Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Người nổi tiếng, dự án 'nổi sóng'? |
Thứ tư, 19/11/2014, 14:56 GMT+7 |
Một số nhà phát triển dự án đã và đang hợp tác với người của công chúng để làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu, dự án. Kết thân người nổi tiếng Năm 2010, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM nhộn nhịp khi hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz đua nhau mua nhà tại dự án Sunrise City (P.Tân Hưng, Q.7). Ca sĩ Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng đều sở hữu căn hộ tại đây. Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố mua căn penthouse trị giá 5 triệu USD. Ca sĩ này cũng xuất hiện với vai trò được cho là nhà đầu tư tại các dự án có vị trí đắc địa như Léman Luxury Apartment (mặt tiền Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định, Q.3) của C.T Group; Icon 56, Lexington Residence và Galaxy 9. Tại buổi mở bán căn hộ Léman ở khách sạn Legend Hotel hồi năm 2013, Đàm Vĩnh Hưng cũng đặt mua hai căn hộ Léman. Chuyện những người của công chúng mua sản phẩm thực hay chỉ đơn thuần là "chiêu" kích cầu của chủ đầu tư chưa biết thực hư ra sao nhưng ít nhiều cũng có tác dụng về mặt truyền thông bán hàng. Hai năm sau đó, việc ca sĩ hải ngoại Hương Lan trở thành gương mặt đại diện cho dự án nghĩa trang An Viên Vĩnh hằng 300ha tại Đồng Nai, do DonaCo.op làm chủ đầu tư khiến không ít người bất ngờ vì đây là dự án khá "đặc biệt". Theo chia sẻ của đại diện DonaCo.op, hai bên gặp nhau là cái... duyên! Ca sĩ Hương Lan cũng là khách hàng mua sản phẩm tại khu An Viên Vĩnh hằng với mong muốn đưa hài cốt của họ tộc về an nghỉ, vì đây là khu nghĩa trang được thiết kế bài bản như nhiều khu nghĩa trang trên thế giới. Do đó, với vai trò là đại sứ thương hiệu, ca sĩ Hương Lan sẽ giới thiệu đến đồng bào Việt Nam ở hải ngoại về dự án mang ý nghĩa tâm linh này trong những chuyến lưu diễn. Được biết, ngoài các công trình tâm linh, dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng này còn thiết kế khu đền thờ 100 họ tộc dành riêng cho các dòng họ đang sinh sống từ miền Trung trở vào. Gần đây, Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC), chủ đầu tư dự án khu đô thị PhoDong Village 41ha (tọa lạc tại giao lộ đường Đồng Văn Cống và đường Vành Đai Đông, P. Cát Lái, Q. 2, TP. HCM) cũng đã công bố diễn viên Tăng Thanh Hà làm đại sứ thương hiệu trong ngày mở bán đợt 1 (giai đoạn 1). Theo bà Đặng Thị Hoàng Phượng, Chủ tịch HĐQT SCC, hợp đồng giữa SCC với "đại sứ thương hiệu" kéo dài trong vòng 1 năm, SCC có quyền sử dụng hình ảnh Tăng Thanh Hà trong các hoạt động quảng bá sản phẩm. Tuy không nói về giá trị hợp đồng nhưng diễn viên Tăng Thanh Hà cho biết, bản thân cô cũng sở hữu sản phẩm tại dự án này. Được biết, mức giá mà SCC công bố trong đợt mở bán hôm 28/9 vừa rồi dao động từ 4 tỷ đồng/nhà. Trước đó, vào tháng 5/2014, Hưng Thịnh Corp. đã mời ông Lê Thành An, nguyên Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, làm Cố vấn quan hệ quốc tế và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm Đại sứ thương hiệu của Công ty. Xét về mục đích, dĩ nhiên, bên cạnh việc kích cầu, vai trò của người đại diện cho một thương hiệu BĐS sẽ "nặng ký” hơn nhiều so với nhãn hàng tiêu dùng nhanh vì BĐS có giá hàng tỷ đồng và người mua quyết định không chỉ vì "thần tượng" đang sử dụng sản phẩm đó mà các chủ đầu tư còn nhắm đến những mục tiêu khác. Làm cầu nối Liên quan đến việc mời người nổi tiếng đồng hành với thương hiệu, ông Nguyễn Văn Cường, Phó tổng giám đốc thường trực Hưng Thịnh Corp., cho rằng, hiện nay, dòng sản phẩm chủ lực của Công ty là căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng, khách hàng chủ yếu trong nước nên vai trò của đại sứ thương hiệu không thể hiện rõ. Tuy nhiên, ngoài phát triển phân khúc nhà ở, kế hoạch của doanh nghiệp là phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng, điển hình như Golden Bay (Cam Ranh, Khánh Hòa), nên mong muốn đón dòng đầu tư nước ngoài, cùng tham gia đầu tư, phát triển dự án. MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên khá nổi tiếng và gần gũi với công chúng trong nước lẫn nước ngoài nên sẽ kết nối được nhà đầu tư, khách hàng đến với chủ đầu tư. Trong khi đó, ông Lê Thành Ân là nhân vật sẽ giúp cho doanh nghiệp ngoại và nội gặp nhau. Trước mắt, ông Lê Thành Ân tạo điều kiện cho hơn 40 doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam tham quan, tìm hiểu các dự án BĐS ở TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang... Trong khi đó, về phía SCC, lý do họ chọn Tăng Thanh Hà làm Đại sứ thương hiệu PhoDong Village được cho là tạo hình ảnh tích cực cho dự án vì ngoài hình tượng "ngọc nữ", nói không với tai tiếng thì Tăng Thanh Hà cũng đang kinh doanh và là "người một nhà” của gia tộc doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn. Điều này không những tạo hiệu ứng tốt về mặt truyền thông cho dự án mà còn hỗ trợ cho bộ phận bán hàng. Theo chia sẻ từ phía chủ đầu tư, sau hơn 1 tuần mở bán đợt 1, trên 70% số lượng sản phẩm giao dịch thành công. Dự kiến, cuối tháng 11, SCC sẽ tiếp tục mở bán đợt 2. Còn với trường hợp của DonaCo.op, Hương Lan là ca sĩ trung thành với dòng nhạc dân ca, trữ tình được đông đảo khán giả trung niên ở hải ngoại, những người luôn hướng về quê hương, về dòng tộc ủng hộ nên sẽ không khó để truyền tải ý nghĩa của An Viên Vĩnh hằng đến với họ. Được biết, ngoài khách hàng trong nước, khách Việt kiều cũng chiếm số lượng không nhỏ trong số người đặt mua sản phẩm tại An Viên Vĩnh hằng với chủ ý đặt nơi an nghỉ cho cả họ tộc. Theo DNSG Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|