top-banner-2

Thứ ba, 27/07/2021, 12:38 GMT+7

Hoa hậu Ngọc Diễm khởi xướng dự án '10 tấn thực phẩm 0 đồng'

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 27/07/2021, 12:38 GMT+7

Hoa hậu Ngọc Diễm cùng các thành viên Liên đoàn Lãnh đạo trẻ TP HCM khởi xướng dự án '10 tấn thực phẩm 0 đồng' và hiện đi đến giai đoạn thực hiện thứ 5. 

Dự án bắt đầu với mục tiêu khiêm tốn: vận động và mua 10 tấn thực phẩm trao tặng người lao động nghèo, không có thực phẩm dự trữ trong thời gian giãn cách tại TP HCM. Tuy nhiên, dự án thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân, đội ngũ tình nguyện viên phủ sóng nhiều tỉnh, thành.

Về tiền mặt, tính đến hết ngày 24/7, quỹ thu được gần 418 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ hiện vật là gạo, rau xanh, trứng... hoặc huy động xe giúp êkíp thuận tiện đi trao quà cho người dân. Sau khoảng một tháng thực hiện, dự án vận động được hơn 65 tấn lương thực, thực phẩm và trao tận tay đến các bếp thiện nguyện, các mái ấm tình thương và hàng nghìn hộ dân khác.

Hoa hậu Ngọc Diễm thực hiện dự án 10 tấn thực phẩm 0 đồng

Ngọc Diễm hỗ trợ chuẩn bị các phần quầ gửi đến bà con.

Hoa hậu Ngọc Diễm chia sẻ đó là thành quả của một hành trình nhiều vất vả. "Đầu tiên là thời tiết, vì các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên bắt đầu vào mùa mưa. Các thành viên phải đội mưa thu gom thực phẩm, sau đó co ro trong chiếc áo mưa rách, chở nhau về trên chiếc xe bán tải vào cuối ngày. Thứ hai là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ở một số địa phương chưa có giãn cách như Gia Lai, việc thu hoạch còn thuận lợi. Nhưng nhiều địa phương đã bắt đầu giãn cách như Lâm Đồng, mọi công tác đều gặp trở ngại. Nên dù còn nhiều hộ nông dân cho rau, ban tổ chức không đi thu gom được vì tuân theo chỉ thị chống dịch", cô nói.

Sau thành công bước đầu, ban tổ chức quyết định tiếp tục thực hiện dự án "10 tấn thực phẩm 0 đồng" vào giai đoạn 5. Lần này, dự án có sự phối hợp của tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam ở vai trò truyền thông, vận động tài trợ và gây quỹ. Ngoài Ngọc Diễm, dự án có thêm bốn đại sứ mới: hoa hậu Khánh Vân, á hậu Hoàng My, á hậu Hoàng Thùy, á hậu Kim Duyên.

Hoa hậu Ngọc Diễm thực hiện dự án 10 tấn thực phẩm 0 đồng - 1

Dàn hoa hậu, á hậu là đại sứ của dự án.

Hoa hậu Khánh Vân bày tỏ: "Chương trình vô cùng ý nghĩa, chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh. Để có thể thực hiện, đó là nhờ những tình cảm yêu thương và sự góp sức quý giá của rất nhiều người cùng các đơn vị phối hợp. Các chuyến xe sẽ có thêm nhiều cơ hội đi khắp mọi nơi để góp phần lan tỏa mạnh mẽ yêu thương đến mọi người".

Dự kiến, chuyến xe tiếp theo của dự án sẽ đến TP HCM vào ngày 30/7.

Theo Anh Tuấn - ngoisao.net - 27/07/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/hoa-hau-ngoc-diem-khoi-xuong-du-an-10-tan-thuc-pham-0-dong-4331191.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Ngọc Diễm khởi xướng dự án '10 tấn thực phẩm 0 đồng'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc