top-banner-2

Thứ tư, 15/06/2022, 15:03 GMT+7

Tỷ phú Warren Buffett cho đi thêm 4 tỷ USD

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 15/06/2022, 15:03 GMT+7

Warren Buffett đã tặng số cổ phiếu Berkshire Hathaway trị giá khoảng 4 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện như một phần trong kế hoạch cho đi hàng năm được tỷ phú bắt đầu hơn một thập kỷ trước.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett hôm 14/6 cho biết hơn 14 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway hạng B đã được quyên góp cho 5 tổ chức từ thiện, trong đó có Quỹ Bill & Melinda Gates của người bạn thân Bill Gates và quỹ từ thiện của những thành viên gia đình ông.

Sự đóng góp của Buffett cho Quỹ Gates đến gần một năm sau khi ông từ bỏ vai trò người được ủy thác tại tổ chức từ thiện này. Các tổ chức nhận được món quà từ thiện của Beffett bao gồm Susan Thompson Buffett - quỹ mang tên người vợ quá cố của ông, cũng như các tổ chức do các con của ông lãnh đạo: Quỹ Sherwood, Quỹ Howard G. Buffett và Quỹ NoVo.

ty-phu-warren-buffett-cho-di-them-4-ty-usd

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Forbes

Khoản quyên góp này làm giảm tài sản của Buffett xuống còn 96,3 tỷ USD, khiến ông tụt một bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Trước khi chuyển giao số cổ phiếu trị giá 4 tỷ USD trên, ông đứng thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Món quà từ thiện trên khiến tài sản của ông lần đầu giảm xuống dưới 100 tỷ USD kể từ tháng 9 năm ngoái.

Buffett, 91 tuổi, đã gây dựng khối tài sản khổng lồ từ công ty đầu tư Berkshire Hathaway có trụ sở tại Omaha, Nebraska hơn bốn thập kỷ trước. Theo Bloomberg, cổ phần của Buffett tại công ty đầu tư này hiện bao gồm 229.016 cổ phiếu hạng A và 276 cổ phiếu hạng B.

Buffett đã cam kết quyên góp tất cả cổ phiếu Berkshire mà ông sở hữu cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau sau khi qua đời. Kế hoạch này được tỷ phú nêu chi tiết trong lá thư thường niên gửi các cổ đông năm 2019. Trước đó, năm 2010, ông cùng Bill Gates và Melinda French Gates thành lập Giving Pledge - kêu gọi tỷ phú thế giới cam kết cho đi phần lớn tài sản.

Món quà mới nhất của Buffett càng củng cố vị trí của ông với tư cách là nhà từ thiện lớn nhất mọi thời đại. Theo Forbes, tính đến tháng 1 năm nay, tỷ phú Buffett đã quyên góp 46,1 tỷ USD cho tổ chức từ thiện, vượt hai nhà từ thiện nổi tiếng nhất là Bill và Melinda Gates. Trong những năm gần đây, phần lớn số tiền Buffet cho đi trị giá khoảng 2 đến 3 tỷ USD được chuyển cho quỹ Gates. Quỹ này hoạt động dựa trên các sáng kiến về nghèo đói và y tế ở các nước đang phát triển và giáo dục ở Mỹ.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 15/06/2022

link nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/ty-phu-warren-buffett-cho-di-them-4-ty-usd-4476235.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Warren Buffett cho đi thêm 4 tỷ USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc