top-banner-2

Thứ sáu, 10/06/2016, 08:52 GMT+7

Tổng thống Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Hillary

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 10/06/2016, 08:52 GMT+7

Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức tuyên bố ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Tin tức tên báo Vietnamplus, trong một đoạn ghi hình được ban vận động tranh cử của bà Clinton công bố, Tổng thống Obama cho biết ông không nghĩ có ai đủ tiêu chuẩn hơn bà Hillary để đảm nhận vị trí Tổng thống của nước Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. (Nguồn: AFP)

Ông cũng nhấn mạnh việc bà Hillary là nữ ứng viên Tổng thống của một đảng phái lớn đầu tiên trong lịch sử chính trị Mỹ và cho biết sẽ cùng bà vận động tranh cử tại bang Wisconsin vào tuần tới.

Việc Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ bà Hillary báo hiệu cuộc đua giành tấm vé đại diện cho "những chú lừa" (biệt danh của đảng Dân chủ) ra tranh cử Tổng thống Mỹ đã đến hồi kết. Bà Hillary ngay sau đó đã bày tỏ cảm ơn ông Obama và khẳng định việc nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, to lớn từ Tổng thống Obama có rất nhiều ý nghĩa.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders vẫn cho biết ông sẽ không rời khỏi cuộc đua và khẳng định sẽ tham gia đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7 tới, với hy vọng sẽ thay đổi được số phiếu đại cử tri đang ủng hộ bà Clinton. Báo Infonet thông tin.

Sau khi gặp Tổng thống Obama vào sáng ngày 9/6, ông Sanders đã thừa nhận rằng ông có thể “làm dịu”  những quan điểm của mình. Mặc dù ông không có ý định từ bỏ cuộc đua và Nhà Trắng nhưng ông cho biết ông có thể hợp tác với bà Clinton để đảm bảo ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump không giành chiến thắng vào tháng 11 tới.

“Nếu tất cả chúng ta đều cùng nhau nỗ lực thì tôi chắc rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng vào tháng 11 tới. Chúng ta sẽ tiếp tục tiến trình mà chúng ta đang xây dựng và chúng ta sẽ giành được một tương lai tươi sáng hơn cho đất nước mà chúng ta yêu quý”, ông Obama khẳng định.

Link nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/tong-thong-obama-chinh-thuc-tuyen-bo-ung-ho-ba-hillary-d72003.html

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tổng thống Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Hillary

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc