top-banner-2

Thứ tư, 07/10/2020, 16:27 GMT+7

Chàng 9X truyền lửa kinh doanh cho giới trẻ

Viết bởi Lam Yên   
Thứ tư, 07/10/2020, 16:27 GMT+7

Gặp gỡ chúng tôi vào buổi sáng trời se lạnh trong chiều thu tháng 9, Lê Thanh Tùng - chàng trai vừa bước sang tuổi 26 đã tâm sự cũng như chia sẻ rất nhiều về chặng đường tìm cho mình lối đi đến thành công từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

ha-1

Cậu sinh viên tháo vát, không ngại lao động

Thanh Tùng sinh ra và lớn lên trong gia đình 4 người, tuy không quá nghèo khó nhưng cuộc sống không dư dả, vẫn khiến bố mẹ anh phải lo toan, trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình và nuôi 2 anh em Tùng học tập. Là con cả trong gia đình, changf trai này nhận thức được bản thân cần phải làm gì để giúp đỡ phần nào gánh nặng gia đình. Tùng khi ấy khoảng 16, 17 tuổi, cậu thanh niên ấy chăm chỉ học tập, trau dồi với mong muốn đỗ vào trường cao đẳng tốt, với suy nghĩ học cao đẳng thời gian không lâu như đại học, lại có thể sớm ra trường đi làm giúp đỡ gia đình.

Cuối cùng, sau khi có kết quả thi, Tùng đỗ vào 1 trường cao đẳng tại Nam Định đúng như ý muốn. Vừa học, vừa tự kiếm tiền trang trải cho học phí và tiền sinh hoạt, nên anh phải làm nhiều việc cùng lúc. Kết thúc tiết học, anh phải đi nhanh đến cửa hàng để kịp giờ làm. Đến tối, lại chạy sang 1 nhà hàng làm bưng bê để có thêm thu nhập. Có những ngày mệt mỏi, ốm sốt, chỉ muốn dừng lại mọi thứ vì 1 thân 1 mình nơi đất khách, nhưng nỗi nhớ nhà, không muốn bố mẹ phải lo lắng cũng như áp lực trách nhiệm của người con đè lên vai Tùng khiến anh không cho phép mình được gục ngã. Cứ mãi lặp đi lặp lại như vậy, cậu thanh niên cũng hoàn thành được quá trình học của mình và lại khăn gói lên Hà Nội để tìm cơ hội mới cho mình.

ha-2

Những chuyến xe dài đằng đẵng nơi đất khách

Một người thanh niên chân ướt chân ráo bước lên Hà Nội - chốn bon chen, vội vã này - anh mang theo hoài bão, hi vọng về 1 công việc mới ổn định, có thu nhập để phần nào đỡ đần bố mẹ dưới quê nhưng thực sự “đời không như mơ". Những tưởng rằng những điều mình học được ở trường sẽ giúp ích cho anh nhưng không. Để có được công việc như anh hằng mơ thực sự quá khó khăn ở nơi xô bồ này. Chính vì vậy, anh phải chạy grab - dịch vụ xe ôm công nghệ rộ lên thời bấy giờ. Cứ sáng sớm dậy chạy xe đến chiều muộn, tối lại làm thêm chạy quảng cáo facebook thuê, cuộc sống của Tùng cứ hằng ngày trôi đi như vậy, buồn tẻ, chán nản, phơi mình dưới nắng dưới mưa mà số tiền anh dành dụm để gửi về cho gia đình vẫn không được là bao. Miệt mài chạy hết những chuyến xe này, lại cuốc xe khác, cho đến 1 ngày anh biết đến thứ khiến anh có thể vẽ cho mình và gia đình 1 cuộc sống mới tốt đẹp hơn rất nhiều.

Những viên gạch đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và sẽ luôn có thất bại

Việc kinh doanh đến với Thanh Tùng như 1 cái duyên, Tùng chia sẻ rằng vào 1 buổi tối khi anh kết thúc 1 ngày dài chạy những cuốc xe khắp nội thành Hà Nội, anh về căn trọ xập xệ của mình, lướt facebook để quên đi những căng thẳng của cả ngày làm việc, bỗng dưng anh đọc được 1 bài viết về phát triển bản thân qua hình thức kinh doanh tài chính. Với 1 người trẻ luôn muốn thử sức với cái mới, với lĩnh vực mới, Thanh Tùng khi ấy rất nhanh đã chọn lựa con đường kinh doanh tài chính để đánh cược thử với cuộc đời.

Khoảng thời gian đó là vào 2017, anh quyết định đầu tư vào lĩnh vực này với số vốn ít ỏi mình kiếm được. Và thật không may, với 1 người chưa có kinh nghiệm, lại mang chút nóng vội làm giàu của tuổi trẻ cùng việc đầu tư mà không có những lời khuyên cũng như hướng dẫn của người đi trước, anh “đơn phương độc mã" trên chính con đường anh mình chọn và kết quả là Tùng đã thất bại. Vì mất đi số tiền mình vất vả kiếm được, anh dần mất lòng tin vào bản thân, tự trách mình tại sao không chín chắn, tìm hiểu kỹ càng hơn để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

ha-4

Có những vấp ngã mà tự mình phải đứng dậy

Đúng là có đi trên đường rồi mới có thể tránh những “ổ gà". Rút kinh nghiệm từ lần đầu kinh doanh thất bại, Lê Thanh Tùng đã tìm hiểu sâu hơn qua các trang thông tin chính thống cũng như trau dồi thêm kiến thức về kinh doanh tài chính qua nhiều đầu sách. Vừa kiếm lại vốn đã mất để tiếp tục đầu tư, vừa tập trung toàn tâm trí cho việc học hỏi thêm kỹ năng khi đầu tư, 1 thời gian ngắn sau, chàng trai ấy đã có thể tự đứng dậy từ chính nơi mình vấp ngã.

Nhấp 1 ngụm cà phê, chàng “grapper"  nheo mắt tâm sự: “Mình cũng thật may mắn vì sau khi thất bại, mình làm quen được với nhiều anh em bạn bè nhiều kinh nghiệm trong cộng đồng đầu tư, họ luôn đưa ra cho mình những lời khuyên cũng như chia sẻ thêm nhiều bài học trong thương trường để bây giờ, khi mình đã vững chân đi, mình có thể dẫn dắt những người mới vào giống như bản thân trước đây.”

ha-3

Mơ ước làm người truyền lửa thành công cho cộng đồng

Giờ đây, ở độ tuổi 26, Lê Thanh Tùng đã có đủ lông đủ cánh, đủ khả năng để gia đình mình có cuộc sống không còn mơ “ăn no mặc ấm” nữa mà là đang sống cuộc sống “ăn ngon mặc đẹp". Một người trẻ như Tùng, khi đã có những thành công nhất định, lại không hề ích kỷ mà luôn mong cầu điều lớn lao hơn nữa, anh tâm sự: “Chỉ cần là người có đam mê, cũng đã trải qua thất bại như mình, mình luôn sẵn lòng đưa tay ra giúp đỡ để học cũng có thể biết đến đầu tư tài chính - lĩnh vực có thể giúp họ bước sang trang khác của cuộc đời".

ha-5

Với vẻ ngoài giản dị nhưng lại ấp ủ nhiều hoài bão, chàng trai sinh năm 1994 này thật sự đã để cho chúng tôi nhiều ấn tượng. Tạm biệt chúng tôi khi đã gần trưa, anh nói với tôi rằng: “Mình thật sự chỉ muốn những người trẻ đã đang và sẽ tìm con đường thành công cho bản thân biết rằng: Sự lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực rất nhiều, nếu bạn chọn đúng, mọi thứ sẽ đến với bạn, nếu chọn sai, hay mạnh dạn nhìn nhận và đi lại từ đầu.”

Lê Thanh Tùng - giờ đây là 1 ví dụ điển hình cho 1 người thành công, có mức thu nhập đáng mơ ước, tự thân thay đổi cuộc sống của mình và gia đình. Anh chàng 9x này  thật sự là 1 tấm gương đi trước cũng như 1 người truyền lửa đầy nhiệt huyết.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chàng 9X truyền lửa kinh doanh cho giới trẻ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc