Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Ô tô nội có cơ hội giảm giá, thuế nhập khẩu xe cũ tăng gấp đôi |
Thứ tư, 29/11/2017, 13:59 GMT+7 |
Theo Nghị định số 125/2017/NĐ-CP của Chính phủ, thuế nhập khẩu dành cho xe qua sử dụng về Việt Nam sẽ thay đổi khiến giá xe có thể tăng cao hơn trước. Mới đây, Chính phủ đã ký Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Bên cạnh việc các linh kiện ô tô nhập khẩu thuộc nhóm hàng 98.49 trong biểu thuế nhập khẩu sẽ áp dụng mức thuế suất ưu đãi là 0% từ ngày 1/1/2018, Nghị định số 125/2017/NĐ-CP cũng sửa đổi thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo hướng tăng mức thuế nhập khẩu đối với xe đã qua sử dụng phù hợp với mức cam kết WTO đối với xe ô tô chở người dưới 16 chỗ, giữ nguyên thuế suất đối với xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở lên và xe ô tô tải đã qua sử dụng. Với mức thay đổi thuế nhập khẩu dành cho xe qua sử dụng, giá các mẫu xe có thể tăng vài trăm triệu đồng. Cụ thể, mức thuế tuyệt đối với xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh không quá 1.000cc (nhóm 87.03) là 10.000 USD/chiếc. Cũng theo Nghị định sửa đổi, mức thuế hỗn hợp đối với xe ô tô, kể cả ô tô chở người có khoang chở hành lý chung, SUV và ô tô thể thao, nhưng không kể ô tô van có dung tích xy-lanh trên 1.000cc (nhóm 87.03) là 200% hoặc 150% + 10.000 USD, lấy theo mức thấp nhất. Mức thuế hỗn hợp đối với các dòng xe khác thuộc nhóm xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh trên 1.000cc là giá tính thuế xe ô tô đã qua sử dụng nhân với mức thuế suất của dòng thuế xe ô tô mới cộng 10.000 USD với xe trên 1.000cc nhưng không quá 2.500cc và cộng 15.000USD với xe trên 2.500cc. Đối với xe ô tô từ 10 - 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe) thuộc nhóm 87.02, mức thuế bằng giá tính thuế xe ôtô đã qua sử dụng nhân với mức thuế suất của dòng thuế xe ôtô mới cộng 10.000 USD với xe trên dưới 2.500cc và cộng 15.000 USD với xe từ 2.500cc trở lên. Trong khi, mức thuế nhập khẩu hiện nay áp dụng với dòng xe có dung tích xy-lanh dưới 1.000cc là 5.000 USD/chiếc, đối với các dòng dung tích từ 1.000 - 1.500cc là 10.000 USD/chiếc. Như vậy, với việc thay đổi này, giá các dòng xe cỡ nhỏ trang bị động cơ dưới 1.000cc và 1.000 - 1.500cc nhập về Việt Nam có thể tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại. Đồng thời, theo Nghị định 125/2017, xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm hàng 87.02 và xe có động cơ dùng để chở hàng hóa có khối lượng toàn bộ theo thiết kế không quá 5 tấn, thuộc nhóm hàng 87.04 (trừ ô tô đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc, ô tô bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; ô tô chở xi măng kiểu bồn và ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ được) áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu qua sử dụng đều cảm thấy "ngao ngán" vì hiện tại việc kinh doanh đã khó nay còn khó hơn. Theo một chủ doanh nghiệp kinh doanh ô tô cũ nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, theo cách tính mới của Nghị định sửa đổi thì giá của nhiều mẫu xe có thể đội giá lên cả vài trăm triệu đồng khi nhập về bán tại Việt Nam. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn cả xe mới cùng phân khúc được phân phối chính hãng tại Việt Nam. "Vậy thì đời nào người dân chịu mua xe cũ". Cũng theo chủ doanh nghiệp này, việc thay đổi thuế nhập khẩu dành cho xe cũ cùng với những quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh, sản xuất, lắp ráp ô tô được Chính phủ ban hành từ ngày 17/11/2017 thì việc kinh doanh xe cũ nhập khẩu gần như "không còn cửa". Bên cạnh đó, việc giá thành xe trong nước có thể giảm do thuế linh kiện ô tô nhập khẩu về 0% thì xe cũ nhập khẩu cũng khó có thể cạnh tranh. Theo Gia Linh - vov.vn - 29/11/2017 Link nguồn: http://vov.vn/oto-xe-may/oto/o-to-noi-co-co-hoi-giam-gia-thue-nhap-khau-xe-cu-tang-gap-doi-701347.vov Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|