La liệt máy bay nằm không tại sân bay trên khắp thế giới |
Viết bởi ducanh |
Thứ sáu, 26/06/2020, 12:05 GMT+7 |
Mặc dù nhiều nền kinh tế đã tái mở cửa, các hãng hàng không vẫn thận trọng trong kế hoạch bay trở lại, nhiều tàu bay vẫn trong tình trạng nằm "nhàn rỗi" ở sân bay. Do Anh vẫn chưa “mở cửa” bầu trời trở lại, những máy bay của hãng hàng không Ryanair được đỗ ở một góc sân bay London Stansted ngoại ô London. Cầu thang bộ lên máy bay vì thế cũng “rảnh rang”. Hãng hàng không này cho biết bắt đầu nối lại các chuyến bay từ ngày 21/6, sớm hơn dự kiến ban đầu là 1/7. Ảnh: Getty Images. Tàu bay thân nhỏ của EasyJet tại sân đỗ của sân bay Southend ở Essex, Anh. EasyJet bắt đầu bay trở lại từ ngày 15/6 nhưng cung cấp tối thiểu các dịch vụ và chủ yếu khai thác các đường bay nội địa và tiếp nhận chuyến bay từ Pháp, Thụy Sĩ, Italia và Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images. Tại sân bay quốc tế Jorge Newbery, Buenos Aires, Argentina, đường băng trống trơn, máy bay của các hãng hàng không đều nằm chờ ngày chính phủ mở cửa nền kinh tế trở lại. Ảnh: Getty Images. Tại sân bay Frankfurt, Đức, hãng hàng không Lufthansa dùng các tấm nhựa màu đỏ để bảo vệ phần động cơ của máy bay trong thời gian cấm bay vì dịch Covid-19. Ảnh: EPA. Loạt máy bay của hãng hàng không Virgin Australia đỗ tại sân bay Brisbane, Queensland, Australia. Ngày 21/4, ông Paul Scurrah, Giám đốc điều hành hãng hàng không Virgin Australia tuyên bố công ty đang trên đà phá sản do ảnh hưởng của đại dịch. Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi nhà sáng lập Richard Branson kêu gọi sự trợ giúp của chính phủ Anh và Australia. Ảnh: AAP. Máy bay của hãng hàng không quốc gia Korean Air đỗ tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: EPA. Máy bay của Air China đỗ lại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc. Nước này bắt đầu "mở cửa" bầu trời từ giữa tháng 5 nhưng kèm theo nhiều hạn chế. Tuy nhiên, mới đây Bắc Kinh buộc phải đóng cửa trở lại vì phát hiện ổ dịch mới tại chợ buôn lớn nhất thành phố này. Ảnh: Getty Images. Khu vực đỗ tại sân bay Bournemouth, Anh, chật ních máy bay của hãng hàng không British Airways. Dịch Covid-19 khiến nhu cầu đi lại bằng máy bay của người dân giảm mạnh, buộc hãng này phải giảm tần suất bay. Anh hiện là ổ dịch lớn nhất châu Âu với gần 307.000 ca nhiễm nCoV tính đến ngày 24/6. Ảnh: PA. Máy bay của hãng Jet2 đỗ tại sân bay quốc tế Birmingham, Anh. Hãng hàng không này đã hủy toàn bộ lịch bay cho tới ngày 15/7. Ảnh: PA. Máy bay của British Airway nối đuôi nhau nằm “không” ở sân bay Glasgow, Scotland. Ảnh: Getty Images. Máy bay nằm ở sân bay quốc tế Vienna, Áo. Ảnh: Shutterstock. Tàu bay loại Airbus A380, Boeing MAX 8s và một số loại tàu bay thân nhỏ khác của các hãng hàng không Singapore Airlines, Scoot… nằm “phơi mình” tại kho Asia Pacific ở Alice Springs, Australia. Ảnh: Getty Images. Southwest Airlines đỗ máy bay tại sân bay vận tải Southern California, Mỹ trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Số ca nhiễm tại Mỹ, ổ dịch lớn nhất thế giới, liên tục lên cao kỷ lục trong những ngày gần đây. Ngày 24/6, nước này ghi nhận kỷ lục hơn 38.000 ca nhiễm mới nCoV, gây lo ngại về đợt bùng dịch thứ hai khi tái mở cửa. Hiện nhiều bang tại Mỹ đã mở cửa kinh tế trở lại và hầu hết hãng hàng không dự kiến tăng số chuyến bay từ tháng 7. Ảnh: Getty Images. Máy bay cỡ lớn của Delta Air Lines đỗ tại sân bay quốc tế Shuttlesworth, Mỹ. Ảnh: Reuters. theo Thanh Long / cafebiz.vn - 26/06/2020 link nguồn: https://cafebiz.vn/la-liet-may-bay-nam-khong-tai-san-bay-tren-khap-the-gioi-2020062608575245.chn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|