top-banner-2

Thứ sáu, 29/12/2017, 17:12 GMT+7

Vườn ươm khởi tạo tài năng Mầm non Nam Mỹ - Kid’s Life Garden được vinh danh

Viết bởi Lê Linh   
Thứ sáu, 29/12/2017, 17:12 GMT+7

Vừa qua, Đại diện Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục Nhân Mỹ - Hệ thống Trường Nam Mỹ là doanh nhân - Nhà giáo Ngô Thị Tuyến đã nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu thương mại hóa thành công sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch công tác năm 2017, Bộ Khoa học và Công nghệ giao Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu úng dụng Phát triển Thương hiệu Việt - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện về phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017. Sự kiện bao gồm hai nội dung chính là Hội nghị Phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2017 và Lễ tuyên dương các doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu và các doanh nghiệp thương mại hóa thành công sản phẩm hình thành kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tiêu biểu năm 2017. Đồng thời, Hội thảo khoa học liên kết xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng duyên hải Nam trung bộ và Lễ tuyên dương các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng được diễn ra trong sự kiện này.

ngo-thi-tuyen-nhan-bang-1

Chương trình được diễn ra vào ngày 20/12/2017 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, số 202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Phú Nhuận, TP.HCM với sự tham gia của Đại diện Lãnh đạo Bộ Tài chính; Đại diện Ủy ban nhân dân thành TPHCM; Đại diện Sở KH&CN của 63 tỉnh/thành; Các Nhà khoa học, các Chuyên gia trong và ngoài nước; Các Doanh nghiệp; Các cơ quan báo chí, truyển hình TW và địa phương; Tổng số tham sự (dự kiến) khoảng: 200- 250 người…

ngo-thi-tuyen-nhan-bang-2

Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ Trần Xuân Đích trao tặng giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ cho Nhà giáo Ngô Thị Tuyến

Hệ thống Trường Nam Mỹ với chương trình “Vườn ươm khởi tạo tài năng Mầm non Nam Mỹ - Kid’s Life Garden” đã được tôn vinh với giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu thương mại hóa thành công sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Hệ thống Trường Nam Mỹ được thành lập từ năm 2004. Gần 15 năm đồng hành cùng sự nghiệp Giáo dục, Hệ thống Trường Nam Mỹ tiên phong trong việc xây dựng một môi trường giáo dục cho trẻ em có chất lượng đạt tiêu chuẩn, phù hợp với lứa tuổi giúp trẻ năng động, sáng tạo, thử thách và đáp ứng nhu cầu đa dạng trong đó có nhu cầu xã hội của trẻ – từ đó đào tạo những công dân hữu ích cho cộng đồng.

ngo-thi-tuyen-nhan-bang-8

Với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ giáo viên tạo một môi trường giáo dục thân thiện, tiên tiến, hiện đại nghiên cứu phương pháp để giảng dạy giúp các em có đủ kiến thức mang tính khoa học phù hợp với sự phát triển của ngành giáo dục trong thời kì kinh tế hội nhập. Hiện nay hệ thống Nam Mỹ đã mở rộng quy mô 6 Trường Mầm non Và 4 Trường anh ngữ tại các Quận huyện 2,6,7,9, Tân Bình, Bình Chánh và huyện Nhà Bè TP. Hồ Chí Minh.

Qua quá trình nghiên cứu, học hỏi từ các mô hình từ các nước trên thế giới Hệ thống Trường Nam Mỹ đã đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp cho trẻ em tại Việt Nam nhằm giúp các bé phát triển đầy đủ cả thể chất, trí óc và tinh thần, từ việc xây dựng mô hình ươm tạo tài năng cho trẻ nhỏ.

ngo-thi-tuyen-vanhhoadoanhnhan

“Vườn ươm khởi tạo tài năng Mầm non Nam Mỹ - Kid’s Life Garden” là một khu vui chơi, là nơi các bé thoải mái vận động để phát triển thể chất. Tại đây, các bé sẽ được chia theo nhóm từ 10 đến 15 bé cùng nhau trải nghiệm 12 mô hình với nhiều trò chơi thú vị trong 120 phút như: câu cá, tham quan thế giới bằng xe lửa, xem phim 9D, bé tập làm nông dân, đi tìm kho báu, bé đi siêu thị, tô tượng - tranh cát, vẽ tranh ngoài trời, xếp giấy, câu lạc bộ người mẫu, aerobic... Qua những hoạt động vui chơi này, các bé vừa rèn luyện thể chất, sự năng động, óc tư duy, sáng tạo, tự tin giao tiếp và hòa đồng; vừa bổ sung thêm nhiều tri thức, mở mang tầm hiểu biết theo từng độ tuổi. Ở độ tuổi 3-5, mỗi trò chơi sẽ khuyến khích bé nhận biết về màu sắc, số lượng, sự kiên trì và làm việc nhóm. Ở độ tuổi 5-12, các em vừa trau dồi từ vựng tiếng Anh, luyện kỹ năng giao tiếp bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt thông qua trao đổi với giáo viên hướng dẫn, vừa cập nhật kiến thức về địa lý thế giới từ trò chơi chuyến xe lửa tham quan thế giới cùng những kỹ năng mềm, kỹ năng sống cần thiết như tự lập, sự cảm thông, chia sẻ…

ngo-thi-tuyen-nhan-bang-3

Bên cạnh đó, từ những câu lạc bộ người mẫu, aerobic, vẽ tranh, tô tượng… khuyến khích bé phát huy sở thích cá nhân, từ đó phát triển tài năng tiềm ẩn trong mỗi em. Với mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm, “Vườn ươm khởi tạo tài năng Mầm non Nam Mỹ - Kid’s Life Garden” được thiết kế theo hướng kích thích các bé tự mình khám phá, các giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn khi các em cần. Nhờ đó, các bé có thể thỏa thích học tập, vui chơi cả ngày mà không bị nhanh chán.

Mô hình vườn ươm được thiết kế với cơ sở vật chất hiện đại, quy mô đây là tâm huyết của tập thể cán bộ giáo viên của trường và được sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia về giáo dục trong và ngoài nước. Tạo ra một mô hình giáo dục thông minh vừa học vừa chơi, phát triển tư duy, trí tuệ cho trẻ em.

Cán bộ giáo viên của trường đều là những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực giảng dạy, mô hình kết hợp giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài nhằm giúp nâng cao khả năng ngoại ngữ cho trẻ.

Mô hình vườn ươm ra đời nhận được nhiều ý kiến tích cực của phụ huynh các bé. Dự kiến trong tương lai mô hình sẽ được mở rộng cho toàn bộ trường học của hệ thống Nam Mỹ.

 Ảnh: Phú Trần

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vườn ươm khởi tạo tài năng Mầm non Nam Mỹ - Kid’s Life Garden được vinh danh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc