệ trong thế giới showbiz để trả thù. Sau vụ vô ý bị mặc cờ Nhật, Triệu Vy hận Trâu Tuyết - tổng biên tập Fashion, người đã đưa cho cô bộ đồng phục đó để chụp hình tạp chí. Bất chấp việc Trâu Tuyết khi đó mang thai, Triệu Vy hành hung người phụ nữ phải nhập viện.

Vết nhơ thứ hai - thông tin chưa được xác thực, nhưng hiện bị rất nhiều người đào xới - là việc Triệu Vy dùng tiền và mối quan hệ trong thế giới showbiz để chèn ép, hãm hại một người yếu thế hơn mình. Nhiều tin đồn cho hay vì bị một người phụ nữ là Vạn Tuệ "đánh" bằng những bài vạch trần trên mạng xã hội, Triệu Vy kết cấu với ông chủ Baidu (trang tìm kiếm dữ liệu lớn của Trung Quốc Đại lục) tìm cách chặn đường làm ăn của Vạn Tuệ, sau đó khiến nhà người phụ nữ khuynh gia bại sản, chồng chết, bản thân người phụ nữ sang Australia sống nhưng suy sụp tinh thần và phải vào trại tâm thần... Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi bí mật lớn nhất từng giấu kín là gì, Triệu Vy khi ấy khiến nhiều người nghĩ cô cợt đùa khi trả lời: "Tôi... đã giết người". Hiện tại, câu nói này bị đào lại, đi cùng nhiều đồn đoán.

Triệu Vy trong cuộc phỏng vấn nhiều năm trước từng nửa đùa nửa thật: Tôi đã giết người.

Triệu Vy trong cuộc phỏng vấn nhiều năm trước từng "nửa đùa nửa thật": "Tôi đã giết người".

Yếu tố thứ hai khiến Triệu Vy "ngã ngựa - được coi là nguyên do cốt yếu, theo nhiều phương tiện truyền thông đồn đoán, là liên quan đến chỗ dựa lớn nhất của Triệu Vy và chồng cô trong lĩnh vực kinh doanh - tỷ phú Mã Vân (Jack Ma). Tuần trước, ông Chu Giang Dũng - Bí thư Thành ủy Hàng Châu - đã bị điều tra với cáo buộc "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật". Ông này là đồng minh thân cận của Jack Ma cũng như vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long.

Kể từ khi Triệu Vy kết hôn với tỷ phú Huỳnh Hữu Long và trở thành bà Huỳnh, trọng tâm sự nghiệp của cô đã thay đổi. Cô không còn đơn thuần là diễn viên nữa. Trong những năm gần đây, Triệu Vy tập trung rót tiền vào các khoản đầu tư khác nhau và trở thành "bạn tốt" của các nhà tài chính, kinh tế đầu ngành, bao gồm Jack Ma. Khi này, việc đóng phim đã trở thành công việc bên lề của cô. Thâm nhập vào giới làm ăn, Triệu Vy và chồng có mối quan hệ thân thiết với người sáng lập Alibaba. Năm 2016, Longwei Media được thành lập, với vốn đăng ký 2 triệu nhân dân tệ và Triệu Vy nắm giữ 95%. Ngay sau đó, Longwei đánh dấu sự hoạt động của mình bằng việc chi 3,1 tỷ HKD (2,58 tỷ NDT) để mua cổ phiếu của Alibaba, trở thành cổ đông lớn thứ hai của Alibaba Pictures. Vào tháng 4/2015, giá cổ phiếu của Alibaba Pictures tăng vọt, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long kiếm được hơn 2 tỷ nhân dân tệ.

Triệu Vy và chồng (thứ hai từ trái sang) đứng cùng ông Jack Ma và nhiều quan chức. Hiện tại, ông Jack Ma bị hạn chế tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc, việc Triệu Vy và chồng bị ảnh hưởng là điều có thể hiểu được.

Triệu Vy và chồng (thứ hai từ trái sang) đứng cùng ông Jack Ma và nhiều quan chức. Hiện tại, ông Jack Ma bị hạn chế tầm ảnh hưởng tại Trung Quốc, việc Triệu Vy và chồng bị ảnh hưởng là điều "có thể hiểu được".

Tuy nhiên, ngay sau đó, Longwei lộ ra nhiều điều bất thường. Cơ quan điều tra xác định từ năm 2016, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long có các sai phạm trong việc huy động vốn, khai khống giấy tờ ở công ty truyền thông Longwei, sử dụng đòn bẩy tài chính, chuyển nhượng cổ phần, thành lập công ty ma... Từ đó công ty này gây hiểu lầm nghiêm trọng cho các nhà đầu tư, lũng đoạn thị trường.

Sau sự việc, tháng 11/2018, Sở chứng khoán Thượng Hải cấm vợ chồng Triệu Vy cùng một số cộng sự không được phép giữ các chức vụ quản lý, giám sát của công ty lên sàn chứng khoán trong vòng 5 năm.

Trên thực tế, việc Triệu Vy bị "bay màu" không diễn ra ngày một, ngày hai. Từ vài tháng trước đó, nhiều tin đồn cho hay diễn viên có thể sẽ bị điều tra. Một số người, trên Douban, đã đưa ra thông tin rằng tất cả các tác phẩm của Triệu Vy sẽ bị loại bỏ. Sự việc khi đi đến cùng sẽ gây ra một "cơn địa chấn" khác trong làng giải trí, sau vụ của Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng. Nhưng lúc đó, không mấy ai để ý.

Số phận Triệu Vy hiện ra sao?

Trang tương tác giữa Triệu Vy và 210.000 người hâm mộ trên Weibo, hiện đã bị block. Hiện giới giải trí đã bắt đầu thảo luận về số phận của các tác phẩm mà Triệu Vy góp mặt, bao gồm tác phẩm Hải mỹ nam từ Triệu Vy đạo diễn, bộ phim truyền hình Học khu phòng Triệu Vy đóng với Tần Hạo và Chiến tranh hoa hồng đang được quay.

Theo QQ, Triệu Vy có thể đang bị điều tra "kín" - giống như trường hợp của Băng Băng vài năm trước. Cô có thể bị xếp vào danh sách "nghệ sĩ chất lượng thấp", giống như nhiều đàn em là Trương Triết Hạn, Trịnh Sảng, Hoắc Tôn - những người hiện đều bị buộc rời khỏi showbiz. Hiện tại, một số nguồn tin cho hay không ai liên lạc được với Triệu Vy, kể cả Vương Phi - người thân thiết nhất với cô nhiều năm nay.

Dường như Triệu Vy đã biết trước những rắc rối có thể đến với mình. Diễn viên vốn có liên kết với 14 công ty, tuy nhiên đã âm thầm rút khỏi quyền kiểm soát với phần lớn công ty này trong những ngày gần đây. Hiện có 8 công ty con của Triệu Vy còn tồn tại, trong đó có Hãng phim Văn hóa Truyền hình Zhao Zhao (Thượng Hải) và 2 công ty khác cô nắm giữ 100% cổ phần. Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Hoàng tử Bắc Kinh do cô kiểm soát 70% vốn hiện cũng rút khỏi vai trò cổ đông của nhiều công ty.

Nhiều người nói Én nhỏ giờ đã bị hạ.

Nhiều người nói Én nhỏ giờ đã bị "hạ".

Triệu Vy là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, được biết đến qua nhiều bộ phim như Hoàn Châu cách cách, Tịch dương thiên sứ, Tân dòng sông ly biệt... Triệu Vy gặp gỡ rồi yêu doanh nhân Huỳnh Hữu Long và kết hôn năm 2008. Năm 2010, Triệu Vy sinh con gái đầu lòng tại Singapore.

Vợ chồng Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long được đánh giá là cặp đôi giàu nhất nhì giới giải trí Trung Quốc, nhờ đầu tư vào nhiều lĩnh vực bất động sản, trang sức, rượu... Họ có nhiều nhà đất, sở hữu trang trại rượu Chateau Monlot ở vùng Saint-Emilion, miền tây nam nước Pháp.

Theo Nguyễn Hương - ngoisao.net - 27/08/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/vi-sao-trieu-vy-nga-ngua-4347021.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vì sao Triệu Vy 'ngã ngựa'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc