top-banner-2

Chủ nhật, 16/05/2021, 07:44 GMT+7

Kim Thị Hiền - Bông hồng gai mạnh mẽ từ nỗ lực ‘thoát nghèo’

Viết bởi Lam Yên   
Chủ nhật, 16/05/2021, 07:44 GMT+7

“Một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra”. – tâm niệm này đã giúp cô gái Kim Thị Hiền thành công rực rỡ trong lĩnh vực đầu tư tài chính 4.0 mặc dù cuộc sống của cô đầy khó khăn và thách thức.

kim-hien-1-new

Gia cảnh bần nông khốn khó

Kim Hiền sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc nông dân. Cha mẹ cô quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” mà cũng chỉ đủ cơm ăn ngày hai ba bữa. Cuộc sống vất vả, gia đình lại đông con nên dù cha mẹ có cố gắng thế nào thì nghèo vẫn hoàn nghèo.

Chính cuộc sống bữa no bữa đói khiến cô gái sinh năm 1988 này luôn bùng cháy khát khao được làm giàu, được sống một cuộc sống đầy đủ.

Cũng vì cuộc sống quá khó khăn mà vừa học hết lớp 9 thì Kim Hiền buộc phải nghỉ học vì cha mẹ không đủ điều kiện để cho cô đi học tiếp. Cầm tấm bằng tốt nghiệp cấp 2, sức vóc nhỏ bé nên Kim Hiền không thể đi làm thuê xa nhà và bố mẹ.

kim-hien-2

Con đường đi đầy gian nan, thử thách

Sau những tháng ngày theo chân gia đình đi buôn trái cây ở Lào Cai thì năm 2007 cô lập gia đình. Lấy chồng, cô theo chân chồng mở một sạp buôn nhỏ bán trái cây tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Hằng ngày, cô đều đặn chở những giỏ hàng về bán. Tích cóp từng chút từng chút, lâu dần, Kim Hiền cũng mở được cho mình một vựa trái cây lớn hơn. Nhờ bản lĩnh, sự gai góc được rèn luyện qua những tháng ngày “ăn dầm nằm dề” ở kho buôn hoa quả, cô cũng biến cái sạp nhỏ xinh ban đầu của mình thành một vựa buôn trái cây lớn của huyện.

Nỗ lực của cô gái 9x làm không ít người nể phục. Mới ít tuổi nhưng cô đã sớm trở thành “bà chủ nhỏ” và quen được nhiều mối làm ăn mới. Tuy nhiên, trái cây cũng có vụ thắng lớn, có vụ lại không ăn thua vì mất mùa, vì giá cả leo thang, thương lái o ép nên tình hình kinh doanh cũng trở nên bất lợi, thu nhập của cô cũng vì thế mà trở nên bấp bênh.

Trước tình hình đó, Kim Hiền quyết định tìm thêm một hướng đi mới cho mình.

kim-hien-3

Bước ngoặt sự nghiệp, thành công từ con đường đầu tư tài chính

Lúc này, chị gái Kim Hằng thấy công việc buôn bán của em gái gặp chút khó khăn, nguồn thu nhập chính không ổn định nên đã hướng cô đến với thị trường đầu tư 4.0. Đây là lĩnh vực khá mới mẻ nên Kim Hiền cũng tò mò và bắt đầu tìm hiểu. “Ban đầu, nghe những gì chị gái nói mình còn mơ hồ lắm, mặc dù càng nghe càng thích. Vì thế mình cũng bắt tay vào tìm hiểu xem lĩnh vực đó như thế nào mà nhiều bạn trẻ lại thành công từ hai bàn tay trắng đến như vậy”.

Thời gian đầu, mới tìm hiểu sơ qua, Kim Hiền đã bắt đầu tham gia đầu tư. Nhưng đời không như mơ, do thiếu kiến thức và tầm hiểu biết hạn hẹp cùng mong muốn làm giàu nhanh chóng nên Kim Hiền đã dốc toàn bộ vốn liếng từ việc kinh doanh vào tài chính và bị mất sạch.

Việc kinh doanh bị ngưng trệ, nguồn vốn cũng ra đi trong một chốc. Kim Hiền hoàn toàn trắng tay. Tưởng chừng như cô sụp đổ. Nhưng với bản lĩnh vốn có, với phương châm “Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra”, bông hồng gai Kim Hiền đã nhanh chóng vực dậy tinh thần và quyết tâm theo đuổi lại con đường đầu tư tài chính đầy gian nan này.

Nhìn thấy Kim Hiền tỏ rõ quyết tâm, chị gái Kim Hằng trở thành “thầy dạy” bất đắc dĩ cho em gái, từ những kiến thức cơ bản nhất đến các kiến thức chuyên ngành chuyên sâu. Kim Hiền cũng ngày đêm nỗ lực học hành, đôi lúc “quên ăn quên ngủ”. Chỉ trong vòng 8 tháng, cô gái 9x Kim Hiền đã gặt hái cho mình được thành quả mơ ước từ những nỗ lực không mệt mỏi. Không chỉ lấy lại được số tiền đã mất, Kim Hiền còn mang về cho mình được một nguồn thu nhập không nhỏ, giúp cho việc làm ăn kinh doanh thuận lợi hơn, có tiền lo cho cha mẹ và các em có một cuộc sống đầy đủ hơn.

kim-hien-4

Ước mơ trong tương lai gần và dự định của bản thân

Từ thành công ngoài mong đợi của bản thân, Kim Hiền hi vọng trong tương lai sắp tới mình sẽ ngày càng nỗ lực hơn nữa, để có thể xây dựng cho mình một đội nhóm riêng. Từ đó, có thể bứt phá và dẫn dắt các bạn trẻ có ước muốn làm giàu sẽ kiếm được nguồn thu nhập từ lĩnh vực đầu tư tài chính giống như mình.

Chia sẻ về dự định của bản thân, Kim Hiền cho biết: “Hiện tại, mình đang rất hài lòng về cuộc sống của mình, nhưng mình sẽ không ngừng cố gắng mỗi ngày để nhân rộng hơn những thành công của hôm nay”.

Từ thành công của mình, bông hồng gai mạnh mẽ Kim Hiền hi vọng sẽ “truyền lửa” cho những bạn trẻ. Chỉ cần bạn nỗ lực 100%, không gục ngã trước thử thách thì cánh cửa thành công sẽ luôn mở rộng và chào đón.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Kim Thị Hiền - Bông hồng gai mạnh mẽ từ nỗ lực ‘thoát nghèo’

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc