top-banner-2

Thứ tư, 03/11/2021, 16:19 GMT+7

Jeff Bezos hứa cho đi 2 tỷ USD bảo vệ môi trường

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 03/11/2021, 16:19 GMT+7

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, cam kết tài trợ 2 tỷ USD giúp khôi phục thiên nhiên và phát triển nguồn lương thực bền vững, chống biến đổi khí hậu.

Nguồn tài trợ mà Bezos cam kết đến từ Quỹ Trái đất Bezos (Bezos Earth Fund). Số tiền tài trợ trên là một phần cam kết chi 10 tỷ USD của Bezos chống lại biến đổi khí hậu trong thập kỷ này.

"Thiên nhiên rất đẹp nhưng cũng rất mong manh. Tôi đã được nhắc nhở về điều này hồi tháng 7 khi thực hiện chuyến khám phá vũ trụ với Blue Origin. Tôi đã nhìn thấy Trái đất từ không gian và điều đó thay đổi cách nhìn về thế giới. Mỗi năm, các cánh rừng hấp thụ 11 tỷ tấn CO2 từ khí quyển. Khi phá hủy thiên nhiên, chúng ta đảo ngược quá trình này. Đây là mối nguy hiểm sâu sắc với tất cả chúng ta", Bezos nói tại COP26 - Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, diễn ra ở Glassgow (Anh), hôm 2/11.

jeff-bezos-hua-cho-di-2-ty-usd-bao-ve-moi-truong

Jeff Bezos phát biểu trong Hội nghị COP26 diễn ra ở Glassgow, Anh, hôm 2/11. Ảnh: Pool

Bezos mô tả 2021 là một năm quan trọng và kêu gọi "nhân loại sát cánh cùng nhau bảo vệ thế giới của chúng ta". Hồi tháng 9, Quỹ Trái đất Bezos cam kết tài trợ 1 tỷ USD năm nay với trọng tâm là các nỗ lực bảo tồn thiên nhiên.

"Cùng nhau, cam kết trị giá 3 tỷ USD này sẽ thúc đẩy một chương trình nghị sự mới về thiên nhiên, tập trung đồng thời vào bảo tồn, phục hồi và phát triển nguồn thực phẩm bền vững. Chúng ta phải bảo tồn những gì đã có, khôi phục những gì đã mất và phát triển những gì cần để sống mà không làm suy thoái hành tinh dành cho các thế hệ tương lai", Bezos nói.

Tối 31/10, trước thềm Hội nghị COP26, Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez gặp Thái tử Anh Charles thảo luận các vấn đề bảo vệ môi trường. Hồi tháng 9, Bezos cũng gặp Thủ tướng Anh - Boris Johnson - ở New York để nói về vấn đề thuế và môi trường, khi ông Johnson đến đây dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Sau khi rời vị trí điều hành tại Amazon hồi giữa tháng 7, Jeff Bezos tập trung vào công ty dịch vụ hàng không vũ trụ Blue và các sáng kiến như Quỹ Trái đất. Nhưng có những lo ngại rằng ngành công nghiệp du hành vũ trụ của tỷ phú có thể trở nên gây hại cho môi trường. Jeff Bezos hiện là người giàu nhì hành tinh với khối tài sản 198 tỷ USD. Trước đây, ông thường bị chỉ trích keo kiệt, ít tham gia các hoạt động từ thiện.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 03/11/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/jeff-bezos-hua-cho-di-2-ty-usd-bao-ve-moi-truong-4380401.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Jeff Bezos hứa cho đi 2 tỷ USD bảo vệ môi trường

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc