top-banner-2

Thứ ba, 12/12/2017, 09:16 GMT+7

Chuyến xe tuổi thơ về miền Tây

Viết bởi Nam Anh   
Thứ ba, 12/12/2017, 09:16 GMT+7

Tiếp tục chặn hành trình của “Chuyến Xe Tuổi Thơ”- một chương trình thường niên của nữ MC Trúc Thy đến các vùng sâu nhằm tặng quà và động viên các bé khó khăn để các bé có thêm một phần sức mạnh tiếp tục con đường học tập, tự tin thực hiện ước mơ của chính bản thân mình.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-6

Ngày 10/12/2017, Diễn giả-MC Trúc Thy cùng nhóm sinh viên Start-up đã xuống thăm và tặng quà cho hơn 200 em nhỏ ở chùa Khải Tường và chùa Vạn Phước tại vùng đất sông nước Cái Bè, Tiền Giang.

Miền Tây, một nơi mà khi nhắc đến chắn hẳn, ai trong chúng ta cũng có thể mường tượng một vùng đất với những cánh đồng “cò bay thẳng cánh”, những con lạch nước trong veo phản chiếu những cái gợn sóng của ánh chiều tà với các con thuyền nhỏ qua lại, hay các tà áo bà ba đang hối hả gặt lúa cho kịp mùa. Nhưng quanh quẩn trong những nét đẹp mộc mạc ấy, lại ẩn chứa những câu chuyện mà mấy ai biết được. Những con người đang hằng ngày mưu sinh “chiến đấu” cho cái ăn, cái mặc, mỗi đêm cứ thẩm thởm lo âu cho tương lai của các đứa con của mình rồi sẽ đi về đâu trong khi mọi thứ dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan

Thấu hiểu được tình cảnh ấy, Chuyến Xe Tuổi Thơ đã chung tay với chùa Khải Tường và Vạn Phước cùng nhau thực hiện chương trình trao quà cho hơn 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã tổ chức những trò chơi nhỏ cho các bé và dạy các bé những kĩ năng cần thiết để các bé có thể tự tin hơn trong cuộc sống. Tại chùa Khải Tường, có hơn 100 em hớn hở xung phong trả lời các câu hỏi của MC Trúc Thy, với chủ đề “Sự tự tin”, lúc đầu các bé có hơi rục rè, không dám đứng lên trả lời, nhưng sau đó, với sự động viên và cởi mở của đoàn, các em đã thể hiện được sự tự tin bên trong để vững bước tiến lên trả lời các câu hỏi của chương trình.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-4

Tiếp nối chặn đường “Tuổi thơ”, đoàn chúng tôi dừng chân tại ngôi chùa Vạn Phước, sau khi các sư cô giảng giáo lý làm người cho các bé, chúng tôi bắt đầu “Khoá huấn luyện“ của mình. Chính tại nơi đây, đoàn chúng tôi chứng kiến một sự kiện hiếm gặp đầy tính nhân văn, đó là một câu chuyện về sự “Cho đi”. Lúc ấy, có một bé tầm sáu tuổi nhất quyết nhường quà cho anh của mình! Tại sao ư?  Vì bé thấy anh mình chưa được nhận quà – thật ra chúng tôi phát quà ưu tiên tuần tự các bé từ nhỏ đến lớn.

Nắm bắt ngay cảm xúc ấy, MC Trúc Thy quyết định thử thách bé một phen bằng một màn đối thoại nhỏ.

-    Nếu con cho anh thì con sẽ không còn quà đó, con chịu hông ?
-    Dạ, con chịu – chính là lời xuất ra từ gương mặt bé bỏng ấy, một tâm hồn đậm chất tình, chất nhân văn đã khiến cả đoàn sững sờ vì không ngờ rằng chính bé, một đứa trẻ chỉ sáu tuổi ở vùng quê sông nước khó khăn mà lại có được một tinh thần “chia sẻ” đẹp đến thế.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-5

Tuy nhiên, câu chuyện chúng tôi chứng kiến nào có kết thúc tại đây, tại xứ sở miền Tây, cả đoàn lại có cơ hội gặp thêm một tâm hồn tinh khiết khác. Sau khi chứng kiến sự “cho đi” lần này, chúng tôi quyết định tìm hiểu xem còn bao nhiêu “Cái đẹp” mà chúng tôi chưa khai phá. Cho nên, mỗi lần phát quà MC Trúc Thy lại hỏi một câu: “Hồi nãy có em nhường quà cho anh mình đó, có bạn nào muốn nhường lại cho em không, em không có quà kìa”. Quả nhiên, đúng như dự đoán ban đầu,  vẫn còn một trái tim vàng đang ẩn mình quanh chúng tôi.

Người có trái tim vàng ấy tên là Đạt, em đứng dậy ngay và đồng ý nhường phần của mình cho đứa em nhỏ tội nghiệp, mặc dù chúng tôi thử thách bao lần đi chăng nữa em vẫn vững một quyết định “cho đi”. Cho dù em có khóc một chút, cho dù em có thấy buồn nhưng vẫn một câu nói “Con cho vì con thấy em tội nghiệp” – và lý do chỉ có thế. Đôi khi cái đẹp không ở đâu xa, nó luôn hòa lẫn trong chúng ta, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống này, nó không phân biệt sang giàu hay thậm chí là tuổi tác. Chúng tôi quyết định phỏng vấn bé thêm chút nữa thì mới biết ra bé muốn làm một diễn viên hài, đó chính là ước mơ, khát vọng của bé và nhằm giúp đỡ cho cha mẹ mình đỡ cực nhọc.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-3

Cuối cùng,“Những chiến binh tuổi thơ“ đã hoàn thành sứ mệnh của mình trong sự phấn khởi tột độ với vô vàng những cảm xúc, khi được chứng kiến những giọt nước mắt, những tiếng cười, đồng thời cũng có những khoản lắng động khi được nghe các em kể về cuộc sống gia đình của mình. Có em muốn được làm bác sĩ, vì muốn giúp đỡ mọi người và chữa bệnh ung thư cho người mẹ đang xạ trị của mình. Có bé muốn được làm một nghệ sĩ hài vì muốn được khiến mọi người cười và ước mong giúp đỡ cha mẹ thoát cảnh khó nhọc.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-2

Sự trong sáng, sự thánh thiện trong những tâm hồn thanh khiết ấy chính là một nét đẹp mà chương trình “Chuyến xe tuổi thơ“  muốn tìm kiếm và truyền tải đến mọi người. Trong cuộc sống, còn lắm những cái đẹp nhân văn, trong sáng đang hiện hữu dưới lớp vỏ bọc của các cô/cậu bé nghèo khó, cái nét đẹp ấy sẽ vẫn còn mãi, còn mãi và đang chờ đợi được khám phá,giúp đỡ và truyền lửa để thổi bùng lên những nhân tài mới cho đất nước này. Người có thể tạo nên những điều kì diệu ấy không ai khác mà chính là chúng ta.

Chương trình “Chuyến xe tuổi thơ“ sẽ được thực hiện thường niên bởi MC Trúc Thy và nhóm sinh viên. Năm nay “Chuyến xe“ kết thúc chặn hành trình với thắng lợi to lớn. Trong tương lai, chương trình chắc chắn sẽ thành công hơn với quy mô lớn hơn để giúp đỡ các bé nghèo khó có thêm tập vở đi học, có thêm những kĩ năng để vững bước vào đời.

chuyen-xe-tuoi-tho-ve-mien-tay-vanhoadoanhnhan-7

Qua năm 2018 "Chuyến xe tuổi thơ" vẫn tiếp tục những chặng đường mới về với những miền quê ở khắp nơi để mang tình yêu thương dành cho trẻ em vùng nông thôn vốn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Mọi đóng góp xin liên hệ:

-    Số điện thoại: 090535679001284090160 ( Trợ lý).

-    Facebook: Thy Pham (MC Trúc Thy)

-    Mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chuyến xe tuổi thơ về miền Tây

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc