top-banner-2

Thứ ba, 27/04/2021, 11:34 GMT+7

Người giàu nhất châu Á mua khu nghỉ dưỡng 79 triệu USD ở Anh

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ ba, 27/04/2021, 11:34 GMT+7

Tập đoàn Reliance Industries Ltd của Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á đã mua khu nghỉ dưỡng Stoke Park, nơi từng là bối cảnh bộ phim James Bond với giá 79 triệu USD.

Một công ty con của Tập đoàn Reliance Industries đã mua Stoke Park, khu nghỉ dưỡng gồm một khách sạn, cơ sở thể thao và giải trí ở hạt Buckinghamshire, ở Đông Nam nước Anh với giá 57 triệu bảng Anh (79 triệu USD). Theo hồ sơ của thương vụ, khu nghỉ dưỡng và giải trí này được bổ sung vào danh mục đầu tư khách sạn của Reliance.

 nguoi-giau-nhat-chau-a-mua-khu-nghi-duong-79-trieu-usd-o-anh-1

Bên trong khu nghỉ dưỡng Stoke Park ở hạt Buckinghamshire, Anh. Ảnh: Stoke Park.

Khu nghỉ dưỡng này nổi tiếng kể từ khi trở thành bối cảnh trong phần thứ ba của bộ phim bom tấn James Bond: Ngón tay vàng (Goldfinger) năm 1964. Kể từ đó, khu đất với dinh thự được xây dựng từ thời Georgia nằm giữa khu đất rộng 121 ha này trở thành bối cảnh trong các bộ phim nổi tiếng khách như Bridget Jones’s Diary (Nhật ký tiểu thư Jones) và mới đây là bộ phim truyền hình về Hoàng gia Anh của Netflix The Crown (Hoàng quyền).

Khu nghỉ dưỡng này gồm một khách sạn 49 phòng ngủ hạng sang, sân gôn 27 lỗ, 13 sân tennis và khu vườn cảnh rộng 5 ha. Đây là nơi thu hút khách du lịch giàu có từ khắp nơi trên thế giới. Theo trang web chính thức của Stoke Park, mặc dù khu đất Stoke Park có lịch sử hơn 900 năm, nhưng nó đã được sử dụng như một dinh thự tư nhân cho đến năm 1908, khi được đưa vào khai thác thương mại.

"Công ty sẽ tìm cách tăng cường phát triển các cơ sở thể thao và giải trí tại khu di sản này", Reliance cho biết trong một tuyên bố hôm 23/4.

Thương vụ mua lại mới nhất của tập đoàn Reliance của tỷ phú Ấn Độ Ambani đánh dấu sự quan tâm của họ đối với các dịch vụ tiêu dùng và một thương hiệu nổi tiếng khác của Anh. Reliance đã mua lại chuỗi cửa hàng đồ chơi Hamleys có trụ sở tại Anh đang gặp khó khăn vào năm 2019 và đang tìm cách hồi sinh nó.

Kiếm được 27 tỷ USD vốn mới sau khi bán cổ phần trong các đơn vị bán lẻ và kỹ thuật số của Reliance vào năm ngoái, tỷ phú Ambani đang chuyển hướng đế chế kinh doanh của mình. Ông thực hiện chiến lược xây dựng các dịch vụ tiêu dùng thành một trụ cột có quy mô cho Reliance Industries, giảm bớt sự phụ thuộc vào lợi nhuận từ ngành lọc dầu truyền thống của tập đoàn. kinh doanh. Việc thâu tóm các thương hiệu toàn cầu đã nhấn mạnh chiến lược đó.

 nguoi-giau-nhat-chau-a-mua-khu-nghi-duong-79-trieu-usd-o-anh-2

Người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani. Ảnh: AP.

Reliance đã công bố các thương vụ mua lại trị giá 3,3 tỷ USD trong 4 năm qua, với 80% trong số đó thuộc lĩnh vực truyền thông, công nghệ và viễn thông, theo báo cáo ngày 23/4 của Morgan Stanley. Năm ngoái, Reliance đã mua 50% cổ phần của IMG Worldwide LLC trong liên doanh quản lý thể thao ở Ấn Độ.

Anh đang nổi lên như một điểm nóng bất động sản cho những người Ấn Độ giàu có. Adar Poonawalla, giám đốc điều hành Serum Institute of India Ltd., nhà sản xuất vắc xin lớn nhất trên thế giới đã thuê một bất động sản ở khu thượng lưu Mayfair, Ấn Độ với giá khoảng 50.000 bảng Anh (69.300 USD) mỗi tuần, một kỷ lục tại thủ đô Anh.

Tỷ phú Ambani hiện sở hữu khối tài sản 71,5 tỷ USD, là người giàu nhất châu Á và thứ 13 trên thế giới, theo danh sách tỷ phú của Bloomberg.

Sơn Nam (Bloomberg)/ngoisao.net

Link nguồn: https://ngoisao.net/nguoi-giau-nhat-chau-a-mua-khu-nghi-duong-79-trieu-usd-o-anh-4267601.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Người giàu nhất châu Á mua khu nghỉ dưỡng 79 triệu USD ở Anh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc