top-banner-2

Thứ sáu, 12/02/2021, 00:46 GMT+7

Trịnh Thanh Nhàn, CEO Kỳ Gia - Trầm Hương Các: Kinh doanh trầm hương, cần nhất là chữ “Tâm - Tín”

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ sáu, 12/02/2021, 00:46 GMT+7

Nói đến việc bén duyên với nghề Trầm hương, cô chủ trẻ Trịnh Thanh Nhàn của Kỳ Gia - Trầm Hương Các cho rằng đó là do duyên, do nghề chọn mình chứ không phải ai muốn chọn nghề này đều theo được.

Gặp Trịnh Thanh Nhàn, ít ai nghĩ cô gái xinh đẹp, duyên dáng, thanh lịch ấy lại sở hữu một tài sản lớn về trầm, có kiến thức rất sâu về trầm đến vậy. Không tin, phóng viên chúng tôi đã dành rất nhiều buổi tham quan, từ vai khách hàng cho đến khi "quen mặt" mới bắt đầu câu chuyện với cô gái trẻ tài năng này.

tram huong bao lam duong 1

Năm 2010, khi Trịnh Thanh Nhàn chỉ mới là cô bé sinh viên đi phiên dịch tại hội chợ ASEAN (với sự tham gia của 12 nước Đông Nam Á - được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc), là một hội chợ triển lãm tất cả các ngành nghề và văn hóa đặc sắc của 12 nước Đông Nam Á, tại đây cô đã được tìm hiểu sâu về trầm. Bởi ông chủ của Nhàn là một người gạo cội trong nghề trầm hương nên cô đã được nghe rất nhiều từng câu chuyện nguồn gốc, đặc điểm, tính chất và cách phân loại trầm từ ông, và cô đã “bén duyên”, đam mê trầm từ ấy. Những đồng lương đầu tiên khi đi dịch Nhàn cũng dùng để mua một chiếc vòng với giá 3.000 nhân dân tệ hồi đó tương đương khoảng 10 triệu đồng. Với sinh viên thời đó, 10 triệu là 3 tháng tiền sinh hoạt phí ở mức thoải mái. Và cứ như vậy trong quá trình đi dịch về triển lãm trầm hương, mỗi lần là một lần lĩnh hội được vô vàn kiến thức sâu rộng từ những người gạo cội đi trước, cô đã bị trầm hương mê hoặc từ lúc nào không biết.

Ky gia-tram-huong-cac

Biết trầm hương là một món đồ xa xỉ và chỉ có giới thượng lưu mới sưu tầm và sử dụng nhưng cô vẫn không ngừng học hỏi và tìm tòi, phân loại từng mùi, từng loại trầm khác nhau, cũng có thể do đam mê nên Nhàn học rất nhanh.

Bắt đầu từ năm 2013, cô đã có một gia tài kha khá những siêu phẩm về trầm hương và không ngừng giao lưu cũng như tham gia các buổi triển lãm tại Trung Quốc. Biết tiếng Trung cũng là một lợi thế để cơ tìm hiểu sâu hơn về trầm qua các tài liệu Trung Quốc, sát thực và sâu sắc, chi tiết hơn.

Năm 2014, Nhàn yêu ông xã cô bây giờ - anh Mẫn Hào Quang, và cơ duyên là gia đình anh làm nghề gỗ gia truyền, nên họ có chung sở thích là sưu tầm các đồ mỹ nghệ và đặc biệt là trầm hương. Có lẽ sở thích này chỉ dành cho người lớn tuổi, vì người trẻ sẽ thích kim cương, hay túi xách, đồng hồ chứ không phải là những cái vòng gỗ với màu sắc trầm, không lấp lánh, “Nhưng nếu cho em chọn một viên kim cương và một cục kỳ nam cùng giá trị thì em sẽ chọn cục kỳ nam chị ạ!”, Thanh Nhàn lấp lánh ánh mắt cười chia sẻ cùng phóng viên.

“Đã là sở thích thì nó khó giải thích lắm, vì trầm nó có linh khí của trời đất rất mãnh liệt và không phải ai làm cũng đều thành công, ngoài sự am hiểu về trầm thì đòi hỏi con mắt nhìn và nhận định rất chuẩn xác mới tồn tại được. Đôi khi, nó còn là “thần giao cách cảm”, duyên Trời cho nữa.

Và vợ chồng em lựa chọn theo nghề này là vì đam mê là trên hết, sau đó mới nghĩ đến kinh doanh, mục đích muốn gìn giữ giá trị văn hóa và tài nguyên thiên nhiên tại Việt Nam để người Việt Nam có cơ hội sử dụng những sản phẩm trang sức được tạo ra từ tinh hoa của đất Việt, mộc mạc, giản dị mà sang trọng mà không kém phần giá trị.

tram huong bao lam duong 3

Những gì là từ thiên nhiên là khôn cùng, không có giới hạn về tầm hiểu biết, Nhàn trau dồi những kiến thức ấy hàng ngày chứ?

Khi mình đam mê một cái gì đó thì học sẽ rất nhanh, chị có thấy vậy không ạ? Em được học từ các ông chủ “kỳ cựu”, cực kỳ có tiếng trong giới về trầm hương thông qua các cuộc triển lãm quốc tế, và chị biết đó, chắc chắn đem đi triển lãm thì đều phải là cái gì tốt nhất, đẹp nhất, xịn nhất của mỗi nhà sưu tầm rồi. Đó là nhiều năm học hỏi và đúc kết, học thẩm trầm cần mắt nhìn tay sờ và mũi ngửi, chứ không thể học chay qua lý thuyết hay chỉ quang nhìn, sau 3 năm tiếp xúc và học nghề thì em có cơ hội được đi Quảng Châu và Bắc Kinh, tại 2 thành phố này em đã có cơ hội gặp gỡ và có thời gian học tập từ 2 người thầy danh tiếng, đều là chủ tịch Hiệp hội trầm hương Quảng Châu và nhà nghiên cứu của hội trầm hương Bắc Kinh. Đó là một cái duyên lành để củng cố kiến thức và cái nhìn sâu hơn về trầm hương cho con bé trẻ măng nhưng đầy tình yêu sản phẩm, họ nhận dạy và dìu dắt em cũng vì nhìn thấy sự ham học hỏi và tình yêu trầm hương mà không phải người trẻ tuổi nào cũng có.

tram huong bao lam duong 4

Do trầm hương mang yếu tố tâm linh, giá thành cao, nên khách hàng thường tin tưởng người bán trầm lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, am hiểu. Vợ chồng em còn trẻ, có gặp khó khăn gì trong việc xây dựng uy tín không?

Thật ra vấn đề này vợ chồng em đã gặp khá nhiều lần trong quá trình đem sản phẩm đi triển lãm tại các nước bạn, trong hàng nghìn gian hàng triển lãm thì có vợ chồng em là trẻ nhất nhưng lại sở hữu nhiều đồ độc và chất lượng hơn rất nhiều các gian hàng khác cùng nghành nghề. Em luôn nghĩ rằng mình làm bất cứ cái gì mà xuất phát từ sự đam mê, tâm huyết và làm thật thì sẽ có uy tín, và gần như khách hàng tiếp xúc với em kể cả khó tính đến đâu cũng sẽ cảm nhận được điều này từ vợ chồng em, chúng em có thể giao lưu tư vấn hàng tiếng về trầm mà không cần khách phải mua hàng, và những người Sành về trầm khi nhìn thấy những sản phẩm của Kỳ Gia -Trầm hương các đều bị thuyết phục bởi sự tinh tế và giá trị cốt lõi mà nó đem lại.

Đam mê thì không phân biệt tuổi tác, mà cần một cái TÂM và và tình yêu sản phẩm, chính vì trầm hương là tinh hoa của trời đất đem lại, là hương hoa lưu lại cho đời, là đúc kết  của nắng, mưa, gió, bão mà cây dó bầu phải trải qua nên rất nặng về mặt tâm linh nên lại càng không thể làm bừa, và không phải ai cũng có thể bén duyên và làm đến ngày hôm nay như vợ chồng em. Có người làm đến già trong tay chưa chắc được sở hữu một miếng kỳ nam và những miếng trầm tốt, đó cũng là duyên đó chị.

Vợ chồng em nếu nói về tệp khách thì chắc các nhà sưu tầm Trung Quốc, Đài Loan và các nước bạn biết đến chúng em nhiều hơn các nhà sưu tầm Việt Nam, họ đều là những nhà sưu tầm rất khó tính và dày dặn kinh nghiệm, nhưng đều rất tin tưởng những sản phẩm mà Kỳ Gia -Trầm hương các chế tác ra, và vợ chồng em mong muốn các bạn trẻ Việt Nam sẽ biết đến trầm hương nhiều hơn để cùng nhau gìn giữ tinh hoa của trời đất Việt đem lại.

Ky gia-tram-huong-cac3

Ky gia-tram-huong-cac4

Ky gia-tram-huong-cac5

Ky gia-tram-huong-cac2

Năm mới sang, CEo của Kỳ Gia - Trầm Hương Các kính chúc quý khách hàng hạnh phúc - an khang - sức khỏe dồi dào. Cảm ơn quý khách đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua. Sang năm mới chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Chúc mừng năm mới!

Kỳ Gia - Trầm Hương Các

Hotline: 070 538 3333 - 097 461 16 11

Website: https://tramhuongkygia.com

Facebook: https://www.facebook.com/tramhuongkygia

Địa chỉ: Chùa Dận (Ứng Tâm Quan) TX. Từ Sơn, Tp. Bắc Ninh

 

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trịnh Thanh Nhàn, CEO Kỳ Gia - Trầm Hương Các: Kinh doanh trầm hương, cần nhất là chữ “Tâm - Tín”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc