top-banner-2

Thứ sáu, 28/05/2021, 09:08 GMT+7

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh vướng ồn ào liên quan cứu trợ miền Trung

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ sáu, 28/05/2021, 09:08 GMT+7

Thủy Tiên bị anti-fan soi cách thức làm từ thiện, sự chênh lệch tiền mặt khi đi trao tặng; trong khi NSƯT Hoài Linh và MC Trấn Thành gây ồn ào về việc giải ngân tiền quyên góp không đúng như thông báo của họ.

thuytien-tranthanh-hoailinh-1

Ba sao Việt vướng ồn ào liên quan cứu trợ miền Trung.

Thủy Tiên bị anti-fan tấn công liên tục khi cứu trợ miền Trung

Ca sĩ Thủy Tiên là người hứng chịu nhiều "sóng gió" dư luận trong hành trình cứu trợ miền Trung những tháng cuối năm 2020. Ban đầu, cô nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ từ khán giả khi một mình đứng ra kêu gọi, sau đó ngay lập tức ra miền Trung triển khai kế hoạch dù chồng con ngăn cản. Hình ảnh nữ ca sĩ mặc áo phao, ngồi xuồng đi vào tận những vùng ngập sâu, tiếp cận tối đa nhà dân bất chấp mưa gió vẫn hoành hành khiến nhiều người xúc động.

Tuy nhiên, mọi thứ dần áp lực với Thủy Tiên khi con số quyên góp liên tục tăng nhanh, chạm mốc 180 tỷ đồng. Lúc này, nhiều người đặt ra câu hỏi về quy trình giải ngân làm từ thiện, sự chênh lệch tiền mặt ca sĩ trao tặng giữa các hộ dân. Cô còn bị chê cảm tính khi trao 200 triệu đồng cho một cụ ông trả nợ. Sau đó, cô còn bị một số hội nhóm tung tin đồn cô bị vỡ nợ, ăn chặn tiền từ thiện để mua biệt thự mới 1.000 m2.

Thậm chí, ngay cả khi nữ ca sĩ công khai đầy đủ sao kê ngân hàng, hóa đơn và thư xác nhận từ địa phương, nhiều người vẫn chưa thấy hài lòng, cố tình soi mói để tìm ra điểm bất hợp lý và chất vấn cô. Đỉnh điểm, vào cuối tháng 11/2020, vì e ngại anti-fan, một số doanh nghiệp đã chủ động dừng hợp tác với ca sĩ Thủy Tiên, khiến cô chịu thiệt hại rất lớn về tài chính.

Thủy Tiên không ngại nguy hiểm tính mạng, vượt lũ đi giúp người dân.

Thủy Tiên vượt lũ đi giúp người dân.

Thời gian đầu, Thủy Tiên không quan tâm những bình luận trái chiều, vẫn cùng đoàn dốc sức cứu trợ bà con. "Bình luận tiêu cực thì ở đâu cũng có nên tôi cảm thấy bình thường lắm. Chết tôi còn không sợ nữa là bị người ta chửi hay nói xấu", cô cho hay.

Tuy mạnh mẽ đến thế, cũng có lúc Thủy Tiên cảm thấy mệt mỏi và nhiều tổn thương vì liên tục bị công kích. "Nếu tôi sống sai trái đạo đức, các bạn tấn công cũng được. Nhưng chỉ vì tôi mong muốn đi giúp người mà làm các bạn không hài lòng rồi công kích, cướp mất công việc tôi đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp quá. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé muốn đóng góp chút công sức giúp bà con lúc khó khăn", Thủy Tiên bày tỏ.

Dù vậy, đông đảo khán giả vẫn trân quý những nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngại hiểm nguy tính mạng của Thủy Tiên nhằm giúp đỡ đồng bào, thể hiện rõ tinh thần "lá lành đùm lá rách". Báo Ngoisao.net cũng trao giải Ngôi sao Cống hiến năm 2020 cho ca sĩ Thủy Tiên. Đây là giải thưởng dành cho nhân vật sở hữu những dự án chất lượng, nổi bật, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và có độ phủ truyền thông lớn.

Hoài Linh bị nghi ngờ biển thủ hơn 13 tỷ đồng từ thiện

Gần một tuần qua, câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện ở miền Trung trở thành tâm điểm của dư luận qua việc NSƯT Hoài Linh bị nghi ngờ "ăn chặn" số tiền hơn 13 tỷ đồng do khán giả quyên góp (về sau Hoài Linh cho biết cuối cùng số tiền này là hơn 14 tỷ đồng). Nguyên nhân xuất phát từ việc bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng Hoài Linh có hành vi sai phạm. Đông đảo khán giả càng tin vào giả thuyết này bởi suốt 6 tháng qua, nam danh hài chưa bao giờ thông báo về tình hình cứu trợ đồng bào miền Trung.

  Hoài Linh giải thích trước nghi vấn từ khán giả.

Hoài Linh giải thích trước nghi vấn từ khán giả.

Tối 24/5, Hoài Linh phải đăng tải video làm rõ mọi chuyện. Anh cho biết thời gian qua đã liên hệ với nhiều địa phương và hỗ trợ người dân miền Trung. Cùng với đó là nhiều hình ảnh các giấy tờ cùng thư cám ơn từ chính quyền. Song vì dịch Covid-19 phức tạp khiến mọi kế hoạch ra miền Trung cứ liên tiếp bị dang dở.

Do đó, số tiền hơn 13 tỷ đồng vẫn nằm trong tài khoản cá nhân của Hoài Linh nhưng anh khẳng định mình không biển thủ. "Tình cảm yêu mến của khán giả dành cho Hoài Linh 30 năm nay, nếu dùng nó đánh đổi lấy 13 tỷ đồng này thì có nên hay không? Ông bà ta có câu: 'Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng'. Quý vị có thể trả lời giúp tôi. Nếu tôi biển thủ số tiền này thì cũng sẽ có một ngày khán giả biết", anh giãi bày.

Cuối video, Hoài Linh cũng gửi lời xin lỗi người dân miền Trung vì số tiền từ thiện này đến muộn hơn dự kiến ban đầu. "Tôi hy vọng dịch sớm ổn định để có điều kiện thực hiện lời hứa là trao tận tay số tiền này đến bà con", anh nói.

Dù nam danh hài công khai xin lỗi, nhiều khán giả vẫn chưa đồng tình với hành động và cách xử lý của anh. Họ trách anh không có thời gian đi cứu trợ miền Trung nhưng vẫn chạy show, đóng quảng cáo, làm từ thiện ở Tây Bắc với nhãn hàng trong 5 tháng vừa qua. Từ một nghệ sĩ được tung hô, danh hài giờ đây bị chỉ trích và đánh mất lòng tin ở không ít khán giả từng yêu mến anh.

Hiện khán giả trông chờ Hoài Linh có những kế hoạch giải ngân, đi cứu trợ ra sao, đồng thời mọi thứ phải công khai và minh bạch sớm nhất có thể. Đó mới là lời giải đáp rõ ràng cho câu hỏi: 'Hoài Linh có tư lợi tiền từ thiện hay không?'.

Trấn Thành bị nghi ngờ không chuyển tiền cho Thủy Tiên

Giữa tháng 10/2020, lúc miền Trung hứng chịu nhiều thương đau do bão lũ, giống nhiều nghệ sĩ khác, MC Trấn Thành quyết định đứng ra kêu gọi ủng hộ giúp đỡ. Sau ít ngày, anh nhận được con số đóng góp là 9 tỷ 453 triệu đồng. Trong đó, anh mong muốn chia thành ba phần: 3 tỷ đồng gửi đoàn MC Đại Nghĩa, 1 tỷ đồng gửi bà Ngọc Hương - mẹ Hồ Ngọc Hà, phần còn lại chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên để mọi người nhanh chóng giúp đỡ bà con kịp thời.

Đến chiều 26/5, nghi vấn Trấn Thành chưa chuyển khoản cho Thủy Tiên bắt đầu rộ lên. Nhiều người ngạc nhiên vì Thủy Tiên cám ơn nhiều đoàn thể, cá nhân ủng hộ suốt hành trình cứu trợ bà con miền Trung nhưng không hề nhắc đến Trấn Thành, dù anh đại diện khán giả gửi số tiền hàng tỷ đồng.

Trấn Thành và Thủy Tiên trong một chương trình.

Trấn Thành và Thủy Tiên trong một chương trình.

Trước ồn ào, Trấn Thành lên tiếng giải thích cặn kẽ. Anh cho biết mình đã chuyển khoản lần lượt 3 tỷ đồng cho MC Đại Nghĩa và 1 tỷ đồng cho bà Ngọc Hương như thông báo. Song thời điểm đó, anh không liên lạc được Thủy Tiên và nghĩ rằng cô bận rộn với khối lượng công việc lớn ở miền Trung. Cùng lúc đó, bà Ngọc Hương - mẹ Hồ Ngọc Hà - đang tổ chức đoàn từ thiện rất bài bản, xuống tận nơi nhiều địa bàn hứng chịu thiên tai. Do đó, Trấn Thành không muốn thêm gánh nặng cho Thủy Tiên, quyết định chia tiền quyên góp ra và chuyển tiếp cho mẹ Hồ Ngọc Hà với mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều nơi hơn.

Trong khoảng thời gian tháng 10-12/2020, MC Trấn Thành lần lượt chuyển 2,1 tỷ đồng và 3 tỷ 353 triệu đồng cho bà Ngọc Hương. Như vậy, tổng số tiền Trấn Thành chuyển cho bà Ngọc Hương là hơn 6,45 tỷ đồng. Để chứng minh lời mình nói, ông xã Hari Won cung cấp đầy đủ ủy nhiệm chi, sao kê ngân hàng và tin nhắn điện thoại. Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi đến Thủy Tiên và khán giả vì đã chậm trễ công khai việc chuyển tiền. "Đó là một thiếu sót, Trấn Thành sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Mong mọi người lượng thứ!", Trấn Thành bày tỏ.

 Bà Ngọc Hương lội nước đi giúp dân miền Trung, tháng 10/2020.

Bà Ngọc Hương lội nước đi giúp dân miền Trung, tháng 10/2020.

Về phần Thủy Tiên, cô cũng lên tiếng bảo vệ Trấn Thành: "Nghệ sĩ chúng tôi sống bằng tình yêu thương của công chúng, có thể có chút sai sót trong cách làm một chút chứ không ai đi ăn chặn số tiền từ thiện như vậy đâu. Tôi chắc chắn. Mong mọi người an tâm". Riêng bà Ngọc Hương cũng thông tin chi tiết việc giải ngân và cứu trợ miền Trung từ số tiền hơn 6,45 tỷ đồng do Trấn Thành chuyển khoản.

Theo Hoàng Nam

Link nguồn: https://ngoisao.net/ba-sao-viet-vuong-on-ao-lien-quan-cuu-tro-mien-trung-4284646.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh vướng ồn ào liên quan cứu trợ miền Trung

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc