top-banner-2

Thứ ba, 20/07/2021, 12:40 GMT+7

Ngô Diệc Phàm: 'Con cưng showbiz' hóa tội đồ

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 20/07/2021, 12:40 GMT+7

Các thương hiệu quay lưng với diễn viên Ngô Diệc Phàm, nhiều người Trung Quốc đòi đuổi anh về Canada. Vài năm trước, anh từng được các thương hiệu 'cưng như vàng', fan nhiều không đếm xuể.

Cái tên khó có thể bỏ qua nếu các thương hiệu muốn kiếm lời

Tháng 10/2016, thương hiệu cao cấp của Anh Burberry đã bổ nhiệm rapper người gốc Trung Quốc, quốc tịch Canada Ngô Diệc Phàm (Kris Wu) làm đại sứ thương hiệu toàn cầu, biến anh trở thành người phát ngôn đầu tiên không phải người Anh của tập đoàn. Đến quý đầu tiên của năm 2017, báo cáo tài chính của Burberry cho thấy mức tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) dẫn đầu với tốc độ 16%. Giá trị thương hiệu của Ngô Diệc Phàm cũng giúp hình ảnh của Burberry xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội Trung Quốc. Kể từ khi hai bên ký hợp đồng, thống kê cho thấy lượt xem nội dung tiếp thị thương hiệu trên WeChat của người dùng Trung Quốc tăng hơn gấp ba lần.

Ngô Diệc Phàm, con cưng một thời của các thương hiệu lớn.

Ngô Diệc Phàm, con cưng một thời của các thương hiệu lớn.

Sức ảnh hưởng của Ngô Diệc Phàm còn được khẳng định vào năm 2020, khi anh ký hợp đồng với hãng kính mắt Gentle Monster và giúp các sản phẩm thiết kế của thương hiệu này bán hết veo sau 30 phút, kể từ khi mở bán online trên web của hãng.

Cpop (làng nhạc trẻ Trung Quốc) chắc chắn là động lực thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của ngành hàng xa xỉ ở giới trẻ Trung Quốc trong hai năm qua, do đó, các thương hiệu đã tiếp tục khai thác ngành công nghiệp này để tìm kiếm những đại sứ thần tượng có ảnh hưởng lớn đến thế hệ millennial và Gen Z. Bất chấp văn hóa fandom ngày càng cuồng loạn ở Trung Quốc và những lời chỉ trích liên tục của chính phủ về các vụ bê bối xã hội liên quan đến Cpop hay những nguy cơ tiềm ẩn có thể cản trở việc PR thương hiệu, các nhãn hàng lớn luôn tìm kiếm những cái tên được giới trẻ ái mộ cuồng nhiệt để kiếm tiền.

Từng được đánh giá là 'tài năng trẻ đáng kinh ngạc'

Sinh trưởng tại Quảng Đông, Trung Quốc, sang Canada sinh sống nhiều năm rồi trở về quê nhà lập nghiệp với vai trò thành viên EXO qua buổi thử giọng toàn cầu tại Canada của SM Entertainment, từ đó ca hát, diễn xuất, tham gia show tạp kỹ, Ngô Diệc Phàm sở hữu lượng fan khủng nhờ gương mặt đẹp trai, chiều cao lý tưởng 187 cm, kỹ năng diễn xuất, ca hát tốt. Tính đến nay, Ngô Diệc Phàm xuất hiện trong nhiều show truyền hình lớn của Trung Quốc như Happy Camp, After School Club, Weekly Idol, Infinite Challenge, Cool Kiz on the Block, Day Day Up và A Date with Lu Yu..., đóng nhiều phim lớn, nhỏ. Năm 2014, anh từng giành được Giải thưởng Thời trang Sohu cho Biểu tượng thời trang châu Á của năm và Giải thưởng kỷ niệm 15 năm Sina cho Thanh niên xuất sắc. Năm 2015, Diệc Phàm cũng từng giành được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Trung Quốc lần thứ 3 tại London.

Ngô Diệc Phàm có thể mất tất sau scandal này.

Ngô Diệc Phàm có thể "mất tất" sau scandal này.

Năm 2017, anh trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên và duy nhất đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes của Mỹ với Deserve – đĩa đơn có sự góp mặt của Travis Scott. Năm 2018, anh ký hợp đồng với Universal Music Group (UMG) và ra mắt single Like That chiếm vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng iTunes Mỹ..., được UMG đánh giá là một tài năng trẻ "đáng kinh ngạc". Năm 2019, anh đứng vị trí số 1 trong top 10 giá trị doanh nghiệp của sao nam sinh sau năm 1990, vượt qua các đối thủ như Dương Dương, Thái Tử Khôn, Lộc Hàm...

Thống kê năm 2017 cho thấy thu nhập hàng năm của Ngô Diệc Phàm đạt 150 triệu NDT (khoảng 23 triệu USD), giúp anh lọt vào vị trí thứ 10 trong danh sách nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc do Forbes xếp hạng.

Ngô Diệc Phàm mất tất cả vì scandal tình ái

Sự việc âm ỉ, rồi bùng nổ hôm đầu tháng 7, khi sinh viên 19 tuổi Đô Mỹ Trúc - người được cho là bạn gái Ngô Diệc Phàm - tuyên bố trên mạng xã hội rằng nam ca sĩ đã sử dụng "nhiều chiêu trò khác nhau để dụ các cô gái trẻ quan hệ tình dục". Ngô Diệc Phàm cũng bị tố đã tạo một tài khoản WeChat đặc biệt để liên lạc với các cô gái chưa đủ tuổi, lấy cớ là tuyển nghệ sĩ mới và tuyển vai nữ chính cho các video ca nhạc, rồi dụ các cô gái chơi trò uống rượu, làm tình.

Trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Trung Quốc Netease được công bố hôm đầu tuần, Đô Mỹ Trúc nêu chi tiết một số cáo buộc chống lại Ngô Diệc Phàm, cho biết cô đang tìm kiếm công lý cho 8 nạn nhân bao gồm cả bản thân và hai trẻ vị thành niên. Luật pháp Trung Quốc quy định những người dưới 18 tuổi là trẻ vị thành niên. Theo cô gái, cô được mời đến phỏng vấn hợp tác với Ngô Diệc Phàm, nhưng sau đó lại được đưa đến căn hộ của anh rồi bị chuốc rượu, bị đe dọa, sau đó tỉnh dậy trên giường Ngô Diệc Phàm. Đô Mỹ Trúc cũng mô tả các vụ việc liên quan đến những phụ nữ khác, nói rằng họ đã liên lạc với cô sau khi cô đưa ra cáo buộc chống lại Ngô Diệc Phàm trên mạng xã hội, cho thấy sẵn sàng cung cấp bằng chứng về việc nam ca sĩ có hành vi bỉ ổi. Trong cuộc phỏng vấn, Mỹ Trúc yêu cầu Ngô Diệc Phàm phải viết thư tay xin lỗi các nạn nhân và yêu cầu anh ta rời khỏi ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc.

Trong một bài đăng trên Weibo hôm 18/7, Ngô Diệc Phàm đã phủ nhận tất cả các cáo buộc và cho biết anh mới gặp Đô Mỹ Trúc một lần trong một bữa tiệc của bạn bè vào năm ngoái. Anh nói thêm rằng bản thân "hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý" về tuyên bố của mình và sẽ tự tống mình vào tù nếu làm bất kỳ điều gì sai trái như lời tố cáo.

Hình ảnh Ngô Diệc Phàm quẹt Tinder săn gái được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, gây chú ý.

Hình ảnh Ngô Diệc Phàm "quẹt" Tinder săn gái được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, gây chú ý.

Trong khi những cáo buộc của Đô Mỹ Trúc đang chờ được điều tra thêm, mạng xã hội Trung Quốc đã nhanh chóng đưa ra những lời lẽ bênh vực các cô gái và buộc tội Ngô Diệc Phàm. Hàng chục nghìn bình luận giận dữ đã tràn ngập các trang Weibo của các thương hiệu bao gồm Louis Vuitton, Bvlgari và Lancôme - những công ty có quan hệ đối tác với ngôi sao hoặc ký hợp đồng đưa anh làm đại sứ thương hiệu. Trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi các thương hiệu chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ ngay lập tức và nói rằng chỉ khi làm như vậy, các nhãn hàng mới có thể khôi phục danh tiếng đã bị vấy bẩn bởi vụ bê bối. "Với một đại sứ như vậy, công chúng rất thất vọng. Chúng tôi không rõ tinh thần của thương hiệu ở đâu", một bình luận được thích nhiều nhất dưới bài đăng Weibo gần đây nhất của Bvlgari. Trong khi đó, bình luận hàng đầu dưới bài đăng gần đây nhất của Louis Vuitton đã đặt câu hỏi liệu thương hiệu có muốn sử dụng một "kẻ hiếp dâm" làm đại sứ của mình hay không - nhận được hơn 100.000 lượt "thích".

Quốc tịch của Ngô Diệc Phàm càng làm phức tạp thêm vấn đề

Căng thẳng giữa Canada và Trung Quốc đang ở mức cao. Sau vụ bắt giữ giám đốc tài chính của Huawei tại Vancouver vào năm 2018, Trung Quốc đã bắt hai người Canada và xét xử họ vì tội làm gián điệp. Hiện tại, Đô Mỹ Trúc được lòng công chúng sau khi lên tiếng yêu cầu Ngô Diệc Phàm rời khỏi Trung Quốc ngay lập tức: "Anh không xứng đáng có mặt trên mảnh đất này, hãy trở về nơi anh có quốc tịch. Hãy nhớ anh đã được tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc trước khi đi, anh không đáng được có mũi tiêm đó".

Tính đến tối 18/7, chủ đề "NetEase phỏng vấn Đô Mỹ Trúc" đã có hơn 204.000 bình luận và hơn 1,66 tỷ lượt xem trên Weibo. Theo Global Times, trong danh sách tìm kiếm phổ biến về giải trí trên Weibo, 8 trong số 10 tìm kiếm hàng đầu có liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Hiện tại, con số này là 11.

Đô Mỹ Trúc quyết đối đầu với Ngô Diệc Phàm.

Đô Mỹ Trúc quyết đối đầu với Ngô Diệc Phàm.

Các thương hiệu công khai lên tiếng hủy hợp tác với Ngô Diệc Phàm

LV cho biết tạm ngưng hợp tác cho đến khi có kết quả điều tra, Bvlgari chấm dứt hợp tác, thương hiệu xe hơi Porsche dừng hợp tác. Phim Thanh trâm hành Ngô Diệc Phàm đóng chính bị hoãn phát sóng, nhường thời lượng cho phim khác chiếu. Ngoài ra, Tencent trên Weibo cho biết tạm thời ngưng làm việc với Ngô Diệc Phàm.

Nhiều thương hiệu trong nước như game Vương Giả Vinh Diệu, trà, bia... đều cho thấy thái độ kiên quyết bài trừ ngôi sao gốc Trung khỏi giới giải trí. Thương hiệu mỹ phẩm Kansai có trụ sở tại Thượng Hải đã thông báo chấm dứt hợp đồng với ngôi sao. Master Kong Ice Tea, Vatti và King of Glory đã xóa tất cả các bài đăng của họ về Ngô Diệc Phàm trên Weibo.

Wang Sixin - một giáo sư luật tại Đại học Truyền thông Trung Quốc - nói với Thời báo Hoàn cầu hôm 18/7 rằng lượng thư tố cáo trực tuyến khổng lồ nhắm vào Ngô Diệc Phàm cho thấy cư dân mạng Trung Quốc đang mệt mỏi với việc dư luận bị thao túng bởi đồng tiền. Nếu các cuộc điều tra chứng minh được Ngô Diệc Phàm đã hành xử trái với luật pháp, anh chắc chắn sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc.

Theo Nguyễn Hương - ngoisao.net - 20/07/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/ngo-diec-pham-con-cung-showbiz-hoa-toi-do-4327410.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ngô Diệc Phàm: 'Con cưng showbiz' hóa tội đồ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc