Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
Taseco Land hợp tác chiến lược với Sunset Hospitality Group (SHG)
Taseco Land hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sunset (Dubai) - thương hiệu quản lý khách sạn và phong...
Doanh nghiệp Việt biến ‘thách thức xanh’ thành ‘cơ hội vàng’ tăng trưởng
Vinachem: Chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo nền nông nghiệp tự cường
Dấu ấn SATRA tại ngày hội tôn vinh doanh nghiệp Việt
CEO SATRA chia sẻ về chiến lược làm đầu mối cho hàng Việt vươn xa
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) Phạm Như Ánh là một trong những gương mặt tiêu biểu của...
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Saigontourist Group quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2025
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục chiến dịch quảng bá mạnh mẽ tại Hội...
Nha Trang: Vùng đất tinh hoa hội tụ của du lịch Việt
Phong Nha - Kẻ Bàng giành ‘cú đúp’ danh giá tại giải Du lịch Thế giới 2025
Nhật Bản tăng phí leo núi Phú Sĩ để giảm số người mắc kẹt
Saigon Lotus: Tâm điểm giao lưu văn hóa, nâng tầm cộng đồng Việt tại vương quốc Anh
Thêm chính sách để 'rộng đường' cho 'xanh hóa' công trình, giao thông
Tại tọa đàm "Giải pháp thúc đẩy công trình xanh, giao thông xanh hướng tới mục tiêu phát triển...
Hoàn thiện chính sách tài chính ngành khoáng sản: Tránh chồng lấn, khơi thông động lực đầu tư
Vĩnh Long: Cần tăng tốc giải ngân, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội
Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Doanh nghiệp đã sẵn sàng cả năng lực và nguồn lực để xây nhà ở xã hội
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Nhóm nhạc Secret Garden lần đầu đến Việt Nam, thích thú đội nón lá
Nhóm nhạc huyền thoại Secret Garden đã có mặt tại Hà Nội, mở màn tour diễn kỷ niệm 30 năm và...
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tuổi 24: Nhan sắc thăng hạng, kín tiếng chuyện yêu đương
Gần 900 nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan Chèo toàn quốc 2025 tại Bắc Ninh
Hoàng Thuỳ, Lê Hoàng Phương 'càn quét' sàn diễn thời trang ở Thượng Hải
Danh hài đóng một phim mua được cả miếng đất, U60 sở hữu cơ ngơi bạc tỷ
Loại gia vị mọc quanh nhà giúp cải thiện tim mạch
Ớt là loại gia vị quen thuộc, theo y học cổ truyền và hiện đại, lại sở hữu những công dụng...
Bệnh viện Da liễu TP.HCM sẽ khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh vảy nến
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ từ nước máy đóng bình, chỉ cách nhận biết nước giả
Thứ trưởng GTVT: Dự án BOT Cai Lậy không có gì sai! |
Thứ bảy, 02/12/2017, 08:11 GMT+7 |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã khẳng định điều này tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối ngày 1/12. Ông Nguyễn Nhật trước câu hỏi của báo chí về các dự án BOT, trong đó nhấn mạnh vào BOT Cai Lậy cho biết thời gian qua Bộ đã tiếp 107 đoàn thanh kiểm tra về nội dung này, bao gồm: Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành chưa kể đoàn giám sát của Quốc hội, đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan. Theo đó, Bộ sẽ tổng hợp toàn diện, trình lên Thủ tướng khi có kết quả. Về tình hình ở trạm BOT Cai Lậy từ ngày 30/11, Thứ trưởng cho biết theo quy định nếu các trạm ách tắc quá 500m thì phải xả trạm chứ không để kéo dài. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sự vụ ở Cai Lậy có nhiều tài xế quá khích, không ủng hộ thu phí tại đây, thậm chí đánh xe đến giữa trạm rồi bỏ xe lại đi chơi. “Chúng tôi không để tình trạng này kéo dài”, Thứ trưởng khẳng định. Theo ông, trong thời gian đóng trạm hồi tháng 8/2017, Bộ GTVT đã rà soát lại đặc biệt là dựa vào Thanh tra Bộ Xây dựng và kết luận 475 của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Giao thông. Trên cơ sở đó, ông cho biết đầu tư dự án này không sai. Đối với một số sai phạm theo kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng cũng như thanh tra Bộ Giao thông, Kiểm toán Nhà nước, Bộ GTVT đã tiến hành sửa chữa. Về mặt thủ tục, trạm Cai Lậy nằm trong dự án tuyến tránh Cai Lậy chứ không nằm ngoài. Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã phải cho xả trạm. Đến 9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Dù vậy, chưa tới một ngày, trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả cửa trước việc đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế. Theo ttvn.vn - 01/12/2017 (Link nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/thu-truong-gtvt-du-an-bot-cai-lay-khong-co-gi-sai-42017112185441221.htm) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|