top-banner-2

Thứ ba, 25/10/2016, 14:52 GMT+7

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của TT Barack Obama

Viết bởi An An   
Thứ ba, 25/10/2016, 14:52 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với những câu đùa dí dỏm, tính cách hài hước thân thiện, Tổng thống Obama cũng có đôi khi không giấu được sự nghẹn ngào, xúc động của mình trước đám đông.

Khi ngày bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, người dân trên cả nước lại ngậm ngùi trước tin ông Barack Obama sẽ chỉ còn vài tháng tại Nhà Trắng, nơi vợ chồng ông bà Obama cùng hai cô con gái đáng yêu đã sống trong suốt 8 năm qua.

8 năm đã trôi qua, người ta đã chứng kiến bao cung bậc cảm xúc của vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 44. Bên cạnh một vị chủ khách Nhà Trắng vui vẻ, hóm hỉnh và hài hước là những phút lắng đọng với giọt nước mắt khẽ lau nhanh trên gương mặt ông Obama.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 1.

Khoảnh khắc trầm tư của ông Obama vào năm 2008, trước khi trở thành Tổng thống Mỹ thứ 44 khi nghe tin bà ngoại qua đời. Lúc đó, ông đang có mặt trong cuộc mít tinh tại Đại học North Carolina.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 2.

Giọt nước mắt của Tổng thống Obama khi đứng trước rất đông người ủng hộ trong điểm vận động tranh cử cuối cùng đêm 5/11/2012. Trước hàng nghìn người dân Iowa, ông có nói "Tôi đã trở lại Iowa một lần nữa để kêu gọi lá phiếu của các bạn. Hãy giúp tôi hoàn thành những gì chúng ta đã bắt đầu, bởi đây là nơi khởi nguồn của sự thay đổi".

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 3.

Tháng 11/2012, Tổng thống Obama tái đắc cử trong nhiệm kỳ thứ 2. Vị chủ khách Nhà Trắng đã nghẹn ngào chia sẻ niềm vui với các chuyên viên trong bộ máy tranh cử ở Chicago và nói "Tôi tự hào vì tất cả các bạn".

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 4.

Tháng 12/2012, vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut đã cướp đi mạng sống của 28 người. Đau buồn và bàng hoàng trước vụ việc, Tổng thống Obama đã không kìm được nước mắt khi gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân của các nạn nhân. "Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng ta là không hề đủ. Nó không thể hiện được hết nỗi đau khổ và giận dữ mà chúng ta cảm thấy, và không có tác dụng gì trong việc ngăn chặn cuộc tàn sát ở những nơi khác khắp nước Mỹ trong tuần tới hay vài tháng nữa".

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 5.

Giọt nước mắt của Tổng thống da màu đầu tiên nước Mỹ trong đám tang bà Dorothy Height, "người đỡ đầu" cho phong trào nữ quyền ở Mỹ, đồng thời là một cử tri trung thành của ông Obama.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 6.

Vụ tấn công đẫm máu vào Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya vào tháng 5/2013 đã khiến Tổng thống Obama một lần nữa phải bùi ngùi, xúc động.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 7.

Khoảnh khắc giọt nước mắt Tổng thống Obama rơi trong lễ nghỉ hưu của Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder vào tháng 2/2015. Nhận xét về người bạn thân, người đồng minh chính trị quan trọng đã cùng Obama trong nhiều năm, Tổng thống có nói: "Người đàn ông nắm trong tay sức mạnh và uy quyền, sẵn sàng chiến đấu vì lẽ phải, đó là điều hiếm thấy. Điều này giúp định hình tương lai của nước Mỹ theo cách mà chúng ta chưa từng nghĩ tới".

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 8.

Ngày 17/6/2015, vụ xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Charleston, bang South Carolina, khiến 9 người da đen thiệt mạng. Trước vụ việc đó, Tổng thống Obama đã bày tỏ sự đau buồn và giận dữ: "Giờ là lúc chúng ta bày tỏ lòng thương tiếc và hàn gắn nỗi đau. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận, hành động thảm sát như thế này không thường xảy ra ở các nước phát triển khác và cũng không diễn ra với tần suất thường xuyên như vậy".

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 9.

Tháng 6/2015, ông Obama đã không ngăn được dòng nước mắt khi phát biểu tưởng niệm Beau Biden, con trai Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và là Tổng chưởng lý bang Delaware.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 10.

Tại lễ trao giải Kennedy Center Honors 2015, giải thưởng thành tựu văn hóa trọn đời uy tín nhất của Mỹ, Tổng thống Barack Obama cũng đã xúc động khi nghe "nữ hoàng nhạc Soul" Aretha Franklin biểu diễn. Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên tại Washington, Mỹ từ năm 1978.

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của Tổng thống Barack Obama - Ảnh 11.

Ngày 5/1/2016, khi tình trạng súng đạn đang căng thẳng tại Mỹ, ông Obama đã có bài phát biểu kêu gọi các biện pháp an toàn hơn nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em. Khi nhắc tới vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook, ông Obama đã không kìm được cảm xúc và giọt nước mắt lại rơi trên gương mặt ông. "Các gia đình, họ chưa bao giờ tưởng tượng rằng súng đạn có thể cướp đi mạng sống của những người thân yêu", lời phát biểu nghẹn ngào của ông Obama.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

11 khoảnh khắc đầy xúc động trên chặng đường 8 năm của TT Barack Obama

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc