top-banner-2

Thứ hai, 17/04/2023, 15:29 GMT+7

Doanh nhân Lý Thị Quy xác nhận tham dự đường đua Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ 2023

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 17/04/2023, 15:29 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ 2023 chính thức được khởi động, hứa hẹn trở thành sân chơi thú vị của hàng trăm thí sinh “triển vọng” trên toàn quốc. Trong đó, nổi bật với thí sinh người Tày CEO Lý Thị Quy, đến từ Công ty cổ phần Metro Sài Gòn (Metro Sài Gòn).

doanh-nhan-ly-thi-quy-xac-nhan-tham-du-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-1

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan-03

Cuộc thi Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ mùa 1 (Miss Charm Universe 2022) đã diễn ra thành công tại Novotel Phú Quốc Resort, với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Nguyễn Hoàng Phương Anh. Cuộc thi để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng bởi các màn trình diễn tuyệt vời và kết quả chung cuộc xứng đáng.

Năm nay, mùa 2 chính thức khởi động và tuyển sinh bắt đầu từ tháng 1/2023, cũng đã thu hút rất đông sự quan tâm của phái đẹp, với hàng loạt hồ sơ đăng ký dự thi trên cả nước được gửi về cho Ban tổ chức.

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan01-

 Lý Thị Quy và  Á hậu, Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc 

Hiện, đã có rất nhiều thí sinh nổi trội và được xem là “chiến binh hót” của đường đua Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ 2023, trong đó có nữ doanh nhân người Tày Lý Thị Quy. Với sự quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân, cô đã và đang chuẩn bị gấp rút cho hành trình chinh phục chiếc vương miện danh giá.

Lý Thị Quy xuất thân từ một cô gái dân tộc ở vùng cao nguyên đá Hà Giang. Sau khi kết thúc chương trình học THPT, cô đã quyết định rời bản làng để vào Sài Gòn lập nghiệp.

Tôi sinh ra và gắn bó với hình ảnh cầu thang, nhà sàn, nơi mỗi ngày thấy mẹ nấu ăn, xách nước, chăm lo cho chồng con, hoàn thành nghĩa vụ làm mẹ làm vợ. Tôi cũng đã từng nghĩ rằng lớn lên mình cũng như thế? Cho đến những năm 1997 luồng điện lưới đã về làng tôi bắt đầu được tiếp xúc với cái gọi là “Văn hoá”. Tôi đã vượt lên mọi sự sắp đặt của gia đình, quyết định ra đi và lập nghiệp để thay đổi cuộc đời mình” – nữ doanh nhân tâm sự.

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan-05

Trong suốt 8 năm xa quê, Lý Thị Quy đã trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố và cả thất bại để nỗ lực phát triển bản thân và khẳng định vị thế. Bởi từ vùng núi xa xôi hẻo lánh, khoa học và công nghệ chậm hơn so với thành thị, nên việc lập nghiệp của cô lúc này khó khăn hơn bao giờ hết. Đó cũng chính là rào cản lớn nhất khiến cô loay hoay trong suốt một thời gian dài.

Nhưng nhờ những thất bại đó đã rèn giũa cho cô lớn lên trong chính đau thương của mình. “Học không phải là con đường cuối cùng để dẫn đến thành công, nhưng đó chính là cửa lớn giúp tôi phá bỏ rào cản, tối ưu hoá bản thân tránh được những thất bại trong khi làm ăn giao tiếp và đầu tư kinh doanh” - chị chia sẻ.

Nhờ vậy, đến nay sau 15 năm cô đã trở thành người điều hành Metro Sài Gòn - một doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại thực phẩm, gia vị chất lượng. Với quy mô nhà xưởng 1500m2, 100 công nhân, 20 đại lý và 18 nhà phân phối trên cả nước.

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan-01

Nếu ngày xưa “Công - dung - ngôn - hạnh”, “tam cương ngũ thường” được coi là “chuẩn mực”, thước đo đánh giá người phụ nữ trong thời kỳ phong kiến. Ngày nay, phụ nữ cũng đã phát triển song song khi “đảm việc nước nhưng vẫn giỏi việc nhà”.

Cho nên, dù ở công ty Lý Thị Quy là một người sếp uy lực với nhân viên, tận tâm với khách hàng, nhưng khi về nhà cô vẫn làm tròn bổ phận của người vợ, người mẹ và chăm sóc gia đình nhỏ một cách hoàn hảo.

Sau tất cả, khi sắp xếp được công việc và thời gian, nữ doanh nhân lại bắt đầu thực hiện các chuyến từ thiện âm thầm. “Việc làm từ thiện của tôi chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn người đi làm từ thiện. Tôi không có mưu cầu để đánh bóng tên tuổi, tôi làm từ thiện xuất phát từ trong tâm, với mong muốn điều mình làm sẽ khiến người đối diện vui vẻ và cố gắng hơn và bản thân thì cảm thấy an yên nhẹ nhàng” - chị bộc bạch.

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan-06

Tham gia Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ mùa 2 là một trong những quyết định khá bất ngờ của cô trong năm 2023. Tất cả là nhờ sự cổ vũ, động viên của người bạn thân là Á hậu, Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc của cuộc thi Hoa hậu Toàn năng châu Á 2022 đã giúp cô tự tin và quyết định đăng ký dự thi.

Nữ doanh nhân cho biết, đây là một thử thách mà cô chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng cô vẫn sẽ mạnh dạn bước tới vì cơ hội sẽ không bao giờ có lần thứ 2. “Tôi biết cuộc thi có thể là một thử thách lớn, có thể lớn hơn tất thảy những gì tôi đã và đang trải qua. Nhưng đời người chỉ có một lần được sống, tại sao tôi không thử? Sự toả sáng không thực sự khi tôi cầm trên tay cúp hay vương miện, mà đó chính là lúc tôi giám bước qua vùng an toàn của mình để làm điều này” - chị tâm sự.

doanh-nhan-ly-thi-quy-chien-binh-moi-ghi-danh-vao-duong-dua-hoa-hau-duyen-dang-hoan-vu-2023-ketnoidoanhnhan03

Hiện, doanh nhân Lý Thị Quy cũng đang gấp rút chuẩn bị và tập luyện cho vòng bán kết và chung kết dự kiến diễn ra tại TP Đà Nẵng, vào tháng 9/2023.

Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ do Hội đồng biên tập Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân chỉ đạo nội dung, Công ty Cổ phần Trường Sơn Media thực hiện định kỳ mỗi năm một lần. Cuộc thi dành cho mọi thiếu nữ đã tốt nghiệp THPT, không kể ngành nghề, tự tin về tài năng, bản lĩnh và sức quyến rũ của mình.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn đem đến hình ảnh của những phụ nữ hiện đại, năng động trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, xã hội, kinh doanh... Từ đó, truyền cảm hứng cho phái đẹp thêm tự tin, phấn đấu để thành công và phát triển sự nghiệp của mình.

HP

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Lý Thị Quy xác nhận tham dự đường đua Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ 2023

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc