top-banner-2

Chủ nhật, 16/05/2021, 08:38 GMT+7

Giám đốc ngân hàng bỏ việc sau khi kiếm được 14 triệu USD từ tiền ảo

Viết bởi Lam Yên   
Chủ nhật, 16/05/2021, 08:38 GMT+7

Aziz McMahon, một giám đốc ngân hàng Goldman Sachs, chi nhánh London, đã từ chức sau khi kiếm được khoản tiền khổng lồ nhờ đầu tư tiền ảo. 

Aziz McMahon, giám đốc điều hành của Goldman Sachs, người phụ trách bộ phận bán hàng tại thị trường mới nổi ở London, đã nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu bảng Anh từ việc đặt cược vào đồng tiền điện tử (tiền ảo) Ether, CNBC dẫn nguồn tin từ ba cựu nhân viên của ngân hàng đầu tư Mỹ này.

Theo nguồn tin, McMahon đã kiếm được ít nhất 10 triệu bảng Anh (14 triệu USD) từ đầu tư tiền điện tử. Ngân hàng Goldman Sachs xác nhận thông tin ông McMahon từ chức sau 14 năm gắn bó, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Theo Guardian, McMahon cũng kiếm được một món tiền lớn từ đồng tiền điện tử mà Elon Musk nhiệt tình tán thưởng là Dogecoin. McMahon được cho là đã thành lập quỹ đầu cơ của riêng mình, theo eFinancialCareers.

Hình ảnh những đồng coin mô phỏng các đồng tiền ảo. Ảnh: CNBC.

Hình ảnh những đồng coin mô phỏng các đồng tiền ảo. Ảnh: CNBC.

Ether, đồng tiền điện tử mà McMahon đầu tư vào, đã tăng hơn 400% kể từ đầu năm 2021. Đồng tiền này hiện dao động ở mức 4.000 USD/đồng. Đây là loại tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới sau Bitcoin.

Giá Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác biến động mạnh trong những ngày qua. Hôm 12/5, giá trị vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền điện tử đã giảm tới 365,85 tỷ USD sau khi Elon Musk cho biết hãng xe điện Tesla của ông sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do những lo ngại về môi trường. Kể từ đó, Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác lao dốc thẳng đứng.

Hiện thị trường đã có dấu hiệu phục hồi trở lại, đặc biệt là đồng Dogecoin. Theo dữ liệu của Coin Desk, giá Dogecoin tăng vọt hơn 30% so với một ngày trước đó lên 0,54 USD/đồng. Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng tiền điện tử yêu thích của Elon Musk này đã tăng vọt lên đến 11,246%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo về rủi ro bong bóng tiền điện tử và nhà đầu tư có thể sẽ mất trắng nếu không thoát ra kịp thời.

Theo Sơn Nam - ngoisao.net - 16/05/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/giam-doc-ngan-hang-bo-viec-sau-khi-kiem-duoc-14-trieu-usd-tu-tien-ao-4278600.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giám đốc ngân hàng bỏ việc sau khi kiếm được 14 triệu USD từ tiền ảo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc