Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
Taseco Land hợp tác chiến lược với Sunset Hospitality Group (SHG)
Taseco Land hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sunset (Dubai) - thương hiệu quản lý khách sạn và phong...
Doanh nghiệp Việt biến ‘thách thức xanh’ thành ‘cơ hội vàng’ tăng trưởng
Vinachem: Chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo nền nông nghiệp tự cường
Dấu ấn SATRA tại ngày hội tôn vinh doanh nghiệp Việt
CEO SATRA chia sẻ về chiến lược làm đầu mối cho hàng Việt vươn xa
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) Phạm Như Ánh là một trong những gương mặt tiêu biểu của...
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Saigontourist Group quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2025
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục chiến dịch quảng bá mạnh mẽ tại Hội...
Nha Trang: Vùng đất tinh hoa hội tụ của du lịch Việt
Phong Nha - Kẻ Bàng giành ‘cú đúp’ danh giá tại giải Du lịch Thế giới 2025
Nhật Bản tăng phí leo núi Phú Sĩ để giảm số người mắc kẹt
Saigon Lotus: Tâm điểm giao lưu văn hóa, nâng tầm cộng đồng Việt tại vương quốc Anh
Thêm chính sách để 'rộng đường' cho 'xanh hóa' công trình, giao thông
Tại tọa đàm "Giải pháp thúc đẩy công trình xanh, giao thông xanh hướng tới mục tiêu phát triển...
Hoàn thiện chính sách tài chính ngành khoáng sản: Tránh chồng lấn, khơi thông động lực đầu tư
Vĩnh Long: Cần tăng tốc giải ngân, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội
Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Doanh nghiệp đã sẵn sàng cả năng lực và nguồn lực để xây nhà ở xã hội
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Nhóm nhạc Secret Garden lần đầu đến Việt Nam, thích thú đội nón lá
Nhóm nhạc huyền thoại Secret Garden đã có mặt tại Hà Nội, mở màn tour diễn kỷ niệm 30 năm và...
Hoa hậu Đỗ Thị Hà tuổi 24: Nhan sắc thăng hạng, kín tiếng chuyện yêu đương
Gần 900 nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan Chèo toàn quốc 2025 tại Bắc Ninh
Hoàng Thuỳ, Lê Hoàng Phương 'càn quét' sàn diễn thời trang ở Thượng Hải
Danh hài đóng một phim mua được cả miếng đất, U60 sở hữu cơ ngơi bạc tỷ
Loại gia vị mọc quanh nhà giúp cải thiện tim mạch
Ớt là loại gia vị quen thuộc, theo y học cổ truyền và hiện đại, lại sở hữu những công dụng...
Bệnh viện Da liễu TP.HCM sẽ khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh vảy nến
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ từ nước máy đóng bình, chỉ cách nhận biết nước giả
Ô tô nội có cơ hội giảm giá, thuế nhập khẩu xe cũ tăng gấp đôi |
Thứ tư, 29/11/2017, 13:59 GMT+7 |
Theo Nghị định số 125/2017/NĐ-CP của Chính phủ, thuế nhập khẩu dành cho xe qua sử dụng về Việt Nam sẽ thay đổi khiến giá xe có thể tăng cao hơn trước. Mới đây, Chính phủ đã ký Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Bên cạnh việc các linh kiện ô tô nhập khẩu thuộc nhóm hàng 98.49 trong biểu thuế nhập khẩu sẽ áp dụng mức thuế suất ưu đãi là 0% từ ngày 1/1/2018, Nghị định số 125/2017/NĐ-CP cũng sửa đổi thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo hướng tăng mức thuế nhập khẩu đối với xe đã qua sử dụng phù hợp với mức cam kết WTO đối với xe ô tô chở người dưới 16 chỗ, giữ nguyên thuế suất đối với xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở lên và xe ô tô tải đã qua sử dụng. Với mức thay đổi thuế nhập khẩu dành cho xe qua sử dụng, giá các mẫu xe có thể tăng vài trăm triệu đồng. Cụ thể, mức thuế tuyệt đối với xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh không quá 1.000cc (nhóm 87.03) là 10.000 USD/chiếc. Cũng theo Nghị định sửa đổi, mức thuế hỗn hợp đối với xe ô tô, kể cả ô tô chở người có khoang chở hành lý chung, SUV và ô tô thể thao, nhưng không kể ô tô van có dung tích xy-lanh trên 1.000cc (nhóm 87.03) là 200% hoặc 150% + 10.000 USD, lấy theo mức thấp nhất. Mức thuế hỗn hợp đối với các dòng xe khác thuộc nhóm xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh trên 1.000cc là giá tính thuế xe ô tô đã qua sử dụng nhân với mức thuế suất của dòng thuế xe ô tô mới cộng 10.000 USD với xe trên 1.000cc nhưng không quá 2.500cc và cộng 15.000USD với xe trên 2.500cc. Đối với xe ô tô từ 10 - 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe) thuộc nhóm 87.02, mức thuế bằng giá tính thuế xe ôtô đã qua sử dụng nhân với mức thuế suất của dòng thuế xe ôtô mới cộng 10.000 USD với xe trên dưới 2.500cc và cộng 15.000 USD với xe từ 2.500cc trở lên. Trong khi, mức thuế nhập khẩu hiện nay áp dụng với dòng xe có dung tích xy-lanh dưới 1.000cc là 5.000 USD/chiếc, đối với các dòng dung tích từ 1.000 - 1.500cc là 10.000 USD/chiếc. Như vậy, với việc thay đổi này, giá các dòng xe cỡ nhỏ trang bị động cơ dưới 1.000cc và 1.000 - 1.500cc nhập về Việt Nam có thể tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại. Đồng thời, theo Nghị định 125/2017, xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm hàng 87.02 và xe có động cơ dùng để chở hàng hóa có khối lượng toàn bộ theo thiết kế không quá 5 tấn, thuộc nhóm hàng 87.04 (trừ ô tô đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc, ô tô bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; ô tô chở xi măng kiểu bồn và ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ được) áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%. Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu qua sử dụng đều cảm thấy "ngao ngán" vì hiện tại việc kinh doanh đã khó nay còn khó hơn. Theo một chủ doanh nghiệp kinh doanh ô tô cũ nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, theo cách tính mới của Nghị định sửa đổi thì giá của nhiều mẫu xe có thể đội giá lên cả vài trăm triệu đồng khi nhập về bán tại Việt Nam. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn cả xe mới cùng phân khúc được phân phối chính hãng tại Việt Nam. "Vậy thì đời nào người dân chịu mua xe cũ". Cũng theo chủ doanh nghiệp này, việc thay đổi thuế nhập khẩu dành cho xe cũ cùng với những quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh, sản xuất, lắp ráp ô tô được Chính phủ ban hành từ ngày 17/11/2017 thì việc kinh doanh xe cũ nhập khẩu gần như "không còn cửa". Bên cạnh đó, việc giá thành xe trong nước có thể giảm do thuế linh kiện ô tô nhập khẩu về 0% thì xe cũ nhập khẩu cũng khó có thể cạnh tranh. Theo Gia Linh - vov.vn - 29/11/2017 Link nguồn: http://vov.vn/oto-xe-may/oto/o-to-noi-co-co-hoi-giam-gia-thue-nhap-khau-xe-cu-tang-gap-doi-701347.vov Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|