Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Thủ tướng ký tặng biển kỷ niệm sản xuất điện thoại thứ 2 tỉ Samsung Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký tặng biển kỷ niệm sản xuất chiếc điện thoại di động thứ 2...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt đỉnh lịch sử
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đứng ở vị trí 196 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất...
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Bứt phá ngành du lịch, dịch vụ bằng công nghệ và đổi mới sáng tạo
Ngày 26/8, Triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới và sáng tạo ngành du lịch, dịch vụ...
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh
Tại dự thảo Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu...
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
5 loại thực phẩm quen thuộc hỗ trợ phòng ngừa ung thư
Ung thư là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có ăn uống không lành mạnh, vì vậy chế...
Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào 'nhảy' vào thị trường Việt Nam |
Thứ ba, 25/03/2014, 09:56 GMT+7 |
Tập đoàn Dao Heuang Group (DHG) - nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào - đã bắt đầu chính thức đặt dấu chân của mình tham gia thị trường cà phê Việt Nam thông qua việc chọn Công ty cổ phần Ngôi Sao Xanh (Blue Star) làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam. Theo bà Boonheuang Litdang, Phó Chủ tịch của DHG, cho rằng dù thị trường cà phê hòa tan Việt Nam có diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp mới và DHG tin tưởng có thể cạnh tranh tốt ở Việt Nam. Mặt khác theo bà Litdang, hiện nay thị trường cà phê hòa tan trong nước chủ yếu là cà phê robusta, trong khi Dao Heuang chuyên sản xuất cà phê arabica 3 in 1 (ba trong một) nên sẽ mang lại một hương vị mới cho người tiêu dùng. Trong khi đó, theo ông Trần Xuân Định, Tổng giám đốc Blue Star, Blue Star sẽ đưa sản phẩm cà phê Dao vào kinh doanh ở khoảng 60.000 điểm bán hàng tại các hệ thống siêu thị, các cửa hàng và đại lý cà phê trong cả nước. Blue Star đặt mục tiêu doanh số kinh doanh sản phẩm cà phê Dao tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 sẽ trên 5 triệu đô la Mỹ. Blue Star sẽ đưa sản phẩm cà phê Dao của DHG vào kinh doanh ở 60.000 điểm bán hàng tại các hệ thống siêu thị, các cửa hàng và đại lý cà phê trong cả nước. Cuộc chiến giành thị phần của các thương hiệu cà phê hòa tan tại Việt Nam có lẽ chưa bao giờ nguội. Để giữ thị phần, các doanh nghiệp liên tục đưa ra thị trường sản phẩm mới, đẩy mạnh quảng cáo, khuyến mãi trực tiếp đến người tiêu dùng. Có thể thấy độ nóng bỏng của cuộc cạnh tranh trên thị trường này đang diễn ra khá khốc liệt giữa những tên tuổi lớn trong ngành như Nestlé, Vinacafé Biên Hòa và Trung Nguyên … Ngoài ra, một số doanh nghiệp cả trong và ngoài nước cũng tham gia cuộc chơi cà phê hòa tan. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, ở Việt Nam hiện tại có hơn 20 công ty sản xuất cà phê hòa tan. Hiện tại, thị phần của năm 2013 chưa được cập nhật. Tuy nhiên, theo Cộng đồng khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty W&S), nhãn hiệu đang được sử dụng nhiều nhất là Trung Nguyên chiếm 26,3% thị trường; Vinacafé Biên Hòa, 22,8% và Nestle, 21,7%. Mặc dù 3 vị trí dẫn đầu không có nhiều xáo trộn nhưng miếng bánh của 3 ông lớn này đã giảm đáng kể, đánh dấu sự xâm lấn của các nhãn hàng mới. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất cà phê rang xay trong nước cũng đã cho ra đời các sản phẩm cà phê hòa tan như Thu Hà, Mê Trang, Phú Thái… Một số siêu thị cũng làm nhãn hàng riêng của mình như Big C có nhãn hiệu Big C, còn Metro có nhãn hiệu Fine Good cà phê hòa tan hay Rioba từ Ý, thương hiệu riêng của Metro. Cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các sản phẩm cà phê trong nước mà các sản phẩm này, dù có lợi thế về giá, nhưng còn phải đối mặt với nguy cơ cạnh tranh từ các thương hiệu từ nước ngoài. Thị trường cà phê hòa tan được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng. Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen Việt Nam, năm 2012 ngành cà phê hòa tan tăng đến 34% về giá trị so với năm 2011. Con số này chỉ vào khoảng 7,9% vào năm 2003-2008, theo nghiên cứu của Euromonitor.
Theo cafebiz.vn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|