Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Trong tháng 4, trình Chính phủ dự án sân bay Long Thành |
Chủ nhật, 06/04/2014, 12:54 GMT+7 |
Tại cuộc họp mới đây về việc thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo: Bộ GTVT phải trình Chính phủ báo cáo đầu tư trong tháng 4 này. Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chỉ đạo các Vụ, Cục có liên quan của Bộ tích cực tham gia, phối hợp chặt chẽ cùng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn chỉnh Báo cáo đầu tư dự án để trình Chính phủ, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước cũng như các ý kiến tại cuộc họp, giải trình, làm rõ toàn bộ các vấn đề còn tồn tại với mục tiêu đầu tư dự án đảm bảo tính khả thi và thực sự hiệu quả. Nghiên cứu, tìm kiếm nguồn vốn để triển khai bước lập dự án đầu tư sau khi dự án được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Bộ trưởng cũng yêu cầu trong Tờ trình Chính phủ, về quy mô cần giải trình, xác định làm rõ các nội dung: Diện tích đất dự kiến sử dụng là 5.000 ha sử dụng cho hàng không dân dụng, đất phục vụ cho quân sự, phương án giải phóng mặt bằng thu hồi đất, diện tích sử dụng đất cho mỗi giai đoạn đầu tư xây dựng. Xác định thời điểm dự kiến đạt 25 triệu HK/năm, 50 triệu HK/năm, 100 triệu HK/năm và có tiếp tục duy trì hay dừng khai thác Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sau khi Cảng HKQT Long Thành hoàn thành. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo mức tối thiểu, chỉ đưa vào danh mục đầu tư các hạng mục công trình được sử dụng để phục vụ trực tiếp hoạt động của Cảng và tính toán các chi phí tương ứng (phương án xây dựng 1 đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách công suất khoảng 17 triệu HK/năm…). Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu phải sớm rà soát lại nguồn vốn, chỉ xác định vốn dùng cho đầu tư Cảng và phục vụ khai thác Cảng. Trong đó, cần xác định rõ các hạng mục xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, nguồn vốn ODA và nguồn vốn doanh nghiệp vay ODA. Làm rõ các hạng mục kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT, đầu tư của các doanh nghiệp. Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành Đối với hệ thống giao thông kết nối, Bộ Giao thông vận tải đề nghị tư vấn, chủ đầu tư cần phải nghiên cứu giải trình rõ phương án kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi Long Thành và ngược lại, kiến nghị các dự án đầu tư đồng bộ các hạng mục giao thông kết nối với dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành. Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải giải trình rõ phương án mặt bằng thu hồi đất, đặc biệt lưu ý vấn đề đảm bảo tái định cư, điều kiện việc làm cho người dân. Không đưa chi phí xây dựng khu tái định cư vào khái toán tổng mức đầu tư dự án. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hoàn chỉnh lại Tờ trình đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, nêu bật những vấn đề chính, quan trọng nhằm khẳng định được sự cần thiết phải sớm đầu tư Cảng HKQT Long Thành và hoàn thành để trình Chính phủ vào đầu tháng 4/2014. Sân bay quốc tế Long Thành nằm trong “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành. Theo đó, mục tiêu đặt ra là xây dựng sân bay quốc tế Long Thành trở thành CHKQT quan trọng nhất của khu vực phía Nam, là CHKQT lớn nhất toàn quốc và là trung tâm trung chuyển hành khách của khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đề xuất đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cấp 4F công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (giai đoạn I có công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng/năm) vừa có khả năng chia sẻ gánh nặng cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vừa chức năng trung chuyển quốc tế trong khu vực. Theo báo cáo đầu tư Dự án xây dựng CHKQT Long Thành do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư lập, chi phí xây dựng đầy đủ Cảng HKQT mới tại Long Thành vào khoảng 7,817 tỷ USD trong đó đã chi phí thu hồi đất là 730 triệu USD (1.500 hộ dân tái định cư), nếu tính riêng giai đoạn 1 ước tính cho giai đoạn 1 là 5,6 tỷ USD. Theo Diễn đàn doanh nghiệp
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|