Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Gần 20.000 tỉ xây dựng đường trên cao TP.HCM đi miền Tây |
Thứ sáu, 25/12/2015, 09:05 GMT+7 |
Đây là tuyến đường huyết mạch của TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa trình UBND TP đồng ý giao cho liên danh các nhà đầu tư tự bỏ kinh phí để triển khai lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên cao số 5 đoạn từ nút giao Thủ Đức (Q.Thủ Đức) đi dọc quốc lộ 1 A đến nút giao Tân Tạo (Q.Bình Tân) theo hình thức đầu tư BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao). Tuy nhiên, Sở đề nghị không đưa vào dự án đầu tư trên quốc lộ 1A đoạn từ nút giao An Sương (Q.12, Hóc Môn) đến nút giao An Lạc (huyện Bình Chánh) vì đã có nhà đầu tư BOT quản lý và thu phí đoạn đường này. Theo ông Dương Tuấn Minh - tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long-CIPM Cửu Long, đại diện liên danh các nhà đầu tư gồm Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng 620, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON và CIPM Cửu Long đã thống nhất đầu tư khoảng 19.773 ngàn tỉđồng theo hình thức BOT để xây dựng đường trên cao số 5 dài 30,4km. Theo đó, để đảm bảo huy động vốn thực hiện dự án trên sẽ phân dự án làm ba thành phần gồm đoạn 1 từ nút giao trạm 2 (Q.Thủ Đức) đến nút giao Bình Phước dài 8,45km, đoạn 2 từ nút giao Bình Phước đến nút giao An Sương dài 12,65km. Riêng đoạn 3 từ nút giao An Sương đến nút giao Tân Tạo dài 9,3km sẽ làm tuyến đường mới đi phía bên trong quốc lộ 1, nhằm tránh đi trùng với tuyến quốc lộ 1 A đang do một nhà đầu tư khác quản lý và thu phí. Theo CIPM Cửu Long, sở dĩ đầu tư đường trên cao 5 là do tuyến quốc lộ 1 A đoạn từ nút giao Thủ Đức đến nút giao Tân Tạo bị quá tải vì mật độ xe lưu thông ngày càng tăng. Đây là tuyến đường huyết mạch của TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Theo kết quả khảo sát vào năm 2012, bình quân mỗi ngày có khoảng 83.336 xe (tiêu chuẩn PCU), vượt quá năng lực thông hành của tuyến đường này khoảng 2,1 lần. Vì vậy đã gây sức ép rất lớn lên tuyến đường này, tình trạng ùn tắc giao thông liên tục diễn ra. Theo ông Dương Tuấn Minh, công trình thi công dự án nằm giữa quốc lộ 1 A, không vướng giải tỏa nhà dân mà chỉ giải tỏa các công trình điện, nước, thoát nước trên đường. Trả lời về ý kiến lo ngại quốc lộ 1 A đang quá tải sẽ gây kẹt xe nặng nề khi rào đường để xây dựng đường trên cao số 5, ông Minh cho rằng công trình sẽ thi công bằng công nghệ mới đúc dầm cầu sẵn nên hạn chế kẹt xe. Theo đề xuất của liên danh các nhà đầu tư với UBND TP.HCM, việc chuẩn bị đầu tư, lập dự án thực hiện trong năm 2015-2016 và bắt đầu triển khai thi công dự án 2016-2019, đưa vào sử dụng năm 2020. Link nguồn: http://cafef.vn/tin-tuc-du-an/gan-20-000-ti-xay-dung-duong-tren-cao-tp-hcm-di-mien-tay-20151224174245115.chn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|