top-banner-2

Thứ năm, 08/07/2021, 03:34 GMT+7

9x khởi nghiệp Hoàng Xuân Dương: “Đừng vì sợ thất bại mà không dám bước đi!”

Viết bởi Hà Phương   
Thứ năm, 08/07/2021, 03:34 GMT+7

Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả, bố bệnh tật triền miên, từ bé Hoàng Xuân Dương đã phải mang nhiều lo toan gánh vác. Hiểu được gia cảnh của mình, anh vẫn luôn nuôi trong mình ước mơ một ngày nào đó gặt hái được thành công. 

9x-khoi-nghiep-hoang-xuan-duong-dung-vi-so-that-bai-ma-khong-dam-buoc-di-VHDN

Hoàng Xuân Dương sinh năm 1995, quê Đông Triều, Quảng Ninh là con trai cả trong gia đình với kinh tế chẳng mấy dư dả. Ý thức được hoàn cảnh nhà mình, ngay từ bé, Hoàng Dương đã quán xuyến hết các công việc trong nhà để gia đình đỡ vất vả. Bố mẹ Dương tuy nghèo nhưng vẫn chắt bóp để nuôi hai anh em được ăn học cho bằng bạn bằng bè. Anh tuy không thông minh xuất chúng nhưng luôn dặn mình phải cố gắng học để sau này có một sự nghiệp ổn định, có đủ kinh tế để đỡ đần cho gia đình.  

9x-khoi-nghiep-hoang-xuan-duong-dung-vi-so-that-bai-ma-khong-dam-buoc-di-VHDN2

Những tưởng cuộc sống cứ trôi qua êm đềm như vậy nhưng tai hoạ lại ập tới với gia đình Dương. Bố anh đang khỏe mạnh thì bỗng dưng lâm bạo bệnh. Cả nhà đưa bố chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không mấy thuyên giảm. Tiền bạc của cải trong nhà cứ thế mà ra đi, chỉ mong sao bố nhanh khỏe lại. Nhưng đến năm 2020, bố anh đã đầu hàng thần chết, ra đi mãi mãi để lại ba mẹ con anh. Hoàng Xuân Dương lúc đó trở thành trụ cột, là chỗ dựa của gia đình nhỏ. Anh quyết tâm phải làm gì đó để nhanh chạm tay tới thành công để mẹ và em yên lòng. 

9x-khoi-nghiep-hoang-xuan-duong-dung-vi-so-that-bai-ma-khong-dam-buoc-di-VHDN3

Anh xin làm nhân viên bán hàng cho cửa hàng áo dài rồi đến bán nước hoa online. Số tiền kiếm được anh dùng để trang trải cuộc sống, gửi cho mẹ và lo tiền học cho em. Phần ít còn lại anh gom góp tiết kiệm, nuôi ước mong đúng thời điểm để bứt phá làm giàu. Cơ hội tìm đến với Hoàng Dương khi anh đã có trong tay một số vốn nho nhỏ. Một người bạn đã giới thiệu cho anh về lĩnh vực đầu tư tài chính - một công việc đòi hỏi sự tư duy, phân tích và quyết đoán. Sau khi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, Hoàng Xuân Dương quyết định đầu tư số vốn 300$ vào lĩnh vực này.

9x-khoi-nghiep-hoang-xuan-duong-dung-vi-so-that-bai-ma-khong-dam-buoc-di-VHDN4

Thời gian đầu đầu tư vào lĩnh vực này anh cũng gặp không ít trở ngại. Gia đình, họ hàng khi nghe tin anh đầu tư tài chính thì ra sức can ngăn. Họ coi đó là trò vứt tiền qua cửa sổ bởi quá liều lĩnh và rủi ro. Nhưng với Dương, anh cho rằng: “Ai trong cuộc sống cũng mong đạt được vinh quang, cũng mong gặt hái được thành công, nhưng con đường đi không bao giờ là bằng phẳng. Thất bại là điều không thể tránh khỏi, nhưng may mắn, đó không phải kết thúc. Bởi vậy, đừng vì sợ thất bại mà không dám bước đi!”. Trong khoảng thời gian đó, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng anh em cùng chí hướng, cũng như ý thức trách nhiệm với công việc, anh dần dần học hỏi và khẳng định bản thân. 

Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên trong hai tháng đầu tiên, số vốn anh đầu tư chưa thể sinh lời. Nhìn bạn bè cùng trang lứa đã có công việc ổn định lương cao anh cũng cảm thấy vô cùng sốt ruột. Thế nhưng một khi đã quyết tâm làm gì thì Hoàng Xuân Dương sẽ không dễ dàng từ bỏ. Anh học đi học lại những khái niệm, từ ngữ chuyên ngành, cách phát triển đội nhóm từ những bài học xương máu của đàn anh đàn chị đi trước. Anh chia sẻ: “Nếu có vấp ngã, đừng vội coi nó là một sự thất bại. Thay vào đó, hãy coi nó là một cơ hội để học tập và phát triển. Bạn có biết sự khác biệt lớn giữa những người thành công và những người thất bại là gì không? Đó là người thành công biết nhìn vào mặt tích cực của sự việc để tiếp tục cố gắng. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ thực sự thất bại khi quyết định từ bỏ.”

 9x-khoi-nghiep-hoang-xuan-duong-dung-vi-so-that-bai-ma-khong-dam-buoc-di-VHDN5

Với sự kiên trì theo đuổi công việc đến cùng, đến tháng thứ ba, Hoàng Xuân Dương đã thu về số tiền lãi gấp chục lần số vốn đầu tư ban đầu. Cho đến hiện tại, Hoàng Xuân Dương đã đạt được những thành công nhất định. Thu nhập của anh đã giao động hàng chục cho tới cả trăm triệu đồng/tháng. Anh đã tự mua sắm cho mình những tài sản giá trị và hơn hết là có tiền để đỡ đần mẹ và em. Anh đã sửa lại căn nhà để mẹ được sống thoải mái hơn và mua một chiếc ôtô để gia đình tiện bề đi lại. 

Anh tiếp tục tái đầu tư và đã có bước ngoặt để đời - đó là xây dựng một câu lạc bộ để giúp đỡ những người anh em có cơ hội có thu nhập tốt. Anh đã được trao cho cơ hội và bây giờ anh muốn trao cơ hội đó đến nhiều người hơn nữa. Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Hoàng Xuân Dương cho biết sẽ ngày càng nỗ lực để đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn, không chỉ cho riêng mình mà còn cho cho cả những người xung quanh.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

9x khởi nghiệp Hoàng Xuân Dương: “Đừng vì sợ thất bại mà không dám bước đi!”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc