top-banner-2

Thứ năm, 05/01/2023, 08:31 GMT+7

CEO Đại Lâm Mộc Group Sunny Phương: Đam mê ngành y, học hàng không nhưng lại làm kinh doanh

Viết bởi Hà Phương   
Thứ năm, 05/01/2023, 08:31 GMT+7

Từng đam mê ngành y từ bé, nhưng sau đó lại theo học kiểm soát bay của Học viện Hàng không, tuy nhiên, đến nay Sunny Phương bất ngờ bén duyên với kinh doanh và trở thành Giám đốc kinh Doanh Đại Lâm Mộc Group và CEO Tuệ Phúc Đường. Với chị, mỗi chặng đường bản thân trải qua đều là do sự sắp đặt của duyên số.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-hp

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-1

Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề

Phương Anh hay còn được biết đến với cái tên thân mật Sunny Phương là người không còn xa lạ gì với các bạn trẻ. Chuyện yêu đường “không giống ai” của cặp đôi dân phượt chuyên nghiệp Phương Anh - Hoàng Long đã từng nổi rầm rộ trên mạng xã hội cách đây 4 năm. Đặc biệt, sau khi cả 2 tung bộ ảnh cưới độc đáo khi đứng Hang Múa diễn lại ngôn tình Diên Hi nhưng lại khiến mọi người cười sặc vì độ lầy lội.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-6

Mặc dù, Sunny Phương từng bị bố mẹ ngăn cản chuyện yêu đương, tuy nhiên cuộc sống hôn nhân của chị sau nhiều năm lại rất viên mãn. “Hiện tại cuộc sống hôn nhân của tôi trộm vía khá tốt. Bố mẹ ban đầu không hài lòng, nhưng 4 năm đủ để mọi người hiểu nhau hơn, và hiện tại thì mọi người trong đại gia đình luôn ủng hộ, hỗ trợ 2 vợ chồng trong việc con cái cũng như kinh doanh – chị chia sẻ. 

Hiện, chị đang đảm nhiện vị trí CEO của phòng trị liệu y học cổ truyền Tuệ Phúc Đường và Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (Đại Lâm Mộc Group). Có lẽ, ít ai biết rằng chị từng là một người đam mê ngành y, học ngành hàng không, nhưng hiện tại lại bén duyên với kinh doanh. Chị cho rằng đó là do duyên số sắp đặt và "nghề chọn người chứ người không chọn nghề”.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-2

“Từ lúc 8-9 tuổi tôi rất đam mê ngành y, đến mức chỉ cần nghe tên thuốc một lần và công dụng là tôi có thể nhớ ngay được. Nhưng lên cấp 3, vì một vài biến cố nên tôi thay đổi nơi ở, thay đổi môi trường sống, và chuyển sang thích ngành marketing. Cuối cùng tôi chọn học ngành kiểm soát bay ở Học viện Hàng không. Và hiện tôi lại kinh doanh với mong muốn tạo ra các sản phẩm, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho mọi người thật tốt. – chị tâm sự.

Sinh ra trong gia đình đều là người nhà nước và mong muốn Sunny Phương có thể “an phận” với một công việc an toàn. Nhưng bằng chính đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, đến nay chị đã chứng minh cho mọi người thấy rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, để có được thành công thì ai cũng phải trải qua khó khăn thử thách, với Sunny Phương cũng vậy.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-4

Đừng ngại khó, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê

Chị bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 2018 bằng các sản phẩm tổ yến. Lúc này, Sunny Phương giống như một “trang giấy trắng” bởi kiến thức mông lung và thực tế lại khác xa hoàn toàn. Chị phải tự mình tìm tòi, học hỏi khắp mọi nơi và gặp muôn vàn trở ngại từ khi hình thành xưởng sản xuất sơ chế tổ yến theo đúng mong muốn, đến khi vào quy trình chuẩn và duy trì nó để tạo ra được một sản phẩm chất lượng thật sự.

Chia sẻ về khó khăn của bản thân, chị cho biết: Chặng đường chông gai nhất với tôi chính là khoảng thời gian đầu tiên khi đi chào hàng. Có khi một ngày tôi phải chạy xe từ 200-300km để đến gặp khách hàng, thậm chí là hơn 300km. Giai đoạn đó tôi đi liên tục để đem đứa con tinh thần đầu tiên của mình là Nguyệt Anh Yến đến tay người sử dụng”.

May mắn, thời điểm đó chị luôn có bạn đồng hành là mẹ - người luôn luôn ủng hộ và chia sẻ mọi khó khăn với con gái. Điều đó cũng tạo động lực và niềm tin để chị phấu đấu hơn nữa.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-7

Lễ khai trương cơ sở 2 phòng trị liệu y học cổ truyền Tuệ Phúc Đường 

Sau khi việc kinh doanh tổ yến đã dần vào ổn định, Sunny Phương lại mong muốn mở thêm một trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người toàn diện. Sau nhiều ngày tháng ấp ủ, cuối cùng đứa con tinh thần thứ 2 là phòng trị liệu y học cổ truyền Tuệ Phúc Đường cũng đã ra đời.

Thế nhưng, “cuộc sống vốn không dễ dàng với ai”, nên khi thành lập Tuệ Phúc Đường trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng nổ, công việc của phòng trị liệu và các dự định phát triển kinh doanh của chị đều trở nên khó khăn. Có tháng doanh thu chỉ đủ tiền nhà và điện nước. Nhưng tôi vẫn cố gắng giữ đội ngũ bác sĩ có tâm huyết - có tay nghề, cả đội đã cùng nhau vượt qua mùa COVID-19 vô cùng khắc nghiệt đối với ngành dịch vụ” – chị nói.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-11

Phòng trị liệu y học cổ truyền Tuệ Phúc Đường

Đến nay, chị đã thành lập được 2 cơ sở tại Hà Nội. Bên cạnh cơ sở 1 ở S2.12 Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội, thì ngày 25/12, lễ khai trương cơ sở 2 tại Hải Âu 02-21 Vinhomes Ocean Park, cũng đã được diễn ra vô cùng thành công và để lại nhiều dấu ấn cảm xúc tuyệt vời. Dù mới thành lập, nhưng cơ sở luôn nhận được nhiều sự đóng góp, chia sẻ tích cực từ phía khách hàng. “Đây sẽ là động lực để chúng tôi phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất trong thời gian tới” – chị chia sẻ thêm.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-3

Tổng Giám đốc Vũ Khánh Linh trao Quyết định bổ nhiệm cho GĐKD Sunny Phương trong Lễ ký kết hợp tác chiến lược và chuyển giao cổ phần của công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Đại Lâm Mộc

Chưa dùng lại ở đó, với tài năng kinh doanh của mình, đến nay Sunny Phương cũng đã trở thành GĐKD của Đại Lâm Mộc Group – công ty nổi tiếng với bộ đôi siêu phẩm là viên uống tố nữ Mộc Beauty và viên dạ dày Nano Curcumin Moheca. Là người khá khó tính vì làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – làm đẹp, nên khi quyết định gắn bó với Đại Lâm Mộc Group, Sunny Phương đã từng nghiên cứu và xem xét rất kỹ lưỡng.

“Bé lớn nhà tôi thường hay bị ho, đau ốm, nên tôi thường xuyên tìm hiểu các sản phẩm để cho con sử dụng. Mặc dù, sử dụng 4-5 dòng thuốc ngoại, toàn dòng nổi tiếng, chất lượng, nhưng bé vẫn không hợp. Đến khi tôi cho con dùng sản phẩm của viện Hàn Lâm quốc gia, thì bị thuyết phục hoàn toàn vì chất lượng. Các sản phẩm của Đại Lâm Mộc đều được nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà khoa học ở Viện nên tôi rất tin tưởng” – Chị cho biết thêm.

Chị cho biết, không chỉ sản phẩm ưu việt, mà môi trường làm việc cũng được hỗ trợ hết mức, vì vậy mà chị quyết định gắn bó lâu dài với công ty, để giúp phát triển và đưa đến tay khách hàng những sản phẩm an toàn, tiên tiến nhất.

ceo-dai-lam-moc-group-sunny-phuong-dam-me-nganh-y-hoc-hang-khong-nhung-lai-lam-kinh-doanh-vanhoadoanhnhan-5

Sang năm 2023, khi Đại Lâm Mộc dự kiến sẽ ra mắt thị trường các dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chuyên biệt, chị sẽ đẩy mạnh vào các cơ sở trị liệu của mình hơn để mở rộng nguồn khác hàng biết đến. Mặc dù, hiện tại chị cũng đã nhận được nhiều lời mời hợp tác mở rộng phòng khám tại nhiều tỉnh khác, nhưng việc thực hiện cần có thời gian và nghiên cứu kỹ càng. Tuy nhiên, đây cũng là động lực mạnh mẽ để phát triểnbản thân chị nói riêng, và công ty Đại Lâm Mộc nói chung.

Khi chọn kinh doanh làm nghề sẽ gắn gó với mình cả đời, đôi lúc Sunny Phương cũng bị ngộp với khối lượng công việc, thế nhưng với quan niệm “làm việc vẫn cần giải trí”, chị thường dành phần thưởng cho mình bằng những lần cùng chồng “trốn con” đi phượt. “Mỗi lần đi như vậy sẽ giúp tôi thấy như có một luồng động lực mới, tạo cho tôi thêm nhiều ý tưởng hơn, cho tôi thêm góc nhìn khác nếu đang có vấn đề bế tắc. Nói chung, phượt vẫn là điều không thể thiếu để tạo ra năng suất làm việc cho tôi” – chị nói.

Song Phương

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO Đại Lâm Mộc Group Sunny Phương: Đam mê ngành y, học hàng không nhưng lại làm kinh doanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc