top-banner-2

Thứ ba, 16/08/2016, 12:29 GMT+7

Chiến lược khôn ngoan của ông Nguyễn Đức Tài trong cuộc đua điện máy

Viết bởi An An   
Thứ ba, 16/08/2016, 12:29 GMT+7

Điện máy xanh mini là mô hình có quy mô nhỏ, bán các loại hàng hoá vừa đủ dành cho một khu vực dân cư nhất định. Mục tiêu của Điện Máy xanh là 14-16% thị phần trong năm nay và tăng gấp đôi lên 30% trong năm 2017.

1-dien-may-xanh

Tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư đầu tháng 8 vừa qua tại TPHCM, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, Điện Máy Xanh trong tương lai sẽ đóng góp 40-60% tổng doanh thu của công ty, và trong năm 2017, doanh thu từ 2 chuỗi thegioididong.com và dienmayxanh.com sẽ "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Theo ông Tài, về số tuyệt đối, tăng trưởng doanh thu từ các chuỗi thegioididong.com đang cao hơn so với dienmayxanh.com, nhờ lượng siêu thị 938 điểm trong khi điện máy xanh mới chỉ 111 điểm (tính đến cuối tháng 6).

Tuy nhiên, ông Tài cho biết, tốc độ tăng trưởng của Điện máy xanh đang cao hơn và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tháng 7 vừa qua, công ty đã phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước với cửa hàng điện máy xanh thứ 119 tại thị xã Chí Linh, Hải Dương.

Chưa dừng ở đó, theo một báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán Bản Việt, trong thời gian tới đây Thế giới Di động "sẽ lập tức triển khai hình thức siêu thị Điện máy xanh mini", nhằm thống lĩnh thị trường hàng điện tử tiêu dùng.

Điện máy xanh mini là mô hình có quy mô nhỏ, bán các loại hàng hoá vừa đủ dành cho một khu vực dân cư nhất định. Dự kiến trong giai đoạn 2016-2017, Điện máy xanh sẽ mở thêm 135 siêu thị thường và 270 siêu thị mini, nâng tổng số lên 400 siêu thị Điện máy xanh trên toàn quốc.

Đây là chiến lược khá khôn ngoan khi việc tìm kiếm mặt bằng lên đến 1.000m2 cho một trung tâm điện máy như Điện máy xanh là quá khó ở những khu vực trung tâm như Sài Gòn hay Hà Nội. Ông Tài cũng thú nhận điều này và quyết định phát triển Điện máy xanh ra các vùng ven đô.

Với mô hình mini, việc đóng hay mở mới đều dễ hơn, tốc độ phủ cũng sẽ nhanh hơn. Có lẽ, Điện máy xanh mini sẽ "đánh chiếm" khu vực đô thị, nơi vẫn luôn có nhu cầu cao cho các mặt hàng điện tử tiêu dùng, hoặc các khu vực quy mô chưa đủ lớn khiến những đối thủ khác chưa thể vươn tới.

Dù chi phí đầu tư cho một siêu thị dienmayxanh.com trung bình gấp 3-5 lần so với mở một siêu thị thegioididong.com, nhưng Thế giới Di động vẫn quyết tâm mạnh tay đầu tư cho mảng kinh doanh này vì xác định đây mới là động lực tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ, chiến lược của Điện máy xanh là bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu của đa số người tiêu dùng, và sẽ loại bỏ các sản phẩm có nhu cầu thấp. "Nếu bạn vào điện máy xanh hỏi mua máy hút bụi hay máy rửa bát thì chắc chắn không có, nhưng nếu bạn mua máy xay sinh tố thì có rất nhiều chủng loại". Ông Tài cho rằng, máy hút bụi giờ đây chỉ được mua về để hút bụi xe hơi và nhà ông có 2 chiếc máy hút bụi nhưng chỉ hút vài lần rồi đóng hộp vứt xó.

Thế giới Di động đặt mục tiêu cho Điện Máy xanh chiếm 14-16% thị phần trong năm nay và tăng gấp đôi lên 30% trong năm 2017, mục tiêu doanh thu là 12.000 tỷ đồng năm nay và 25.000 tỷ đồng vào năm sau.

Bên cạnh phát triển Điện máy xanh, ông Nguyễn Đức Tài còn đang tập trung cho nhiều lĩnh vực khác, như thử nghiệm Bách hoá xanh, chuẩn bị cho trang thương mại điện tử vuivui.com ra mắt cuối năm nay và chuẩn bị mở cửa hàng Thế giới Di động đầu tiên ở nước ngoài vào quý 2/2017.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chiến lược khôn ngoan của ông Nguyễn Đức Tài trong cuộc đua điện máy

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bhql2024

kndn1

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc