top-banner-2

Thứ hai, 13/04/2020, 11:13 GMT+7

Doanh nhân Lê Đình Hải và chiến lược vượt bão Covid

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 13/04/2020, 11:13 GMT+7

"Trong rủi ro luôn có cơ hội, và đây chính là cơ hội để mỗi doanh nghiệp nhìn lại nội lực của mình, reset lại mọi thứ nếu cần, sẵn sàng bức phá sau khủng hoảng mà không sợ đối thủ đi trước quá nhanh nữa."

Doanh nhân Lê Đình Hải và chiến lược vượt bão Covid

Với những ảnh hưởng trực tiếp vào nền kinh tế của đại dịch Covid-19, khó có một doanh nghiệp nào vững tin sẽ đạt mục tiêu doanh thu lợi nhuận đã đặt ra vào cuối năm vừa rồi.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến mới, toàn xã hội tiếp tục cách ly đến hết ngày 30/4/2020, doanh nhân Lê Đình Hải - Chủ quản tập đoàn H-Group đã có những chia sẻ về các các dự án như: Dịch vụ sửa chữa nhà Dr. Houses, Hệ thống Cầm đồ 24H, Nhà môi giới bất động sản H - Land và Quỹ đầu tư quản lý bất động sản H - Capital Land. Những chia sẻ của anh sẽ không chỉ là góc nhìn của một nhà quản trị, mà còn là kinh nghiệm đầu tư cho những doanh nhân trẻ đi sau, cũng như kinh nghiệm quản lý cho các doanh nghiệp đa ngành.

Theo nhận định của anh, thì doanh nghiệp đầu tư đa ngành như H-Group có dễ bị "đuối sức" để vận hành trong giai đoạn ảm đạm hiện nay? Hiện doanh nghiệp có gặp nhiều vấn đề về tài chính không thưa anh?

Đại dịch Covid ảnh hưởng đến hầu hết các ngành, các lĩnh vực kinh tế, doanh nghiệp. Và H-Group cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc đầu tư đa ngành của H-Group chính là điều đúng đắn để vượt bão khó khăn, không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ. Cụ thể H-Group luôn cân nhắc tính kinh tế trước khi đầu tư phát triển dự án mới, những dự án H-Group đang tham gia đều mang tính an toàn vốn cao, xây dựng nội lực thay vì bề ngoài hào nhoáng, thế nên khi kinh tế khó khăn thì nội tại vẫn đủ khả năng tài chính. Bên cạnh đó, H-Group còn có sự đồng hành của các nhà đầu tư, các đối tác góp vốn nên để vượt qua giai đoạn này chúng tôi không cô đơn.

Doanh nhân Lê Đình Hải và chiến lược vượt bão Covid - Ảnh 1.

Anh có nhắc đến vấn đề "đầu tư an toàn vốn", vậy với những đối tác đã đầu tư vào H-Group thì rủi ro kinh tế hiện tại có ảnh hưởng đến quyền lợi của họ không?

Để là một nhà đầu tư thông minh, thì vấn đề đầu tư an toàn vốn cần được đặt lên hàng đầu. Với giai đoạn khó khăn này, các nhà đầu tư an toàn vốn vào các dự án của H-Group vừa không bị mất vốn, vừa có được lợi nhuận từ việc tăng giá đột phá thông qua việc áp dụng lãi suất kép mang đến sự phát triển bền vững. Tích luỹ và đầu tư lãi nhập vốn theo mô hình lãi suất kép như một kim chỉ nam trong chính sách vận hành của H-Group, đồng thời cũng là sự khác biệt để tạo lòng tin cho các cá nhân hay tổ chức nhà đầu tư đồng hành cùng H-Group vượt qua cơn bão này. Đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư là điều đơn vị chủ quản nên làm, không nên vì bất cứ lý do nào làm ảnh hưởng đến đồng vốn của họ.

Vậy anh có thể chia sẻ một số phương án ngắn hạn để duy trì hoạt động trước những khó khăn hiện nay mà H-Group đang áp dụng?

Khi kinh tế khó khăn chúng ta mới nhận thấy tầm quan trọng của việc quản lý chi phí cố định trong đó có chi phí vận hành, chi phí lãi vay...Giảm tối đa chi phí cố định, đóng các ngành không mang lại doanh thu trong lúc này, và tinh gọn trong mô hình quản lý, phát triển theo hướng hợp tác chia sẻ công việc với đối tác... là những biện pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi kinh tế khó khăn mà H-Group đang thực hiện. Tuy nhiên, tinh gọn mô hình quản lý ở đây không có nghĩa là cắt giảm nhân sự. H-Group không cắt giảm nhân sự và lương, thay vào đó ngay từ đầu chúng tôi xây dựng cơ cấu lương đa phần, áp dụng cho cả "thời bình và thời chiến". Mỗi vị trí nhân sự đều được lên kế hoạch làm việc khi không có dịch, do đó việc cần làm lúc này là đảm bảo đời sống cho nhân viên, để nhân viên muốn gắn bó và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.

Doanh nhân Lê Đình Hải và chiến lược vượt bão Covid - Ảnh 2.

Quay lại chiến lược hoạt động, không biết hiện tại H-Group có đóng cửa các hoạt động và "ngủ đông" mảng nào trong giai đoạn này chưa thưa anh?

Thực tế cho dù "ngủ đông" thì doanh nghiệp vẫn tiêu tốn một số chi phí nhất định. Do đó tại H-Group, các ngành hàng được phép hoạt động theo đúng quy mô và chỉ thị của Chính phủ thì H-Group vẫn hoạt động. Chẳng hạn như mảng tài chính, hay Quỹ đầu tư vẫn tư vấn từ xa và nhận vốn góp. Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo của H-Group cũng xem đây là cơ hội có thêm thời gian để chuẩn bị nguồn lực, hoạch định chiến lược dài hạn cho tương lai 10 - 20 năm tới với lộ trình rõ ràng và sáng suốt hơn.

Trong rủi ro luôn có cơ hội, cá nhân tôi cũng mong các chủ doanh nghiệp và doanh nhân hãy xem đây chính là cơ hội để mỗi doanh nghiệp nhìn lại nội lực của mình, reset lại mọi thứ nếu cần, sẵn sàng bức phá sau khủng hoảng mà không sợ đối thủ đi trước quá nhanh nữa.

theo Ánh Dương / cafebiz.vn - 13/04/2020

link nguồn: https://cafebiz.vn/doanh-nhan-le-dinh-hai-va-chien-luoc-vuot-bao-covid-20200413085258536.chn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Lê Đình Hải và chiến lược vượt bão Covid

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc