top-banner-2

Thứ năm, 27/05/2021, 10:30 GMT+7

Minh Thư: 'Tôi không sợ yêu dù từng đổ vỡ'

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 27/05/2021, 10:30 GMT+7

Diễn viên Minh Thư tiết lộ cô vẫn rung động khi gặp người đàn ông tốt và hiện hạnh phúc trong tình yêu, sung sức với công việc.

- Lần này chị về Việt Nam để thăm gia đình, tránh dịch hay có việc gì khác?

- Tôi về nước được 1,5 tháng và đã trải qua 14 ngày cách ly trong khách sạn. Lần này tôi về chủ yếu để thực hiện dự án phim đã ấp ủ từ lâu, trước cả khi xảy ra dịch Covid-19. Hơn một năm qua do dịch bệnh nên tôi không về được. Tôi buồn vì về chưa được bao lâu thì dịch bùng trở lại ở Việt Nam. Dù vậy, tôi cố gắng xoay xở, tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch trong khi casting, tuyển diễn viên cho bộ phim Mật vụ hoa hồng. Tôi đóng vai chính kiêm nhà sản xuất của phim này.

Tôi đã được chích vaccine ngừa Covid-19. Hiện ở Mỹ mọi hoạt động trở lại bình thường và không còn nguy hiểm như trước nên lần này tôi về không phải để tránh dịch mà chủ yếu thực hiện ước mơ của mình. Chắc khoảng tháng 7, tháng 8 khi xong hết công việc ở đây thì tôi về Mỹ. Những ngày qua tôi tranh thủ thăm gia đình, bạn bè và đi ăn những món mình thích ở Sài Gòn. Do đang dịch nên tôi cũng chưa có dịp đi sự kiện gì. Thời gian này chủ yếu tôi họp với êkíp và gấp rút tìm diễn viên cho phim.

- Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống của chị bị ảnh hưởng thế nào?

- Không riêng tôi mà cả thế giới hầu như ai cũng bị ảnh hưởng vì Covid-19. Cuộc sống của tôi gần như đảo lộn. Một thời gian dài vì dịch bệnh nên tôi không thể đi diễn, hầu như chỉ ở nhà và bị stress nặng nề. Có đợt tôi sụt 4-5 kg dù không làm gì vất vả mà chỉ vì ăn không ngon, ngủ không yên, lúc nào cũng sợ Covid-19 ập đến với mình. Mỗi ngày nghe báo đài, mạng xã hội đăng tin về dịch bệnh tràn lan khắp nơi, tôi bị ám ảnh dữ dội. May mắn là bây giờ mọi việc dần ổn nên tinh thần tôi cũng phấn chấn hơn.

 minh-thu-toi-khong-so-yeu-du-tung-do-vo-1

Diễn viên Minh Thư.

- Khi về Việt Nam, chị sắp xếp công việc và chuyện gia đình ở Mỹ thế nào?

- Tôi được mẹ đỡ đần, ủng hộ mọi việc từ xa. Mẹ luôn theo sát tôi từ những ngày đầu tôi mới gia nhập làng giải trí, đóng bộ phim đầu tiên cho tới tận bây giờ, khi tôi cũng đã làm mẹ, có con. Những lúc tôi đi diễn hay về Việt Nam, mẹ giúp trông con để tôi yên tâm làm việc. Con gái tôi vẫn đi học, trường của bé ở sát nhà nên bà ngoại cũng thuận tiện đưa đón cháu đi học. Con gái ủng hộ tôi về Việt Nam làm phim. Bé muốn theo mẹ về nhưng còn phải đi học, chưa được nghỉ hè. Tôi vẫn gọi điện thoại cho con mỗi ngày hỏi han tình hình bên đó. Khi nào xong việc ở Việt Nam tôi sẽ về Mỹ. Hiện tôi nhận được nhiều lời mời biểu diễn nhưng đành hẹn các bầu show xong việc ở đây tôi mới về đi hát được.

- Ly hôn đã lâu, hiện chuyện tình cảm của chị thế nào?

- Tôi đang hạnh phúc về mọi mặt. Tôi hài lòng với những gì mình có và vui khi được làm công việc mình mơ ước, được người thân yêu thương, ủng hộ, hỗ trợ mọi thứ. Tôi biết ơn gia đình và người ấy của mình. Hiện tôi tập trung cho các dự án phim ảnh. Có thể tôi sẽ kết hôn nhưng bây giờ vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

- Từng đổ vỡ hôn nhân, quan điểm về gia đình, tình yêu của chị có gì khác trước?

- Một số người gãy đổ hôn nhân có tâm lý như con chim sợ cành cong, ái ngại khi đến với người mới nhưng đa số là sẽ tiếp tục tìm kiếm cuộc tình khác dù có thể dè dặt, thận trọng hơn. Tôi thì hơi khác một chút. Tôi quan niệm mỗi cuộc tình là một kỷ niệm đẹp, không phải cuộc tình nào cũng buồn, khiến ta mất niềm tin, không dám mở lòng nữa. Bởi thực tế, cuộc tình này đổ vỡ nhưng chúng ta không thể biết cuộc tình sau sẽ tồi tệ hay tốt đẹp hơn. Đổ vỡ là do duyên chỉ tới đó thôi, có thể mối duyên thực sự của chúng ta là với người đến sau thì sao?

Sau mỗi mối tình, người ta có thể rút ra những bài học, kinh nghiệm để bản thân tốt hơn nhưng suy cho cùng, tôi thấy hai người đến với nhau bằng trái tim, cảm xúc chân thật, không tính toán mới là điều quan trọng nhất. Khi bạn chân thật, bạn sẽ nhận lại sự chân thật nên tôi không bao giờ tính toán trong tình yêu. Tôi sẵn sàng cho trái tim mình cơ hội để yêu chứ không vì từng đổ vỡ mà khép lòng lại vĩnh viễn. Với tôi, tình yêu là một điều thú vị trong cuộc sống của con người. Sống mà không có tình cảm, không người yêu, cứ đi về lẻ bóng, vò võ một mình thì buồn lắm. Có một tình yêu chân thành, không tính toán vụ lợi thật sự hạnh phúc vô cùng. Khi yêu nhau đôi khi không tránh khỏi việc cãi cọ, bất hoà sẽ khiến mình buồn nhưng đó cũng là một gia vị cần thiết trong cuộc sống. Tôi không khuyên chị em phụ nữ gặp ai cũng yêu mà nên lắng nghe trái tim mình, sáng suốt chọn người chân thật để yêu thì mới có hạnh phúc thật sự.

 Minh Thư đang kết hợp cùng đạo diễn Hà Tuấn Cường (trái) làm phim Mật vụ hoa hồng chiếu trên YouTube.

Minh Thư đang kết hợp cùng đạo diễn Hà Tuấn Cường (trái) làm phim 'Mật vụ hoa hồng' chiếu trên YouTube.

- Con gái và mẹ chị nói gì khi chị tìm được tình yêu mới?

- Con gái tôi mới 12 tuổi vẫn còn vô tư chưa nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi nghĩ con thấy tôi được vui vẻ, hạnh phúc thì sẽ ủng hộ thôi. Bé ít khi hỏi về chuyện tình cảm của tôi nhưng thấy tôi đi chơi vui vẻ thì bé cũng vui. Mẹ tôi như tất cả các bà mẹ khác rất lo lắng cho con gái, nhất là khi tôi từng một lần đổ vỡ. Mẹ lo tôi sẽ khổ một lần nữa, sợ người ta làm tổn thương con gái mình nhưng mẹ không bao giờ cấm cản tôi quen người mới. Nếu tôi có đi bước nữa tôi tin mẹ sẽ ủng hộ, nếu đó là người đàn ông tốt.

- Vì sao chị quyết định làm phim ở thời điểm này, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và chị chỉ ở Việt Nam một thời gian ngắn?

- Nhiều người nói tôi gan khi về nước làm phim đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt mới. Thực tế, khi tôi về thì dịch chưa bùng lại. Báo chí đưa tin Việt Nam 77 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng nên tôi quyết định về. Thời điểm tôi về, vé máy bay rất đắt mà nhiều việc khó khăn, phải cách ly lâu nhưng tôi nghĩ ở Việt Nam tình hình đã ổn, thuận lợi làm phim thì về. Tôi ước mơ tự làm phim và được đóng vai diễn mình thích từ lâu rồi. Thỉnh thoảng lên mạng xã hội thấy bạn bè, đồng nghiệp đăng ảnh đi đóng phim, tôi rất nhớ nghề và nóng lòng muốn tái xuất màn ảnh thật sớm. Tôi còn đam mê phim ảnh lắm. Nhiều khán giả cũng bày tỏ mong muốn thấy tôi trở lại với điện ảnh. Tôi xúc động khi người hâm mộ vẫn nhớ tới và ủng hộ mình. Điều đó cho tôi thêm năng lượng và quyết tâm sẽ làm tốt vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Nếu chỉ là diễn viên thì dễ lắm, chỉ việc đến phim trường, đọc kịch bản, nhập vai và quay, ai làm gì không cần quan tâm. Làm nhà sản xuất thì khó hơn nhiều vì phải sắp xếp tính toán mọi thứ. Bây giờ dịch bệnh thế này kinh tế lại khó khăn nên công việc hiện tại là một thử thách lớn với tôi. Dù vậy tôi vẫn quyết tâm làm vì nếu đợi thì không biết đến bao giờ mới hết dịch.

- Sau 17 năm kể từ khi đóng 'Gái nhảy', chị vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thon thả khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chị chăm chút dung nhan của mình thế nào?

- Một năm qua do dịch nên các phòng tập đóng cửa tôi không tập tành được gì và cũng không ăn kiêng nhưng may mắn tôi được Trời cho vóc dáng, tạng người kiểu lên cân nhanh mà xuống cũng nhanh như bong bóng nên không phải lo lắng gì. Trước đây, tôi luôn căng thẳng vì dịch bệnh nhưng bây giờ đã chích vaccine nên tôi cảm thấy yên tâm, thoải mái tinh thần hơn. Tôi mới tập thể dục trở lại với cường độ mỗi ngày từ 1 tiếng đến 1 tiểng rưỡi. Ngoài ra tôi còn bơi lội để vận động toàn thân, giữ sức khoẻ dẻo dai.

minh-thu-toi-khong-so-yeu-du-tung-do-vo-2

Minh Thư tung hứng trong buổi casting phim 'Mật vụ hoa hồng'.

- Bộ phim 'Mật vụ hoa hồng' chị đang đầu tư sản xuất dài bao nhiêu tập và có gì hấp dẫn?

- Phim gồm nhiều phần, sẽ phát trên kênh YouTube của tôi. Tôi đang làm phần 1 Giải cứu mỹ nhân. Tôi đóng vai nữ chính - một sát thủ lạnh lùng. Sau này nhờ tình yêu mà nhân vật của tôi từ ác chuyển thành thiện. Vai này nhiều màu sắc nên tôi nghĩ các bạn trẻ sẽ thích. Bộ phim thuộc thể loại hành động, trinh thám, nhiều kịch tính đan xen yếu tố tình cảm nên chắc chắn sẽ không khô khan, nhàm chán. Tôi hy vọng khán giả yêu thương, ủng hộ tác phẩm đầu tay này. Nếu được như vậy thì đó sẽ lời chúc mừng, chào đón tuyệt vời nhất với tôi khi trở lại lĩnh vực phim ảnh. Ngoài Mật vụ hoa hồng, tôi còn một dự án phim tình cảm mang tên Tình một đêm. Nếu kịp thời gian, tôi sẽ quay cả hai phim trước khi về Mỹ.

Minh Thư là diễn viên kiêm ca sĩ. Cô nổi tiếng với vai Hạnh trong phim điện ảnh Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài ra, Minh Thư còn đóng nhiều phim khác như: Blouse trắng, Ghen - Sư phụ hoạn thư, Thời vi tính, Lọ Lem hè phố, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn, Sau ánh hào quang, Quý cô tuổi Dần, Anh em nhà bác sĩ... Có thời gian nữ diễn viên cùng hai người bạn Huyền Trang và Nenita thành lập tam ca Sắc Màu, biểu diễn ở các tụ điểm giải trí ở Sài Gòn. Minh Thư sang Mỹ từ năm 2014 và hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại với vai trò ca sĩ.


Theo Hương Giang

Link nguồn: https://ngoisao.net/minh-thu-toi-khong-so-yeu-du-tung-do-vo-4283298.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Minh Thư: 'Tôi không sợ yêu dù từng đổ vỡ'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc