top-banner-2

Thứ sáu, 10/12/2021, 16:13 GMT+7

Doanh nhân Nguyễn Lan Phương: Sự tĩnh lặng trong nội tâm giúp tôi sống lại một lần nữa

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 10/12/2021, 16:13 GMT+7

Cuộc sống dù hoàn hảo đến đâu cũng không thể tránh khỏi những khúc quanh thăng trầm để con người thấu hiểu và đánh thức chính mình. Năm tháng sau này, khi nhìn lại đoạn đường đã qua, bạn sẽ cảm ơn vì những biến cố chính là cơ hội để mình mạnh mẽ, vững vàng hơn. Đó cũng chính là câu chuyện của doanh nhân Nguyễn Lan Phương – Người sáng lập Cộng đồng Hạnh phúc Happy Life. 

Hạnh phúc chính là đích đến cuối cùng cho tất cả các nỗ lực và mưu cầu của con người. Chúng ta vẫn thường nhắc đến hai chữ “hạnh phúc” hàng vô số lần trong đời và bài học hạnh phúc là bài học mỗi người phải dành cả cuộc đời để hiểu được nó. 

Từng là người phụ nữ thành công, thành danh trong sự nghiệp làm đẹp, có một gia đình đáng mơ ước, đầy đủ tiền tài, chị Nguyễn Lan Phương được xem là biểu tượng “hạnh phúc” của chính mình và nhiều người phụ nữ khác. Cho đến khi biến cố ập đến, những điều tưởng là hạnh phúc đấy lại khiến chị Nguyễn Lan Phương rơi vào tổn thương và bất hạnh. 

PNQN17 DN Lan Phuong 01

Trải qua biến cố, doanh nhân Nguyễn Lan Phương đã vực dậy chính mình nhờ sự tĩnh lặng trong nội tâm.

Trước kia, tôi quan niệm là hạnh phúc là những thứ mình đang nương tựa, nằm ở bên ngoài. Khi gặp phải những vấn đề bất ổn trong cuộc đời, mất hết toàn bộ tài chính, tài sản, sự nghiệp, tôi mới tĩnh lặng lại và nhận thấy rằng sự tĩnh lặng trong nội tâm giúp mình tìm ra được rất nhiều những câu hỏi mà bản thân đang đi tìm. Đó là ‘Thật ra hạnh phúc là gì?’, ‘Mình là ai?’, ‘Mình sinh ra trong cuộc đời này để làm gì?’. Đấy là những ý nghĩa của cuộc đời mà trước đây tôi không thấy”, doanh nhân Nguyễn Lan Phương chia sẻ.

Nếu con đường chúng ta đi luôn trơn tru, phẳng lặng, hẳn bất cứ ai cũng sẽ ngộ nhận bản thân đang rất hạnh phúc. Chỉ khi rơi xuống đáy của sự bất ổn, người ta mới thức tỉnh cơn mộng mị bấy lâu của mình. “Tôi nhận thấy lỗ hỏng đầu tiên chính là bản thân thiếu sự hiểu biết và kiến thức. Khi ấy, tôi biết rằng ánh sáng trí tuệ đến từ sự học và sự đọc là viên ngọc quý cho mọi căn nguyên tốt đẹp trong cuộc sống”, doanh nhân Nguyễn Lan Phương nói về cách giúp cô vực dậy sau biến cố.

Bắt đầu từ những trang giấy A4 với chằng chịt những câu hỏi đặt ra cho chính mình và tự mình đi tìm câu trả lời. Doanh nhân Nguyễn Lan Phương đã mất gần 5 năm chỉ để tìm ra lý do cho mọi biến cố đã ập đến trong đời mình và thay đổi nó bằng việc đọc sách, nghiên cứu về bộ môn sinh trắc vân tay và thần số học ứng dụng. Khi đã chữa lành những tổn thương cho chính mình và giúp các con vượt qua bất ổn tâm lý, chị Nguyễn Lan Phương đã dùng chính năng lượng yêu thương ấy chữa lành cho nhiều người khác. Cộng đồng Hạnh phúc Happy Life đã ra đời từ đây. 

PNQN17 DN Lan Phuong 02

MC Mai Thu Huyền và doanh nhân Nguyễn Lan Phương.

Khi làm việc bằng tất cả và tâm sức, bạn sẽ lan tỏa được điều tích cực ấy đến với thế giới xung quanh bạn. Doanh nhân Nguyễn Lan Phương đã nhận được nhiều lời mời làm diễn giả cho các buổi kết nối, chữa lành tâm lý cho con người. Các học viên của chị không chỉ là người lớn đã trải qua nhiều tổn thương mà có cả những bạn trẻ ở tuổi vị thành niên cần tìm điểm tựa để khai sáng lối đi của mình. Điều này khiến nữ doanh nhân cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

“Khát vọng lớn nhất bây giờ của tôi là các con trưởng thành nên người. Điều thứ hai, tôi mong Cộng đồng Hạnh phúc Happy Life được nhiều người đón nhận và mang đến giá trị tốt đẹp cho cuộc đời”, chị Nguyễn Lan Phương chia sẻ những ấp ủ của bản thân ở tương lai.

Chương trình Phụ Nữ Quyền Năng mùa 4 do Công ty Tincom Media sản xuất được phát sóng hàng tuần là trên kênh: HiTV vào lúc 8h30 thứ 7, 17h30 Thứ Ba và 20h30 thứ 5 tuần kế tiếp. Xem lại tập 17 tại đây: https://youtu.be/jnNxPUSNFnw

PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Nguyễn Lan Phương: Sự tĩnh lặng trong nội tâm giúp tôi sống lại một lần nữa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc