top-banner-2

Thứ tư, 29/11/2017, 09:50 GMT+7

Sơn Quốc Tế Mỹ - Khẳng định thương hiệu bằng công nghệ

Viết bởi Nam Anh   
Thứ tư, 29/11/2017, 09:50 GMT+7

Tự hào là doanh nghiệp được sự chuyển giao công nghệ và sử dụng 100% nguyên liệu chính cao cấp từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới của Mỹ và Autralia, công ty Cổ phần Sơn Quốc tế Mỹ luôn hướng đến những sản phẩm sơn chất lượng vượt trội, được khách hàng đánh giá cao ở độ bền đẹp, an toàn và tiện lợi.

Cùng với sự phát triển nhanh của thị trường bất động sản và các công trình xây dựng, thời gian qua, thị trường sơn ở Việt Nam cũng đang trở nên sôi động với cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu nổi tiếng đến từ nước ngoài (như Dulux, MyColor, Jotun, Nippon) với hơn 600 DN sơn trong nước.

Trong bối cảnh đó, Công ty CP Sơn Quốc Tế Mỹ (do doanh nhân Nguyễn Tiến Thắng làm Chủ tịch HĐQT) là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm sơn theo công nghệ Mỹ. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn dân dụng và sơn công nghiệp, hiện công ty đã cung cấp ra thị trường nhiều chủng loại sơn trang trí dùng trong xây dựng cơ bản, sơn công nghiệp hay sơn tàu biển…

ceo-nguyen-tien-thang-vanhoadoanhnhan

CEO Nguyễn Tiến Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Quốc tế Mỹ

Sau 9 năm hoạt động và có mặt trên thị trường, Sơn Quốc Tế Mỹ đã dần khẳng định vị thế, vươn lên đứng vị trí TOP 30 các doanh nghiệp mạnh trong ngành hàng sơn trang trí, được người tiêu đùng tin cậy và đánh giá cao. “Doanh số hiện nay của chúng tôi liên tục tăng trưởng trên 2 con số. Theo số liệu điều tra đo lường của bộ phận chăm sóc khách hàng – phòng Marketing của công ty, tỉ lệ khách hàng hài lòng và trung thành với sản phẩm và dịch vụ ở mức trên 98%” - CEO Nguyễn Tiến Thắng chia sẻ.

Vậy điều gì tạo nên điểm khác biệt cho sản phẩm sơn của công ty? Cũng theo anh Tiến Thắng, đó là bởi 2 ưu điểm vượt trội: khả năng chống nóng - giảm nhiệt và khả năng kháng khuẩn kép của sản phẩm.

“Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu tăng khả năng chống nóng - giảm nhiệt cho sơn ngoài trời bằng ứng dụng công nghệ cách nhiệt hạt rỗng microsphere với công nghệ sàng lọc các hạt microsphere về kích thước hạt tiêu chuẩn” - CEO Nguyễn Tiến Thắng chia sẻ. Nhờ vậy, các lớp sơn của Quốc Tế Mỹ không bị phồng rộp, bong tróc và phai màu qua thời gian cũng như trong mọi điều kiện thời tiết. Đơn cử như loại sơn chịu nhiệt Pasco của công ty đã được Viện Kỹ thuật Nhiệt đới (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chứng nhận có khả năng làm giảm 5 - 6 độ cho công trình so với nhiệt độ ngoài trời.

ceo-nguyen-tien-thang-vanhoadoanhnhan-3

Các sản phẩm sơn mang thương hiệu Quốc Tế Mỹ

Một điểm mạnh khác biệt nữa đến từ sản phẩm sơn nội thất của Quốc Tế Mỹ, đó là tính năng kháng khuẩn kép với các hợp chất diệt khuẩn thân thiện môi trường sinh thái, không gây độc hại cho người dùng kết hợp cùng các hạt nano bạc (Ag), giúp cho sơn có thể phát hiện, ngăn chặn và tiêu diệt các loại vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc, đảm bảo cho không gian sống được trong lành.

Trong quá trình phát triển, đã có lúc công ty phải trả giá đắt khi lựa chọn phải những đối tác cung cấp nguyên liệu không uy tín. Bởi vậy, hiện nay công ty chỉ sử dụng nguyên liệu cao cấp chính từ tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới của Mỹ - Dow Chemicals Company ở thành phần chất tạo màng cho sơn, gồm 2 mã nhựa AC261 và DK2. Nhờ đó mà các sản phẩm của công ty có nhiều đặc tính nổi trội như khả năng chịu nhiệt thời tiết cao hơn, bền dai hơn trước các tác động của môi trường.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO-9001 cùng với hệ thống kiểm định hiện đại như máy đo gia tốc thời tiết (không phải cơ sở sản xuất nào cũng có) để kiểm tra khả năng bảo vệ công trình của từng chủng loại sơn trong môi trường nắng, mưa, bụi bặm…

Trả lời cho câu hỏi: “Liệu Sơn Quốc Tế Mỹ có đủ khả năng đáp ứng một khối lượng sản phẩm lớn nếu thị trường yêu cầu hay không?”, CEO Tiến Thắng tự tin khẳng định là hoàn toàn có thể. Bởi công ty hiện có hệ thống nhà xưởng rộng 1.700m2 tại Khu cụm Công nghiệp Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội với nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại, có công suất lớn, “chỉ với một máy đã có thể làm ra 12 tấn sơn trong 3 giờ”. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, hiện Công ty còn đầu tư xây dựng nhà máy thứ 2 với công suất trên 30 triệu lít một năm, phấn đấu nâng tổng công suất của 2 nhà máy sẽ là trên 45 triệu lít sơn/1 năm.

ceo-nguyen-tien-thang-vanhoadoanhnhan-2

Nguyễn Tiến Thắng đang nhận sự tư vấn của hai chuyên gia trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Tuy đã có những thành công nhất định trên thương trường, song một điều khiến vị chủ tịch trẻ của Sơn Quốc Tế Mỹ luôn trăn trở, đó là thị trường sơn hiện tại có quá nhiều thương hiệu sơn. Nếu như doanh nghiệp khối FDI chỉ có chưa tới 10 doanh nghiệp thì đã chiếm đến trên 65% thị phần của cả nước; 35% thị phần sơn còn lại thuộc 600 thương hiệu Việt. Một tỉ lệ rất đáng suy nghĩ. Trong khi đó, các DN Việt thường có quy mô nhỏ, đôi khi chỉ nghĩ đến ngắn hạn, ưu tiên lợi nhuận trước mắt…mà chưa chú trọng đến chất lượng sản phẩm; cạnh tranh thiếu lành mạnh… gây ảnh hưởng đến thị trường sơn nội địa.

Bởi vậy, “chúng tôi luôn xác định yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công của Quốc Tế Mỹ, đó là chiến lược phát triển bền vững. Chúng tôi giữ vững quan điểm đặt chất lượng lên hàng đầu trong tất cả các quyết định cải tiến thay đổi trong sản xuất. Đồng thời với đó, năm 2017, chúng tôi sẽ đẩy đẩy mạnh quảng cáo truyền thông trên các kênh truyền thống như truyền hình, biển tấm lớn, bên cạnh đó cũng tiếp cận trên các kênh online tập trung nhưa face book, fan page… như một hình thức khẳng định thương hiệu của mình” - anh Tiến Thắng nhấn mạnh. Đó cũng chính là một trong những lý do đưa anh đến với chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1.

Bằng trí tuệ, tầm nhìn rộng và một ước mơ cháy bỏng chinh phục mọi thử thách, CEO Nguyễn Tiến Thắng đang cho thấy khát vọng và quyết tâm của mình, nhằm đưa Sơn Quốc Tế Mỹ lọt TOP 10 doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất toàn ngành sơn Việt Nam.

Lê Hải

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sơn Quốc Tế Mỹ - Khẳng định thương hiệu bằng công nghệ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc