top-banner-2

Thứ ba, 27/04/2021, 11:43 GMT+7

CEO Google, Microsoft đau lòng khi quê hương bị Covid-19 tàn phá

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ ba, 27/04/2021, 11:43 GMT+7

Hai doanh nhân gốc Ấn CEO Google Sundar Pichai và CEO Microsoft Satya Nadella đang gấp rút viện trợ cho Ấn Độ khi quốc gia này đối mặt với sự tấn công dữ dội của Covid-19.

Trong tuyên bố hôm 26/4, các CEO gốc Ấn Độ cam kết sẽ giúp quê hương giải quyết tình trạng thiếu oxy y tế nghiêm trọng, cung cấp chuyên môn kỹ thuật và triển khai các nguồn lực của công ty khi đất nước các ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong tuần qua.

"Tôi rất đau lòng trước tình hình hiện tại ở Ấn Độ", CEO Microsoft Satya Nadella viết trên Twitter. "Microsoft sẽ tiếp tục sử dụng tiếng nói, nguồn lực và công nghệ của mình để hỗ trợ công tác cứu trợ và mua các thiết bị đo nồng độ oxy quan trọng".

ceo-google-microsoft-dau-long-khi-que-huong-bi-covid-19-tan-pha-1

CEO Microsoft Satya Nadella (trái) và CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: BI.

Vài giờ sau khi CEO Microsoft lên tiếng, CEO Google Sundar Pichai cũng đăng trên Twitter rằng "trái tim tôi tan vỡ khi chứng kiến cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ ở Ấn Độ", và công bố khoản viện trợ 1,35 tỷ rupee (18 triệu USD) từ Google cho quê hương mình.

Trong một tuyên bố, Google cho biết họ sẽ cung cấp cho Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) các nguồn cung cấp y tế khẩn cấp, bao gồm oxy và thiết bị xét nghiệm cho quỹ nhi đồng. Give India, một nền tảng quyên góp trực tuyến, sẽ nhận được một khoản trợ cấp dành cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nadella và Pichai là hai trong số những doanh nhân gốc Ấn thành công nhất thế giới. Nadella, người sinh ra ở thành phố Hyderabad, phía nam Ấn Độ đã làm việc tại Microsoft từ năm 1992 và trở thành CEO vào năm 2014.

 

Pichai sinh ra ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, ông gia nhập Google vào năm 2004. Pichai được bổ nhiệm làm CEO của hãng công nghệ này vào năm 2015, và sau đó đảm nhận vai trò chủ chốt tại công ty mẹ Alphabet vào năm 2019.

Tuyên bố trên của hai doanh nhân này đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ rơi vào thảm cảnh khi làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công với số ca nhiễm và tử vong tăng cao. Tình hình Covid-19 ở Ấn Độ ngày một nghiêm trọng khi thiếu thốn mọi thứ từ giường bệnh, oxy y tế, thuốc men và máy thở. Các thi thể chất đống trong nhà xác và lò hỏa táng.

 ceo-google-microsoft-dau-long-khi-que-huong-bi-covid-19-tan-pha-2

Một lò hỏa táng ngoài trời ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ đỏ lửa suốt hôm 24/4 do số người tử vong quá cao. Ảnh: Reuters.

"Ấn Độ đang trải qua thời khắc khó khăn nhất từ trước đến nay trong cuộc chiến chống lại đại dịch", Sanjay Gupta, người đứng đầu Google tại Ấn Độ nói. Gupta cho biết thêm rằng công ty đang làm mọi cách để mọi người có thể tìm thấy thông tin về "nơi nhận xét nghiệm và vắc xin" trên các nền tảng của công ty, bao gồm cả công cụ tìm kiếm, Google Maps và YouTube.

"Chúng tôi đang tự hỏi bản thân rằng chúng tôi có thể làm gì hơn với tư cách là một công ty để đảm bảo mọi người nhận được thông tin và hỗ trợ cộng đồng khỏe mạnh và an toàn", Gupta nói.

Hôm 26/4, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết có thêm 352.991 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên hơn 17,3 triệu. Đây là số ca nhiễm mới được ghi nhận nhiều nhất trong ngày trên thế giới. Số người tử vong cũng tiếp tục đạt mức kỷ lục với 2.812 ca trong 24 giờ qua, đánh dấu ngày thứ 10 liên tiếp số ca tử vong tăng mạnh. Tổng số người tử vong do Covid-19 ở Ấn Độ hiện đã lên tới hơn 195.000 người.

Sơn Nam (Theo CNN)/ngoisao.net

Link nguồn: https://ngoisao.net/ceo-google-microsoft-dau-long-khi-que-huong-bi-covid-19-tan-pha-4268922.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO Google, Microsoft đau lòng khi quê hương bị Covid-19 tàn phá

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc