top-banner-2

Thứ năm, 29/02/2024, 10:43 GMT+7

Tìm cách để sinh viên 5 tốt có động lực làm việc trong cơ quan nhà nước

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 29/02/2024, 10:43 GMT+7

Làm thế nào để phát huy cho sinh viên 5 tốt tiêu biểu có động lực làm việc trong cơ quan nhà nước? Vấn đề được đặt ra tại Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất, khóa XI.

tim-cach-de-sinh-vien-5-tot-co-dong-luc-lam-viec-trong-co-quan-nha-nuoc

Khai mạc Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất, khóa XI - Ảnh: MINH HIỂN

Khai mạc Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất, khóa XI - Ảnh: MINH HIỂN

Chiều 28-2 tại Hà Nội, Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất, khóa XI khai mạc.

Chủ trì có anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - và anh Nguyễn Bá Cát - phó trưởng ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết hội nghị lần này bàn nhiều nội dung quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong suốt nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó các nhóm nội dung lớn cần đưa ra thảo luận, bàn bạc kỹ lưỡng là chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Cùng với đó là kế hoạch tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh và Tiếp sức mùa thi năm 2024.

Nhấn mạnh chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI sẽ là chương trình khung để triển khai nhiệm vụ hằng năm, anh Triết đề nghị các đại biểu dự hội nghị cần thảo luận, định hướng kế hoạch cụ thể, phù hợp với đời sống, nhu cầu thực tiễn của sinh viên trong và ngoài nước.

Trong đó, xác định việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội là nhiệm vụ thường xuyên của đầu nhiệm kỳ, làm sao để đưa nghị quyết đến với sinh viên, tiến tới về đích thành công học tập nghị quyết Đại hội XI.

Bên cạnh phong trào Sinh viên 5 tốt, anh Triết cũng nhấn mạnh kế hoạch triển khai hoạt động Mùa hè xanh và Tiếp sức mùa thi cần cập nhật thêm nhu cầu, nguyện vọng và đổi mới mô hình, phương thức để tạo ra khí thế, tập hợp đông đảo sinh viên tham gia. Đặc biệt phải lĩnh hội được quan điểm chỉ đạo của tổ chức Đoàn trong Năm Thanh niên tình nguyện để triển khai các hoạt động trọng tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu cho ý kiến về một số nội dung trọng tâm được chỉ ra, trong đó tập trung vào nội dung phát huy Sinh viên 5 tốt, các kế hoạch triển khai hoạt động Tiếp sức mùa thi trước và sau kỳ thi THPT quốc gia để mang lại hiệu ứng tốt hơn, lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Về phát huy Sinh viên 5 tốt, anh Nguyễn Tất Toàn - phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM - đưa ra giải pháp cho Hội cần nghiên cứu, bổ sung việc phát huy Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương, trong đó đặt hàng các bạn sinh viên 5 tốt có hiến kế, giải pháp tham gia vào công tác Hội và phong trào sinh viên.

Anh Toàn chia sẻ sinh viên 5 tốt là đội ngũ sinh viên tiêu biểu, có nhiều thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực. Do đó, Hội cần phát huy các bạn sau tuyên dương, tạo động lực để các bạn lựa chọn làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Trong hoạt động tình nguyện, anh cũng đề xuất cần đặt hàng phát huy các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên trong hoạt động tình nguyện, đặc biệt là với Hội sinh viên các tỉnh, thành phố có địa bàn gắn với biên giới, hải đảo.

Chị Phạm Thị Thu Hiền - chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên - góp ý kiến đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội, nhất là việc kết nối Hội sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố với Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài trong triển khai các hoạt động, phong trào của Hội.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, tổng số sinh viên hiện nay có hơn 2,4 triệu sinh viên đang theo học tại 244 trường đại học, cao đẳng sư phạm; 388 cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ cao đẳng trên cả nước.

Tổng số hơn 2,1 triệu hội viên sinh hoạt tại 30 Hội sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố; 13 Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; 39 Hội sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc trung ương; 245 Hội sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tìm cách để sinh viên 5 tốt có động lực làm việc trong cơ quan nhà nước

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc