top-banner-2

Thứ sáu, 24/06/2016, 11:00 GMT+7

NTK Văn Thành Công - Giám đốc sáng tạo Nino Maxx

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ sáu, 24/06/2016, 11:00 GMT+7

Văn Thành Công thuộc thế hệ những nhà thiết kế trẻ đã sớm thành công và khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt Nam. Bằng những bộ sưu tập thời trang ở các sự kiện lớn như: VietNam Collection Grand Prix, VietNam Fashion Week, Fashion TV Party, Đẹp Fashion Show... Những thiết kế của anh luôn nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Tuy còn rất trẻ nhưng cái tên Văn Thành Công không còn xa lạ với người trong nghề cũng như công chúng. Những mẫu thiết kế của anh cũng được đánh giá rất cao. Anh tự hào chứ?

Có lẽ niềm đam mê trong tôi đã được nhen nhóm quá sớm nên từ những năm học phổ thông tôi đã tham gia thiết kế rồi. Lúc đó, vì quá non trẻ nên tôi rất chú tâm vào công việc thiết kế bằng những bước đi dò dẫm một mình. Cứ nhìn thấy có bất cứ cuộc thi thiết kế thời trang nào được tổ chức là tôi hăng hái tham gia chỉ để mong mỏi học hỏi và rút ra thật nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình.

16 năm rồi, tôi cũng đã khẳng định được vị trí của mình dù rất nhỏ thôi trong làng thời trang Việt Nam. Nhưng nó là một niềm tự hào và là sự thành công xứng đáng trong sự nghiệp của bản thân tôi.

nha-thiet-ke-van-thanh-cong

Được biết, Công đang là Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang Nino Maxx. Là một nhà thiết kế, nhưng Công lại gắn với thương hiệu của người khác. Anh thấy có thuận lợi gì, và có mong muốn gì với các đồ dành cho dân công sở rất tiện dụng?

Là một nhà thiết kế trước đây Công cũng đã từng mở showroom thương hiệu riêng của bản thân. Lúc đó còn trẻ hiếu thắng tự tin cứ nghĩ là biết hết tất cả nhưng làm được mấy năm không lời lãi, Công tự chiêm nghiệm lại kinh nghiệm trên con đường kinh doanh của mình và đầu quân vào Tập đoàn Thời trang Việt. Hiện nay Công chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ thời trang nam và nữ cả 2 thương hiệu NiNoMaxx và N&M.

Công học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn cho việc thiết kế sản phẩm hàng loạt, phát triển thương hiệu hiện đại cũng như được hỗ trợ ra quốc tế để tiếp xúc với ngành thời trang thế giới mỗi năm. Công muốn giành 10 năm để rút tỉa hết tất cả những kiến thức này để chuẩn bị cho sự ra mắt thương hiệu cá nhân của mình trong tương lai; cũng như nắm bắt được yêu cầu thực tế nhất của những khách hàng số đông người Việt đang cần và yêu cầu ở những thương hiệu Việt Nam trên chính thương trường của chúng ta.

Có những NTK cũng chỉ mới xuất hiện trong làng thời trang Việt vài năm gần đây thôi nhưng cái tên của họ lại đang trở nên khá hot, những BST liên tục được ra mắt cùng với những show diễn hoành tráng. Anh có cảm thấy ghen tỵ không?

Tôi không ghen tỵ mà còn mừng cho họ ấy chứ. Vì mỗi NTK đều có con đường của riêng mình không ai giống ai cả. Như tôi đã nói, con đường đi của tôi nhằm hướng tới sự phát triển cho ngành công nghiệp thời trang để mở rộng thương hiệu của mình chứ không hoạt động cá nhân. Sau lưng tôi là một tập thể những NTK trẻ đang lao động rất miệt mài. Vậy nên hai hướng đi khác nhau thì không thể so sánh được.

Không ghen tỵ tức là anh không coi họ là một “đối thủ” và không muốn cạnh tranh dù là anh làm thiết kế cho hãng?

Tôi chưa bao giờ xem ai là đối thủ của mình vì bản thân mỗi người đều là những cá nhân yêu thích và đam mê thời trang một cách mãnh liệt. Họ có cá tính riêng, có sự mới mẻ và độc đáo riêng, có thị trường riêng của họ thì mới phát triển và tồn tại được chứ.

Mỗi một NTK thời trang dù họ ở trong nước hay ngoài nước đều là những tấm gương để tôi học hỏi những điều tốt, điều hay của và rút lấy kinh nghiệm cho bản thân.

Không chỉ có những NTK đi trước hay cùng thời mà anh còn phải đối đầu với rất nhiều những NTK rất trẻ và mới nữa. Anh có lo sợ rằng một ngày nào đó mình sẽ không còn chỗ đứng trong làng thời trang?

“Trường Giang sóng sau xô sóng trước”, tre già thì măng phải mọc đó là lẽ thường tình. Tôi không e ngại điều đó, chính vì vậy tôi vẫn luôn để mắt đến những NTK trẻ để nghiên cứu học hỏi những sáng tạo trẻ từ các em.

Đó cũng là một động lực để tôi phấn đấu không mệt mỏi mỗi ngày và thật sự kỹ lưỡng trong những thiết kế của mình. Và như vậy, từng sản phẩm của tôi khi đưa đến công chúng không phải là những sản phẩm sao chép của bất cứ NTK nào khác mà đó là sự sáng tạo của riêng tôi.

Xin cám ơn anh đã chia sẻ chân tình!

 Bài: Đinh Thu Hiền - Ảnh: Lê Thiện Viễn (tạp chí Văn hóa Doanh nhân Tháng 6/2016)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

NTK Văn Thành Công - Giám đốc sáng tạo Nino Maxx

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc