top-banner-2

Thứ sáu, 07/02/2020, 09:02 GMT+7

Việt Nam sẵn sàng đưa công dân từ vùng dịch về nước

Thứ sáu, 07/02/2020, 09:02 GMT+7

Bộ Ngoại giao đang chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, sẵn sàng đưa công dân Việt Nam ở vùng có dịch về nước trên cơ sở nguyện vọng công dân.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao tổ chức vào chiều 6/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin thêm về những biện pháp mà Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai với phía Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch nCoV.

Bà Hằng cho biết: Đối với Trung Quốc, Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác trao đổi thông tin, phối hợp kiểm soát dịch bệnh và trong công tác bảo hộ công dân của cả hai bên.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã có một số hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Trung Quốc, trong đó có việc Việt Nam viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số tỉnh biên giới phía bắc đã có một số hình thức hỗ trợ phù hợp cho nhân dân Trung Quốc.

Với mục tiêu phòng, chống, không để cho dịch lan rộng, tiến tới kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc.

dua-nguoi-benh-ve-nuoc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong họp báo ngày 6/2. Ảnh: BNGVN.

Trả lời về tình hình người Việt tại Trung Quốc trong dịch virus corona, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan đại diện “đã liên hệ, giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, và du lịch tại Trung Quốc”.

Con số này không bao gồm những trường hợp sang Trung Quốc ngắn hạn mà không đăng ký bảo hộ công dân với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

“Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nắm tình hình, thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn, như gặp khó khăn về thị thực lưu trú do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, bà Hằng nói, và cho biết nhìn chung sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện nay đang ổn định.

Bà cũng cho biết có một công dân Việt Nam nhiễm virus đang được điều trị tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Công dân này có hộ khẩu ở Đồng Nai và chăm sóc tích cực tại Bệnh viện số 5 tại tỉnh Giang Tây.

Theo người phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nhận được yêu cầu của 29 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng trở về Việt Nam, và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ ngành để đưa công dân Việt Nam ở vùng dịch về nước, phù hợp với luật pháp Việt Nam và nguyện vọng của công dân.

Theo Phương Hà/Khampha.vn - 7/2/2020

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/viet-nam-san-sang-dua-cong-dan-tu-vung-dich-ve-nuoc-c4a755468.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Việt Nam sẵn sàng đưa công dân từ vùng dịch về nước

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc