top-banner-2

Thứ ba, 19/10/2021, 15:48 GMT+7

Ba con gái nuôi được mời sang Mỹ hát tưởng nhớ Phi Nhung

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 19/10/2021, 15:48 GMT+7

Phi Nhung trước khi mất muốn các con nuôi đều được biểu diễn trên sân khấu Thúy Nga. 

Chị Marie Tô Ngọc Thủy, chủ trung tâm Thúy Nga cho biết trong show Thúy Nga Paris By Night 129 diễn ra hai năm trước, cố ca sĩ Phi Nhung từng dẫn bốn con nuôi là Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang sang Mỹ biểu diễn. Biết chương trình có ít thời lượng nên Phi Nhung đã năn nỉ ban tổ chức cho cả bốn con cùng biểu diễn. Vì diễn ra quá trễ, phía chương trình không thể sắp xếp nên chỉ tiết mục của Phi Nhung và Hồ Văn Cường được biểu diễn. Ba con gái nuôi của Phi Nhung khi ấy chỉ lên sân khấu chào khán giả ở phần kết. Do đó, khi Phi Nhung mất, phía Thúy Nga muốn thực hiện tâm nguyện của cố nghệ sĩ là để các con nuôi của cô được hát trên sân khấu Thúy Nga Paris By Night.

Chị Marie Tô cho biết đang lo visa cho Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và Quỳnh Trang qua Mỹ, góp giọng trong một tiết mục tưởng nhớ Phi Nhung tại chương trình số 132 của Thúy Nga, dự kiến thu hình trực tiếp vào các ngày 11 và 12/12 ở Temecula, California. Ngoài ba con gái nuôi Phi Nhung, đêm nhạc còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Như Quỳnh, Nguyễn Hồng Nhung, Thanh Hà, Tuấn Ngọc, Mạnh Quỳnh, Trường Vũ, Quang Lê, Bằng Kiều...

Từ trái qua là Thiêng Ngân, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang chụp hình cùng Phi Nhung.

Từ trái qua là Thiêng Ngân, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang chụp hình cùng Phi Nhung.

Tuyết Nhung nói cô cảm nhận được việc mình cùng các em được mời qua Mỹ hát là tâm nguyện Phi Nhung ấp ủ khi còn sống. "Mẹ ở nơi ấy, mẹ đang làm điều mẹ muốn, đó là các con được một lần đứng trên sân khấu Thúy Nga", cô chia sẻ. Tuyết Nhung cho biết nếu thủ tục suôn sẻ, cô hứa khi qua Mỹ sẽ hát thật hay, vận dụng tốt những kinh nghiệm ca hát Phi Nhung từng truyền đạt.

Trong ký ức của Tuyết Nhung, mẹ nuôi lúc nào cũng nghĩ cho các con. Bản thân cô được như hôm nay, được mọi người biết đến, đều nhờ Phi Nhung. "Mẹ dạy tôi từng cái dạ, thưa. Lúc trước, tôi ít nói lắm, gặp ai cũng không dạ, không chào. Nhưng mẹ là người mẹ thứ hai dạy từng chút một, từ năm tôi 13 tuổi. Mẹ dạy tôi lúc nào thấy ai cũng chào hỏi, lễ phép để mọi người mến mình. Mẹ Nhung thương tôi nhất, dạy tôi nhiều nhất. Nhiều khi tôi cãi lời, mẹ giận nhưng vài ngày sau là hết. Tính mẹ không giận con cái lâu", cô kể.

Thiêng Ngân cho biết cảm xúc của cô lẫn lộn khi nhìn thấy poster show diễn sắp tới tại Mỹ. Cô thấy vui, thích thú khi được sang Mỹ hát. Nhưng cô buồn, đau lòng vì lần này đi Mỹ không có mẹ nuôi. "Để các con được biểu diễn trên sân khấu Thúy Nga là tâm nguyện của mẹ. Mẹ lúc nào cũng dành tình yêu thương, những điều tốt đẹp đến cho chúng con. Mãi trong tim con cả đời này luôn có mẹ. Con hứa khi qua Mỹ sẽ hát thật hay, hát hết mình với những gì mẹ đã trao cho con", cô nói.

Trước khi mất, giọng ca Bông điên điển thường xuyên bồi dưỡng giọng hát cho Thiêng Ngân. Giọng ca nhí nhớ những lần được Phi Nhung đốc thúc tập hát để không bị đứt hơi. "Giọng tôi lúc trước rất yếu, hay bị hụt hơi nhưng nhờ mẹ, tôi cải thiện rất nhiều. Trong cuộc sống, tôi còn học ở mẹ sự nghiêm túc với nghề. Mẹ luôn yêu nghề, cống hiến hết mình cho khán giả. Mẹ cũng luôn dạy tôi và các anh chị em trong nhà phải biết thương yêu những người xung quanh, trân trọng những gì mình đang có. Mẹ với tôi lúc nào cũng là tấm gương sáng. Mỗi khi có chuyện, tôi đều tâm sự và mẹ động viên tôi rất nhiều", cô chia sẻ.

Các con tiết lộ được Phi Nhung san đều tình cảm.

Các con tiết lộ được Phi Nhung san đều tình cảm.

Trước đó, bạn bè và đồng nghiệp có nhiều hoạt động tưởng nhớ Phi Nhung. Nhà sản xuất Solo cùng bolero thực hiện đêm nhạc Nhớ Nhung, tri ân những đóng góp của ca sĩ Phi Nhung cho chương trình. Mạnh Quỳnh tự sáng tác bài vọng cổ mang tên Khóc bạn như mưa để tiễn bạn. NSND Bạch Tuyết hát Cát bụi, tiễn đưa giọng ca bà yêu thích ở mảng nhạc trữ tình, quê hương. Nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn sáng tác hai ca khúc Hẹn em cõi bình an và Bình yên em nhé, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn. Nhạc sĩ Quốc Vũ - anh trai Hồng Ngọc - sáng tác Khóc Nhung, tưởng nhớ cô. Ca sĩ Nguyên Vũ thể hiện ca khúc Sinh ly biệt, Long Nhật phát hành MV Phi Nhung miền tiên cảnh với ước mong đàn em có thể lắng nghe nhạc phẩm này và yên lòng ra đi. Cây bút Lương Đình Khoa sáng tác bài thơ tập hợp các tựa đề những nhạc phẩm làm nên tên tuổi của Phi Nhung như Chiều lên bản Thượng, Sông quê, Căn nhà màu tím...

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Theo Thiên Anh - ngoisao.net - 19/10/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ba-con-gai-nuoi-duoc-moi-sang-my-hat-tuong-nho-phi-nhung-4373912.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ba con gái nuôi được mời sang Mỹ hát tưởng nhớ Phi Nhung

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc