top-banner-2

Chủ nhật, 19/11/2023, 10:55 GMT+7

BU Concert 2023: “The Beginning” - Chương trình hòa nhạc giao hưởng dành cho mẹ bầu

Viết bởi Hà Phương   
Chủ nhật, 19/11/2023, 10:55 GMT+7

Vào ngày 11/11/2023, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã diễn ra chương trình BU Concert: “The Beginning” - Đêm hòa nhạc dành cho mẹ bầu do nhãn hàng BU Baby và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đồng tổ chức. Đây là chương trình hòa nhạc giao hưởng chuyên nghiệp dành cho mẹ bầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và đã thu hút được sự tham gia của đông đảo gia đình đang chuẩn bị đón thành viên mới chào đời.

bu-concert-2023-the-beginning-chuong-trinh-hoa-nhac-giao-huong-danh-cho-me-bau-vanhoadoanhnhan

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn trong chương trình BU Concert: "The Beginning". 

Chung tay kiến tạo “Khởi đầu hạnh phúc” cho trẻ nhỏ

Trong hành trình thực hiện sứ mệnh "Chung tay kiến tạo sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ nhỏ", BU Baby hiểu rằng, sự khởi đầu của trẻ không chỉ bắt đầu từ khi bé chào đời mà là hành trình ngay khi còn trong bụng mẹ.  

Với mong muốn lan tỏa tinh thần sống tích cực của mỗi mẹ bầu, đồng thời truyền cảm hứng tới cộng đồng trong việc thai giáo bằng cảm xúc và chăm sóc sức khỏe tinh thần của mẹ bầu - yếu tố nền tảng để có được sự khởi đầu tốt nhất cho mỗi em bé, BU Concert 2023 với thông điệp "The Beginning" đã ra đời. Mẹ bầu hạnh phúc sẽ tạo nên một môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của em bé trong bụng - Hoà nhạc nhạc “The Beginning” là một sự "Khởi đầu hạnh phúc" như vậy.

bu-concert-2023-the-beginning-chuong-trinh-hoa-nhac-giao-huong-danh-cho-me-bau-vanhoadoanhnhan2

Chương trình thu hút sự tham dự của nhiều gia đình sắp đón thành viên mới chào đời. 

Đặc biệt, không chỉ là đêm nhạc mang đến những phút giây ấm áp và hạnh phúc cho ba mẹ, toàn bộ lợi nhuận từ sự kiện BU Concert sẽ được dùng để xây trường học cho trẻ em tại vùng cao có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024. 

Giai điệu yêu thương dành cho những người mẹ

Âm nhạc nói chung và nhạc giao hưởng nói riêng đã được chứng minh mang lại những tác động tích cực trong hành trình thai giáo, nuôi dưỡng thai nhi. Là sự kiện âm nhạc giao hưởng dành cho mẹ bầu, BU Concert mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi kích thích sự phát triển của thai nhi, đồng thời giúp giúp mẹ bầu thư giãn và kết nối cùng em bé trong bụng. 

Đến với BU Concert, các mẹ bầu và khán giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc thiên tài Thế giới do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nghệ sĩ Flute Nguyễn Hồng Ánh và trình tấu. Đó là Khúc mở màn vở nhạc kịch “Đám cưới Figaro” và bản Concerto số 2 D major, K. 314 cho flute và dàn nhạc của W.A. Mozart, Bản Giao hưởng số 5 BЬ major, D. 485 của nhà soạn nhạc Franz Schubert. 

Đặc biệt, tác phẩm “Nhật ký của Mẹ” lần đầu tiên được chuyển soạn cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã mang đến trải nghiệm đầy xúc cảm cho mỗi khán giả. Thông qua việc chuyển soạn phối khí bằng nhiều nhạc cụ, kết hợp với nhiều bè và sắc thái khác nhau, bản nhạc kết thúc chương trình đã để lại dấu ấn sâu sắc về tình mẫu tử trong lòng các khán giả.

bu-concert-2023-the-beginning-chuong-trinh-hoa-nhac-giao-huong-danh-cho-me-bau-vanhoadoanhnhan3

Các khán giả tận hưởng không gian ấm áp trong buổi biểu diễn 

Cảm nhận về chương trình

Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Giám đốc âm nhạc, chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã nhấn mạnh về tác động tích cực của âm nhạc tới sự phát triển của thai kỳ và mẹ bầu: “Tôi nghĩ rằng, tất cả các tác phẩm âm nhạc đều rất tốt cho mẹ và bé. Và các tác phẩm giao hưởng ngày hôm nay nói riêng cũng như nhạc giao hưởng nói chung luôn đem đến năng lượng tích cực cho phụ nữ mang thai, tạo được môi trường thư giãn, thoải mái cho mẹ và bé”.

 

bu-concert-2023-the-beginning-chuong-trinh-hoa-nhac-giao-huong-danh-cho-me-bau-vanhoadoanhnhan4

Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Giám đốc âm nhạc, chỉ huy chính và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

BU Concert 2023: “The Beginning” là một hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, truyền động lực, cảm hứng tới tất cả phụ nữ nói chung và những người mẹ đang mang bầu nói riêng về một cuộc sống tích cực, hạnh phúc. Đặc biệt, toàn bộ lợi nhuận thu được tại chương trình này sẽ được BU Baby dùng để xây trường học cho trẻ em ở vùng cao có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024. 

Sau đêm nhạc này, chương trình hòa nhạc BU Concert dự kiến sẽ được BU Baby tổ chức thường niên vào các năm tiếp theo. 

bu-concert-2023-the-beginning-chuong-trinh-hoa-nhac-giao-huong-danh-cho-me-bau-vanhoadoanhnhan5

Ban tổ chức và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chào khán giả

*Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

BU Concert 2023: “The Beginning” - Chương trình hòa nhạc giao hưởng dành cho mẹ bầu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc