top-banner-2

Thứ sáu, 05/04/2024, 12:26 GMT+7

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 05/04/2024, 12:26 GMT+7

Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 chính thức khai mạc tại Công viên 23.9, Quận 1. Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, ngày hội nhằm đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP. HCM.

Tham dự lễ khai mạc có Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Hùng – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các địa phương.

ngay-hoi-du-lich-tphcm-lan-thu-20-chinh-thuc-khai-mac

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định vai trò, tiềm năng và vị thế của Du lịch TP.HCM là trung tâm du lịch của cả nước và khu vực. Những con số về tăng trưởng du lịch (du khách đến và doanh thu) những năm gần đây như minh chứng cho sự tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Thành phố, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Võ Văn Hoan, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20.

"Cột mốc 20 năm không chỉ là niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được mà còn là động lực để ngành du lịch TP.HCM tiếp tục phấn đấu, đổi mới và phát triển trong tương lai, hướng đến một ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững" ông Hoan nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết, cùng với sự hồi phục nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua, du lịch TP.HCM cũng đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm. Trong đó, Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối cũng như tạo sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chia sẻ tại lễ khai mạc.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ An Phong, ngành du lịch TP.HCM đã có nhiều thuận lợi để tăng tốc phát triển nhưng cũng phải đối mặt không ít thách thức do tác động từ khách quan nền kinh tế thế giới và trong nước.

Do đó, để giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, đầu tàu phát triển du lịch của cả nước, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước, TP. HCM cần triển khai bốn giải pháp. Thứ nhất, Thành phố cần tiếp tục đầu tư nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng để đưa TP trở thành trung tâm du lịch lõi của miền Nam.

Thứ hai, từ lợi thế trung tâm du lịch lõi, ngành du lịch cần tiếp tục duy trì, hợp tác du lịch sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long để cùng nhau phát triển.

Thứ ba, Thành phố cần phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, "một điểm chạm - vạn trải nghiệm", tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách.

Cuối cùng, TP.HCM cần mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa TP trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc - Ảnh 4.

Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Ngày hội Du lịch năm nay thu hút hơn 150 gian hàng từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực.

Trong đó điểm nhấn đặc sắc là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc - Ảnh 5.

Du khách tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là Không gian trưng bày và triển lãm. Đến với Ngày hội Du lịch, người dân và du khách có thể hưởng thức các chương trình như Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bả cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP.HCM và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Ngoài ra, Ngày hội năm nay tiếp tục kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch thông qua Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024. 

(nguồn: toquoc.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 chính thức khai mạc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc