Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
Để doanh nghiệp tư nhân mạnh dạn bước vào cuộc chơi công nghệ
Kido vừa lập liên doanh với một đối tác Trung Quốc để chính thức khai thác mảng kinh doanh từ AI....
Doanh nghiệp sản xuất vỏ container Việt Nam đón nhận đơn hàng lớn từ CMA CGM
CT Group hợp tác phát triển Kinh tế không gian tầm thấp tại Indonesia
Trao 3 nghìn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn
Cổ phiếu Vingroup kịch trần, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt
Cổ phiếu VIC của Vingroup tăng hết biên độ trong phiên giao dịch hôm nay (4/8), đóng góp lớn vào...
Sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Nam Tiến
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
TP.HCM tăng kích cầu, thu hút du khách
Ngành du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp "tung" loạt chương trình kích cầu với nhiều...
Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM tung các ưu đãi 'sốc'
Nên giảm giá vé tham quan di sản hay phải đắt mới 'thấy được giá trị của nó'?
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa để cân bằng phát triển
Chiến lược "quay về sân nhà" trong lĩnh vực thủy sản với thị trường hơn 100 triệu dân đang trở...
Công nghiệp đường sắt 'made in Việt Nam' khi nào sẽ hình thành?
Giữ đà bứt phá xuất khẩu những tháng cuối năm 2025
Khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC: Biểu tượng mới của TPHCM
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Đạo diễn Lý Hải nhận bằng khen của Bộ VHTTDL vì đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh
Là một trong 600 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Lý Hải vinh...
Diễn viên 'Nhật ký Vàng Anh' từng nhận cả bao tải thư thời nổi tiếng giờ ra sao?
Lê Việt Anh tâm huyết với tiền nhân trong các dự án âm nhạc về anh hùng dân tộc
Không riêng Sydney Sweeney, nước Mỹ từ lâu luôn tranh cãi về quần jeans
Bữa nào cũng ăn trứng có tốt không?
Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và là món ăn khoái khẩu của...
Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối
Cách phân biệt giá đỗ sạch và giá đỗ ủ hóa chất đơn giản
Tháng 8 này hãy chọn một mùi hương để kể câu chuyện của riêng bạn
Kêu gọi đầu tư xây dựng và nâng cấp 4 sân bay |
Thứ năm, 24/10/2013, 11:18 GMT+7 |
Cục Hàng không Việt Nam hiện đang kêu gọi đầu tư cho dự án xây dựng và nâng cấp 4 sân bay gồm Long Thành (Đồng Nai), Cam Ranh (Khánh Hòa), Chu Lai (Quảng Nam) và Quảng Ninh, với số vốn dự kiến là 170.000 tỷ đồng. Trong số 4 dự án được công bố để mời gọi đầu tư, có 2 sân bay dự kiến xây dựng mới là Long Thành và Quảng Ninh. Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đang được mở rộng Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng thành sân bay trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, với công suất thiết kế 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến cho giai đoạn 1 là 151.695 tỉ đồng. Sân bay Quảng Ninh được xây dựng tại huyện Vân Đồn, đến năm 2020 sẽ là sân bay nội địa. Tổng số vốn đầu tư dự kiến 5.100 tỉ đồng. Sân bay Cam Ranh cũng được xây dựng thêm đường cất hạ cánh số 2 và nâng cấp đường cất hạ cánh số 1. Dự án có tổng số vốn đầu tư dự kiến là 4.500 tỉ đồng. Sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ được nâng cấp và xây dựng đường băng. Tổng vốn đầu tư cho sân bay này là 11.468 tỉ đồng. Tổng số vốn để xây mới và nâng cấp 4 sân bay nói trên dự tính trên 170.000 tỉ đồng. Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, do số vốn đầu tư các sân bay rất lớn trong khi ngân sách nhà nước có hạn nên các dự án này đang được mời gọi theo hình thức hợp tác công – tư (PPP). Hiện nay, dự án sân bay Long Thành và sân bay Cam Ranh đã nhận được đề xuất của một số nhà đầu tư nước ngoài muốn được đầu tư theo hình thức PPP. Trước đó, ông Lê Trọng Sành (nguyên trưởng phòng quản lý sân bay Tân Sơn Nhất) và ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công đoàn bay 919) đã gửi kiến nghị lên Chính phủ không nên xây sân bay Long Thành vì số vốn đầu tư quá lớn và sân bay Tân Sơn Nhất vẫn có thể mở rộng được. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định việc xây dựng sân bay Long Thành sẽ được phân kỳ đầu tư làm 3 giai đoạn và Nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn, khuyến kích tư nhân đầu tư vào các hạng mục dịch vụ khai thác, có khả năng thu hồi vốn đầu tư. Người đăng: TT (TST)
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|