top-banner-2

Thứ sáu, 24/11/2017, 13:44 GMT+7

Trung Nguyên Legend mở văn phòng tại Thượng Hải, 'cú hích' chinh phục thị trường tỉ đô

Viết bởi Phương Nhi   
Thứ sáu, 24/11/2017, 13:44 GMT+7

Ngày 23.11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đánh dấu việc kỷ niệm 14 năm ra mắt thương hiệu G7 bằng việc chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải (Trung Quốc). Động thái này được xem như một cú hích chinh phục thị trường tỉ đô.

Trung-nguyen-mo-van-phong-trung-quoc-1

Chất lượng cà phê G7 nhận được nhiều lời khen ngợi tại Hội chợ World Specialty Coffee Conference and Exhibition 2017 (Ảnh: TN)

Từ giấc mơ G7 

Cách đây 14 năm, cà phê thương hiệu G7 ra đời và bản thân cái tên đó đã mang trong mình một khát khao vươn tầm thế giới: chinh phục thị trường các  cường quốc G7 trên thế giới. Trên thực tế, trong ngần ấy năm, thương hiệu G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã không chỉ có mặt tại thị trường của 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới (Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật) mà còn phủ sóng tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ từ Âu sang Á, tại nhiều nền văn hóa với các quan niệm ẩm thực khác nhau.

alt

Khách nước ngoài hào hứng thưởng thức G7 tại hội chợ SCAJ tổ chức tháng 9 năm 2017 tại Nhật Bản (Ảnh: TN)

Điều tạo nên thành công cho thương hiệu G7 trên thế giới là chính hương vị thứ thiệt đã chinh phục người tiêu dùng. Ngaymới ra mắt, trong lần so găng với một thương hiệu toàn cầu đến từ Thụy Sỹ bằng việc đối đầu thử mù (blind test) trực tiếp, G7 đã chiến thắng khi nhận được sự lựa chọn của 89% người dùng thử. Sự kiện đó đã chỉ ra rằng cà phê của người Việt hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh, chiến thắng trước các thương hiệu hàng đầu thế giới, nếu chúng ta dám nghĩ, dám làm và làm đúng. G7 đã hội đủ những điều ấy, sự sáng tạo, tinh thần chiến binh, khát vọng lớn.

Bằng chất lượng,hương thơm lừng, vị đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia cà phê hàng đầu, sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như: Costco, Emart Maxvalu, T&T, The Maill… cũng như có mặt tại các kệ hàng tại nhiều quốc gia, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng quốc tế. Tính đến hết năm 2016, G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã cung ứng gần 16 tỉ ly cà phê năng lượng thứ thiệt đến khách hàng. Và con số đó trong tương lai có thể còn cao hơn nữa khi G7 hạ quyết tâm chinh phục thị trường Trung Quốc.

alt

Sản phẩm cà phê G7 được bày bán tại Hồng Kông (Ảnh: TN)

Đến khát vọng toàn cầu

Thực ra, G7 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có những bước đi thâm nhập thị trường Trung Quốc từ khá sớm và liên tục có những động thái quảng bá trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở các tỉnh phía nam Trung Quốc. Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các mạng trang bán hàng lớn, uy tín (Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com) và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc.Trong hai năm 2016 – 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan (Great China), ước tính đạt hơn 30 triệu USD. Con số này có thể là lớn với doanh nghiệp khác nhưng vẫn chưa đủ với khát vọng của G7 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Việc mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải được coi là tạo bước đi cần thiết trong chiến lược để chinh phục thị trường tỷ đô Trung Quốc. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh Tập đoàn Trung Nguyên Legend dự kiến sẽ mở nhà máy sản xuất cà phê tại Trung Quốc trong thời gian tới. Việc mở văn phòng, rồi mở nhà máy ngay tại Trung Quốc cho thấy Trung Nguyên Legend hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình tại thị trường này với mục tiêu 1,6 tỷ USD.

alt

Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 rất được yêu thích tại Trung Quốc (Ảnh: TN)

Sự lựa chọn Thượng Hải, một trung tâm tài chính thươngmại của thế giới cũng là một chiến lược của Trung Nguyên nhằm hiện thực hóa khát vọng Thươnghiệu Việt toàn cầu của G7. Bởi từ Thượng Hải, G7 có thể phủ sóng tiếp ra các thị trường quan trọng khác trên thế giới.

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Richard Khoo Hye Koon – Giám đốc Tiếp Thị và Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng, với vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp sẽ giúp kết nối các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là một điểm tương tác giữa Trung Nguyên Legend với khách hàng, đối tác tại Trung Quốc và quốc tế. Tập đoànTrung Nguyên Legendhy vọng qua đây, những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon sẽ đến gần hơn với đông đảo khách hàng thương mại và người tiêu dùng tại Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới”.

Với người sành cà phê Việt Nam, sẽ không gì vui hơn khi trong tương lai được cùng bạn bè thế giới thưởng thức cà phê hương vị quê nhà ngay trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc. Nó không chỉ đơn thuần là một ly cà phê mà còn là niềm tự hào. 

alt

Người tiêu dùng Mỹ lựa chọn cà phê năng lượng thứ thiệt G7 (Ảnh:TN)

Trong bối cảnh các thương hiệu ngoại đang tràn ngập thị trường Việt Nam, thì G7 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend tạo ra làn sóng ngược là rất đáng trân trọng. Hành trình hiện thực hóa khát vọng toàn cầu của G7 trong 14 năm qua chính là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp trong nước tự tin hội nhập quốc tế. Nhật Bản phát triển nhờ có Honda, Toyota.., Hàn Quốc phát triển nhờ có Samsung, Hyundai... Việt Nam muốn phát triển cũng cần có các tập đoàn, thương hiệu dám ra chinh phục thị trường thế giới như G7.

Theo P.G - motthegioi.vn - 24/11/2017

Link nguồn: (http://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/thi-truong-kinh-doanh-c-97/trung-nguyen-legend-mo-van-phong-tai-thuong-hai-cu-hich-chinh-phuc-thi-truong-ti-do-76545.html)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trung Nguyên Legend mở văn phòng tại Thượng Hải, 'cú hích' chinh phục thị trường tỉ đô

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc