top-banner-2

Thứ năm, 11/10/2018, 19:04 GMT+7

Doanh nhân Phạm Phương Thảo mong muốn lan tỏa hạnh phúc khi đồng hành Happy Women

Viết bởi Lê Linh   
Thứ năm, 11/10/2018, 19:04 GMT+7

Là một doanh nhân thành đạt ở tuổi đời rất trẻ, Phạm Phương Phảo mong muốn được sẻ chia thành công, hạnh phúc khi tham gia mạng lưới Happy Women.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, với ước muốn xây dựng ra chuỗi giá trị cho loài dược liệu quý của quốc gia là Sâm Ngọc Linh, doanh nhân Phạm Phương Thảo đã quyết định tìm về vùng núi rừng Tây Nguyên để theo đuổi đam mê và phát triển sự nghiệp ở tuổi 25. Chị Phương Thảo tâm niệm, làm kinh doanh phải song song đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội và mang lại giá trị kinh tế cho đất nước.

sam-ngoc-linh-happy-1

Doanh nhân Phạm Phương Thảo - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tumorong Kon Tum.

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý hiếm trên thế giới với hàm lượng saponin lên tới trên 50, những loại hợp chất rất tốt cho sức khỏe con người, cao gấp đôi so với nhiều loại sâm khác của thế giới. Tại Hội nghị Hội nghị đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã công nhận “Sâm Ngọc Linh là quốc bảo của Việt Nam”.

Sâm Ngọc Linh sinh trưởng ở độ cao 1.200-2.100m, phát triển mạnh dưới tán rừng nơi có độ ẩm cao và nhiều mùn như núi Ngọc Linh ở huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum, huyện Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam. Do khả năng di thực và phát triển của sâm Ngọc Linh chưa đạt về hàm lượng saponin, nên vấn đề quan trọng đặt ra là phải nghiên cứu, bảo tồn và bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh.

sam-ngoc-linh-happy-7

Bên cạnh đó việc tìm giải pháp đãi để phát triển sâm Ngọc linh gắn với xây dựng chuỗi giá trị sản xuất, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số; bảo tồn và phát triển nguồn gen; quy hoạch vùng trồng; ban hành các tiêu chuẩn, chất lượng và tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng; quảng bá để mở rộng thị trường tiêu thụ... cũng là những mục tiêu mà doanh nhân Phương Thảo và các nhà đồng sáng lập Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Tumorong Kon Tum mong muốn thực hiện.

sam-ngoc-linh-happy-3

“Trồng một vườn sâm Ngọc Linh”, nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu ai đã đến tận vườn sâm mới thấy hết sự kỳ công. Khu vực trồng sâm phải là nơi đất tốt, có độ dầy tầng mùn từ 20-30cm, độ dốc phải dưới 30 độ, độ tàn che từ 0,7 đến 0,9m. Không chỉ thế, nơi trồng phải có khí hậu lạnh, ẩm quanh năm, tạo điều kiện tốt để sâm Ngọc Linh có thể sinh sống và phát triển. Có một vị khách khi đến thăm vườn sâm thừa nhận: “Bỏ ra tiền chục triệu để sở hữu sâm Ngọc Linh, tính ra còn quá rẻ so với giá trị và công sức mà người trồng đã đổ vào vườn sâm. Bởi để có được một ký sâm Ngọc Linh không phải dễ dàng, vì trong suốt bao năm trời chăm bón và giữ gìn, sâm dễ bị chết do thời tiết, thổ nhuỡng, không những thiên tai mà còn địch họa, trong khi chờ củ sâm lớn lên từng ngày nhưng nếu không bảo vệ kỹ thì sẽ bị lũ chuột xơi ngay”.

Hiện tại, vườn sâm Ngọc Linh đã được mở rộng với diện tích khoảng 5 ha. Trong đó, 2 ha là sâm trồng 6 năm tuổi có thể thu hoạch được với trọng lượng khoảng 50 gram/củ, 3 ha còn lại là sâm từ 2 đến 4 năm tuổi đang phát triển xanh tốt, tỉ lệ hạt sâm trên cây khá cao khoảng 40-50 hạt. Đến nay thì công ty Sâm Ngọc Linh đã có thể làm chủ được nguồn sâm Ngọc Linh giống thu hoạch từ hạt.

sam-ngoc-linh-happy-4

Đồng thời, việc xây dựng vườn sâm Ngọc Linh cũng là bước đi căn cơ để góp phần nâng cao giá trị kinh tế của cây sâm Ngọc Linh, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, đồng thời giới thiệu quảng bá đưa sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là những người già, người bệnh. Hơn hết, “Người Việt phải được dùng sâm Việt”, đó là mục tiêu lớn nhất của doanh nhân Phương Thảo cũng như những nhà sáng lập công ty, nhằm góp phần quan trọng trong việc cải thiện, nâng cao sức khỏe của người Việt.

sam-ngoc-linh-happy-6

Thạc sĩ Kinh tế, Giám đốc Sản phẩm, Cổ đông sáng lập Trần Đức An

Cũng tại hội nghị phát triển Sâm Ngọc Linh diễn ra ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của 6 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng cho 6 công ty trong đó có Cty Cổ phần sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum.

sam-ngoc-linh-happy-2 
Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám Đốc công ty (mặc áo dài) nhận Giấy chứng nhận đầu tư

Song song với hoạt động kinh doanh, nhận thấy Happy Women Leader Global là một nơi mang đến sự gắn kết, sự đồng hành, mang lại hạnh phúc cho những người phụ nữ, doanh nhân Phạm Phương Thảo đã đăng ký trở thành thành viên. Mạng lưới Happy Women là nơi mà mọi người có thể giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc, giúp đỡ nhau để hoàn thiện hơn và phát triển hơn. "Tôi đã quyết định tham gia đồng hành cùng mạng lưới của Happy Women và hi vọng góp được chút ít công sức nhỏ bé của bản thân để thúc đẩy mạng lưới lan toả đến được nhiều doanh nghiệp nữ nói riêng và doanh nhân nói chung, giúp mọi người tìm được niềm hạnh phúc khi tham gia mạng lưới" - Doanh nhân Phương Thảo chia sẻ.

Vào ngày 14/10 sắp tới, Happy Women Leader Global Award sẽ được chính thức diễn ra. Đây là chương trình vinh danh định kỳ hàng năm của tổ chức Happy Women Leader Global. Dự kiến, các tổ chức trực thuộc mạng lưới đề cử 250 thành viên được đề cử đại diện tham gia chương trình.

Kết quả hình ảnh cho bùi thanh hương

 Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương - Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Women Leader Network

Chương trình vinh danh các hạng mục: Đề cử top doanh nhân Happy Women Leader Global Awards 2018:

- Đề cử Top 30 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho top thành viên xuất sắc của mạng lưới

- Đề cử Top 10 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho thành viên ban điều hành xuất sắc.

- Đề cử Nữ hoàng tháng 10.2018 và Nữ Hoàng cộng đồng tháng 10.2018

- Đặc biệt top 3 nữ doanh nhân đạt giải thưởng cao quý nhất của mạng lưới: Nữ doanh nhân Tài năng Hạnh phúc Toàn cầu. Đây là giải thưởng danh giá, được tổ chức định kỳ hàng năm của mạng lưới.

- Vòng đối đầu Idol HPWM

- Ngoài ra còn diễn ra Lễ ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội với HPWM về sự đồng hành của hiệp hội với mạng lưới trong xuyên suốt các chương trình của HPWM.

Lê Linh

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Phạm Phương Thảo mong muốn lan tỏa hạnh phúc khi đồng hành Happy Women

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc